Sky Dining Bar TOP30 ดินเนอร์บรรยากาศหรูๆ ชมวิวโอซาก้ายามค่ำคืน ที่อาคาร Osaka Maru Biru(大阪マルビル)


วันนี้แอดมินมารีวิวร้านอาหารบรรยากาศดีๆ บนชั้น 30 อาคาร Osaka Maru Biru 大阪マルビル ใจกลางเมือง Osaka กันค่ะ เอาไว้เป็น Choice สำหรับโอกาสพิเศษ เพราะว่าบรรยากาศโรแมนติกดีมากเลยค่ะ

ร้านนี้มีชื่อว่า Sky Dining Bar TOP30 ค่ะ เป็นร้านเก่าแก่ในใจกลาง Osaka ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีเลยล่ะค่ะ อยู่ห่างจาก JR Osaka แค่ 2 นาที และวิวกลางคืนของโอซาก้านั้นสวยมากๆ


วันนี้แอดมินมากับทีมที่บริษัทค่ะ มากัน 8 คน เลยไม่ได้โรแมนติกอะไรเท่าไหร่ เน้นเรื่องอาหารแล้วก็ เครื่องดื่มนิดๆหน่อย


อาหารวันนี้เป็นอาหารคอร์ส 8 อย่าง รวมเนื้อวัว และ ชาบูลิ้นวัว ตามสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ อาหารในคอร์สเป็นแบบฟิวชัน อาหารนานาชาติ


พร้อมด้วยเครื่องดื่ม(แอลกอฮอล์)ไม่อั้น 2 ชั่วโมง เราเริ่มต้นกันด้วยแชมเปญกันคนละแก้วค่ะ


อาหารอย่างแรกที่มาเสิร์ฟคือ ออเดิร์ฟรวม มี 5 อย่างสไตล์อิตาเลี่ยน ประกอบด้วย ซัลมอนราดแรบิก็อตซอส ฟริททาทาร์ฟักทองราดบราวัสซอส พินโชสมีทลอฟท์กับมาร์เบิลชีส มาริเน่หอยเชลล์ราดซอสยุสุ และโบโลญญ่ากับผักร้อกเก็ต


กรีนสลัด น้ำสลัดอร่อยกลมกล่อมมากค่ะ


ไข่ตุ๋นเนื้อปูสุไวแดง และ เหง้าดอกลิลลี่ แทนถ้วยซุป


ปลาแองเกลอ และ หัวมันชุบแป้งทอด จานนี้เด็ดตรงปลาแองเกลอค่ะ เพราะเป็นปลาน้ำลึกหายาก แอดมินเพิ่งเคยทานครั้งแรกค่ะ จิ้มเกลือนิดๆ อร่อยมาก



ปลาแองเกลอเป็นปลาเนื้อขาว ไม่คาวเลย เนื้อนุ่มๆ และ มีรสชาติหวานอ่อนๆ หน้าตาแบบนี้ แฮ่‼


ถัดมาเป็นเนื้อวัวย่าง เสิร์ฟพร้อมซอสผลไม้ออริจินอลของทางร้านค่ะ เนื้อย่างมาระดับมีเดียม เนื้อนิ่มไม่แข็ง ชุ่มๆ ทานกับซอสเปรี้ยวหวานกำลังดี รสชาติกลมกล่อมตัดกันไม่เลี่ยน



จานต่อไปถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของคอร์สนี้ค่ะ นั่นก็คือ ชาบูลิ้นวัวกับผักหลากสี แอดมินเพิ่งเคยทานชาบูลิ้นวัวครั้งแรกค่ะ เพราะปกติจะทานลิ้นวัวตอนไปกินเนื้อย่าง แล้วก็คิดว่าลิ้นวัวย่างนี่คือที่สุดแล้ว แต่ๆๆๆ ชาบูลิ้นวัวหม้อนี้ทำให้แอดมินเปลี่ยนความคิดค่ะ มันดีมากกกกก เนื้อนุ่มๆ กับผักที่ซึมซับน้ำซุปเต็มที่นี่อร่อยจริงๆค่ะ ไม่ต้องมีน้ำจิ้มเพิ่มเลย


พอจบชาบูชาบู คนญี่ปุ่นก็ต้องปิดท้ายด้วยข้าวต้มค่ะ และครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่ว่าไม่ได้ใส่ไข่และต้นห้อมซอย ทำให้ต้องเรียกข้าวต้มหม้อนี้ว่า รีซอท อร่อยเด็ดเช่นกัน


ปิดท้ายมือนี้จริงๆด้วย เชอเบท ลูกเล็กๆล้างปากจากอาหารคาว บอกได้คำเดียวว่าฟิน~~ จ้าาาา

พอสัก3 ทุ่ม ทางร้านจะหรี่แสงลงสลัวๆหน่อยกลายเป็น Bar นั่งดื่มและชมวิวยามค่ำคืนของเมืองโอซาก้าได้อย่างชิวๆ ค่ะ



เนื่องจากออกเป็นแนว Bar ก็จะไม่เหมาะกับการพาเด็กๆ มาทานข้าวสักเท่าไหร่ค่ะ เอาไว้มาโรแมนติกในโอกาสพิเศษกับคนพิเศษดีกว่าเนอะ หรือ จะมาสวยๆ กับเพื่อนๆ ก็ได้ค่ะ

ร้านอยู่ที่ชั้น 30 อาคาร Osaka Maru Biru

โทรจองได้ที่
0800-170-1663

เวลาทำการ
17:00-24:00 ทุกวันจันทร์-เสาร์
17:00-23:00 สำหรับวันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์

งบประมาณราวๆ คนละ 4000-5000 เยนค่ะ

รายละเอียดเพิ่มได้ดูได้ที่
http://top30.jp


Post a Comment

0 Comments