ดาบพิฆาตอสูร x โดทมโบริII โอโคโนมิยากิเมนูพิเศษ(鬼滅の刃 x DOHTOMBORI II 限定お好み焼き)


พาไปกินนู่นนั่นนี่กันมาหลายร้าน แต่ไม่เคยพาไปกินพิซซ่าญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า โอโคโนมิยากิกันเลยนะคะ

โอโคโนมิยากิเป็นอีกหนึ่งอาหารขึ้นชื่อของชาวคันไซเลยค่ะ แต่ว่ารสชาติกับหน้าตาอาจจะไม่ถูกปากคนไทยสักเท่าไหร่นัก แต่เราก็ชอบนะคะ ได้กินผักเยอะดี^^


วันนี้เราไปกินโอโคโนมิยากิแบบทำเองที่ร้านชื่อ Dohtonbori Okonomiyaki สาขาแถวบ้านค่ะ มาสคอตของร้านนี้เป็นทานุกิ สัตว์ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะนำความสุขมาให้ แต่ว่าวันนี้เจ้าทานุกิหน้าร้านหายไป แล้วร้านก็ Renovate ใหม่หมดกลายเป็น Dohtobori II พร้อมทั้ง มาตรการเสริม New Normal เล็กน้อย ทุกที่นั่งจะกั้นด้วยแผ่นพลาสติกใส แต่พอเข้าไปที่ร้านก็ยังได้ยินพนักงานขานคำว่า ปม โปะโกะปง เป็นสัญลักษณ์ของที่ร้านี้ค่ะ


จริงๆแล้ว ที่ร้านนี้มีครบมากเลยค่ะ ทั้งเมนูโอโคโนมิยากิแบบดั้งเดิม โมเดิร์นยากิแบบใส่เส้นโซบะ โอโคโนมิยากิกะหล่ำปลีฝอยแบบฮิโรชิม่า แล้วก็ มนจะยากิแบบโตเกียว ให้เลือกทำเลือกทานกันได้ นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูข้างเคียงที่สามารถมาปรุงบนกะทะร้อนอย่างยากิโซบะ ยากิอุด้ง ยากิโอนิกิริอีกด้วยนะคะ เครื่องดื่มก็มี Drink Bar ให้เราสั่งได้เป็นแบบ Self Service ให้เราสั่งได้นะคะ


สำหรับสายสตรอง สายแข็งนั้น เมนูที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ก็มีด้วยนะคะ แต่แอดมินไม่สามารถค่ะ 555


แต่ๆๆๆๆ เป้าหมายของบ้านเราในวันนี้อยู่ที่ เมนูพิเศษที่ทางร้านร่วมกับอนิเมชันชื่อดังเรื่องดาบพิฆาตอสูร หรือ Kimetsu no Yaiba ต้อนรับภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายเดือนตุลาคมนี้ จะบอกว่าลูกสาวชอบมากกกก พ่อก็ชอบ แล้วก็มาบอกให้แม่ดูไว้ว่าลูกชอบอะไร ปรากฎว่าแม่ก็ติดกันไปด้วยหมดเลยจ้าาาา


ตอนนี้ทางร้านก็มีแคมเปญ ออกเมนูพิเศษตามคาแรกเตอร์และซีนเด่นๆ ของ 6ตัวละคร มาให้แฟนๆ ได้ลองชิมรวมถึงมีของขวัญพิเศษเป็นไฟล์ใส่เอกสารขนาด A4 รูปตัวละครในเรื่องแปลงร่างเป็นทานุกิกินโอโคโนมิยากิ ให้กับลูกค้าที่สั่งเมนูพิเศษนี้ด้วย (ราคา 1200เยน)


คุณลูกสาวเลือกเมนูยากมาให้คุณแม่ค่ะ โอโคโนมิยากิทันจิโร่, โอโคโนมิยากิเซนอิทสึ, และ แพนเค้กชิโนบุ เพราะว่าร้านนี้เราจะต้องย่างโอโคนิมิยากิเองที่กระทะเหล็กที่โต๊ะของเราเองค่ะ


โอโคโนมิยากิทันจิโร่ เป็นโอโคโนมิยากิเนื้อไก่ค่ะ แปลกดี เนื้อไก่เคลือบสีดำให้เหมือนถ่านตามอาชีพลูกชายครอบครัวขายถ่าน แต่งหน้าโอโคโนมิยากิด้วยต้นหอมเน้นๆ พร้อมกับสาหร่ายสี่เหลี่ยมให้เป็นลายเสื้อคลุมประจำตัวของทันจิโร่ เพิ่มเติมด้วยเวเฟอร์ลายแสงอาทิตย์ตุ้มหูประจำตัวของทันจิโร่


โอโคโนมิยากิเซนอิตสึ เป็นโอโคโนมิยากิสไตล์อาคาชิยากิค่ะ ทำเป็นซีนเงาของเซนอิตสึกับพระจันทร์เต็มดวง อย่างเท่ห์! ส่วนความยากก็อยู่ตรงการทำไข่มาโปะบนโอโคโนมิยากิเนี่ยแหละค่ะ 555 แล้วเวลากินเนี่ยสามารถกินกับซุปเป็นสไตล์ Akashiyaki ได้ รสชาติเป็นโอโคโนมิยากิที่แปลกเพราะมีไข่โปะตรงหน้า


แพนเค้กชิโนบุ เป็นของหวานเมนูเดียวจาก 6 เมนูนี้ค่ะ เป็นแพนเค้กมันม่วง โปะด้วยวิปครีมราดซอสมันม่วง ดูจากหน้าตาแล้ว เป็นเมนูที่ประสบความสำเร็จที่สุดที่สั่งมาในวันนี้ค่ะ 555 เราทำได้เหมือนตัวอย่างสุดแล้ว เนื้อแพนเค้กหวานดี มันม่วงก็อร่อยดีด้วยค่ะ

ถ้าให้เลือกทำได้ง่าย สวยงามน่าจะเลือกเมนูที่เป็นซอสสีราดอย่าง โอโคโนมิยากิเนสึโกะ อิโนสึเกะ และกิยู (บ้านนี้เลือกแต่เมนูยาก พลาดมากค่ะ 555)

ตอนคิดเงินกลับบ้านได้ของขวัญจากเมนูพิเศษค่ะ ได้เลือกแฟ้มA4 มา 3แผ่น แต่เป็นแบบสุ่มค่ะ เลือกลายไม่ได้ คุณพ่อก็ใจดีซื้อเข็มกลัดให้ลูกอันนึงเลือกลายไม่ได้อีกเช่นกัน 555


กลับมาเปิดที่บ้านค่ะ ผลประกอบการคือได้ ไฟล์ทันจิโร่ 1 อัน อิโนสึเกะ 2 อัน และเข็มกลัดเซนอิตสึ ครบแก๊ง 3 หนุ่มเพื่อนรักพอดีค่ะ(ใครไปกินมาได้ไฟล์ลายซ้ำอยากแลกไฟล์อิโนสึเกะ ก็ยินดีมากนะคะ Ib มาได้เลยค่ะ)

แคมเปญเมนูพิเศษมีถึง 31 สิงหาคม 2020 นี้นะคะ


Post a Comment

0 Comments