เจงกิสข่าน BBQ เนื้อแกะย่างเพิ่มความอบอุ่นในร่างกาย (ひつじのBBQジンギスカン)


เจงกิสข่าน เป็นชื่อเรียกหม้อไฟเนื้อแกะ อาหารท้องถิ่นของทางฮอกไกโดค่ะ จริงๆ แล้วเป็นการย่างเนื้อแกะ กับผัก บนกะทะเหล็กกลมๆ นูนเป็นรูปภูเขาตรงกลาง คล้ายๆ หมูกะทะ บ้านเราเลย

ว่ากันว่าทางเมืองหนาวๆ จะทานเนื้อแกะแบบเจงกิสข่านแกล้มกับเบียร์เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย


วันนี้แอดมินไปทานเจงกิสข่านมาค่ะ ไม่ได้ไปทานนานมากแล้ว แต่ๆๆๆๆ แอดมินไม่ได้นั่งเครื่องบินไปทานที่ต้นตำรับอย่างฮอกไกโดหรอก ทานที่ร้านแถวๆบ้าน บนภูเขา Rokko เนี่ยแหละ (ไม่รู้ไปไหน ก็ขึ้นเขา Rokko ตลอดๆ ) แวะมาทานเป็นข้าวเย็นหลังจากพาลูกไปปล่อยพลังที่ฐานลูกเสือใกล้ๆมา

มีผ้ากันเปื้อนให้กันน้ำมันกระเด็น แต่หัวเหม็นนะ 555

ร้านที่ไปชื่อ Rokkosan Jingiskan Palace (六甲山ジンギスカンパレス)อยู่บนเขา Rokko ค่ะ เซตที่สั่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์เนื้อแกะผักและเห็ด เพราะไปช่วงฤดูใบไม้ร่วงเห็ดเยอะพอดี นอกจากนั้นก็มีอาหารทะเลด้วยค่ะ ร้านได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากกระโจมทรง 6 เหลี่ยมของมองโกเลียด้วย เรียกว่า บิวต์บรรยากาศกันสุดฤทธิ์

https://www.rokkosan.com

หน้าตาอาหารก็จะมาเป็นเซตประมาณนี้ ราคาบุฟเฟ่ต์กินไม่อั้น


ที่ร้านนี้จะใช้เป็นกะทะเหล็ก กลมๆ แบนๆ ค่ะ ตรงตัวกะทะ ก็จะมีรอยบากเป็นเส้นๆ ไว้


วิธีทานก็เอามันไปทาบนกะทะ แล้วก็คีบเนื้อแกะ และ ผักลงไปปิ้งบนกะทะเหล็ก จิ้มกับน้ำจิ้ม รสชาติดีเลยค่ะ ไม่เหม็นสาบแกะ รสชาติเห็ดก็ดีงาม แถมมีหลายชนิดให้เลือกมาปิ้งด้วย




ข้อดีของร้านนี้อีกอย่างนอกจาก เจงกิสข่าน อร่อยๆ แล้ว คือ วิวกลางคืนของเมืองโกเบ ที่ดูจากหน้าต่างร้านสวยมากนะคะ เป็นวิวกลางคืนที่สวยติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นเลยค่ะ โรแมนติกมากๆ (วิวโรแมนติกมาก แต่ถ้ากินอยู่ควันเยอะๆ จะไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่  ถ้าจะพาสาวไปเดทแอดมินแนะนำ Sky Dinning Bar TOP30)


ถ้าจะตั้งใจมาทานร้านนี้เลยอาจจะเดินทางลำบากสักหน่อย เอาเป็นว่าแวะมาทานอาหารเย็นหลังจากกลับจากเที่ยวอาริมะอ็องเซ็น หรือ หลังจากเล่นหิมะที่ Rokkou Snow Park ก็น่าสนใจนะคะ


วิธีการเดินทาง
1.นั่ง JR มาลงสถานี Rokkomichi หรือ นั่ง Hankyuu มาลงที่สถานี Rokkou
2.ต่อรสบัสสาย 16 ไปลงที่ Rokkou Cable
3. นั่ง Cable ขึ้นไปบนเขา
4. ต่อรสบัสไปลงที่ Rokkou Garden Terrace


แผนที่ร้าน



รายละเอียดอื่นๆที่ TripAdviser

ปล. ปีที่แล้วมีดราม่าจากคนมองโกล อยากให้คนญี่ปุ่นเปลี่ยนชื่อเรียก BBQ แกะย่างว่า เจิงกิสข่านด้วย



Post a Comment

0 Comments