ไฟประดับตัวแทน Kobe Luminarie 2020 (神戸ルミナリエの代替イベント)


ช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ปกติแล้วที่เมือง Kobe จะมีจัดงานแสดงไฟประดับ Luminarie ขึ้นกลางเมือง เพื่อเป็นการระลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่เมื่อปี 1995 ค่ะ แต่เป็นที่น่าเสียดายค่ะ ที่งานประดับไฟ Luminarie ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลานานถึง 25ปี จะต้องงดไปในปีนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19
ถึงแม้ว่าปีนี้งานได้งดจัดเนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่ที่สวนสาธารณะ Higashi Yuenchi(東遊園地) ใกล้ๆสถานี Sannomiya(三ノ宮)ที่เป็นลานจัดซุ้มประดับไฟของงาน Luminarie ก็มีจัดซุ้มไฟเล็กๆ ขึ้นมาให้ชมแทนค่ะ
โดยซุ้มไฟที่แสดงเป็นซุ้มไฟที่จัดแสดงจริงใน Luminarie ครั้งที่ 10 หรือเมื่อ 16ปีที่แล้ว เป็นของขวัญที่ถูกส่งมาจากอิตาลีค่ะ
นอกจากนั้นก็ยังไม่ประตูซุ้มไฟเล็กๆ ชื่อว่า kibou no Arch (希望のアーチ) จัดที่แท่น Kibou no Akari (希望の灯り แสงแห่งความหวัง) ที่มีแสงเทียนแห่งความหวังที่ไม่เคยดับลงยาวนานกว่า 25ปี ประตูนี้ก็เป็นของขวัญมาจากประเทศอิตาลีเช่นกันค่ะ
หลังจากรู้ว่า Luminarie ในปีนี้จะงดจัด ทางประเทศอิตาลีก็ยังอยากจะให้มีการส่งต่อแสงไฟทุกๆ ปี ไปยังปี 2021 ก็เลยส่งประตูซุ้มไฟนี้มาเป็นของขวัญค่ะ
ตรงบริเวณนี้ก็มีน้องๆ อาสาสมัครมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มาชมไฟทำโคมไฟกระดาษ ไปตั้งวางอยู่ใกล้ๆ ประตูไฟด้วยค่ะ ดูอบอุ่นมากๆ
แม้ว่าบรรยากาศและความอลังการจะไม่เหมือนทุกปี แต่มีความขลัง และความหวังของชาว Kobe อยู่เต็มเปี่ยมเลยล่ะค่ะ 

เรามีภาพงาน Luminarie ในปี 2018 และ 2019 มาให้ดูกันด้วยค่ะ ว่าสวยงามอลังการแค่ไหน

ถ้ามีโอกาสมาเที่ยว Kobe ช่วงหน้าหนาว ก็อยากให้ลองมาชมดูสักครั้งนะคะ





Post a Comment

0 Comments