เดินชมซากุระที่ Arima Onsen (有馬温泉の桜スポット)


พาชมซากุระสวยๆ ที่เมืองน้ำพุร้อน Arima Onsen(有馬温泉) กันบ้างค่ะ หลังจากที่เคยพาไปนั่งกระเช้าข้ามเขาชมใบไม้แดงพร้อมทั้งเดินเล่นในเมืองกันไปแล้ว

เป็นครั้งแรกสำหรับครอบครัวเราค่ะ ที่มาชมซากุระบานที่ Arima Onsen ส่วนมากที่มาก็จะขับรถมาแช่น้ำพุร้อนแล้วกลับบ้าน เพราะว่าบ้านของเราใกล้กับที่นี่มาก ขับรถประมาณ 30 นาทีก็ถึงค่ะ ขอบอกเลยว่าช่วงซากุระ Full Bloom นั้น ที่นี่สวยมากๆเลยล่ะค่ะ แถมมี Light-Up ตอนกลางคืนในช่วงเทศกาลซากุระอีกด้วย ถ้าใครอยากมาชมซากุระในเมืองบ่อน้ำพุร้อนแล้วล่ะก็ ที่ Arima Onsen จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่ๆ ค่ะ

ซากุระที่ Arima Onsen มีจำนวนราวๆ 500 ต้นเลยทีเดียวค่ะ เก่าแก่มากด้วย ส่วนมากจะเป็นพันธุ์ Someiyoshino ที่เป็นพันธุ์ที่หาดูได้มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซากุระที่นี่จะบานเต็มที่ช่วงต้นเดือนเมษายนค่ะ เพราะอยู่บนเขาอากาศก็จะเย็นกว่าข้างล่าง

Download แผนที่เมือง Arima ได้ที่นี่!


แอดมินมีจุดชมซากุระสวยๆ ใน Arima Onsen มาฝากกันค่ะ

วัด Zenbukuji (善福寺)
วัดนี้จะอยู่ตรงข้าม Bus Terminal เลยค่ะ ข้ามถนนมาแล้วจะมีบันไดเดินขึ้นไปทางเข้าวัด วัดนี้เป็นวัดของศาสนาพุทธ สร้างขึ้นในปี คศ 1321 หรือราวๆ 700 ปีที่แล้ว มีซากุระสวยๆ ให้เราดู 4 ต้นค่ะ อายุมากกว่า 250 ปีเลย เป็นซากุระพันธุ์ "Ito" ที่แปลว่าด้าย เป็นดอกซากุระเล็กๆ กิ่งของซากุระก็จะเป็นเส้นเล็กๆ เหมือนเส้นด้ายย้อยลงมาอ่อนช้อยสวยงามแปลกตามากเลยล่ะค่ะ




หิน Tamoto Ishi(袂石)
ไม่ห่างจากวัด Zenbukuji เท่าไหร่นัก ก็จะเจอหินยักษ์ที่ชื่อว่า Tamoto Ishi ค่ะ เป็นหินที่มีน้ำหนักกว่า 130 ตัน มีตำนานเล่าว่าท่านเทพเจ้าที่สถิตอยู่ในศาลเจ้า Onsenjinja เป็นผู้เก็บหินก้อนเล็กๆจากตีนเขาแล้วเขวี้ยงมา จากนั้นก้อนหินก็มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอย่างที่เห็นนี้ค่ะ ต้นซากุระใกล้ๆ หินก้อนนี้เป็นพันธุ์สีชมพูเข้ม และมีกิ่งย้อยลงมาสวยงามค่ะ ใกล้ๆ กันก็มีจุดนั่งพักและ ต้นซากุระสวยๆให้ดูเช่นกัน



สะพาน Taikou Hashi(太閤橋)
สะพาน Taikou จะอยู่ใกล้ๆ หิน Tamoto Ishi เป็นสะพานข้ามแม่น้ำ Arima ที่สองฝั่งของแม่น้ำมีต้นซากุระอยู่เยอะ และสวยมากๆค่ะ ภาพวิวจากสะพานจะเห็นแบบนี้เลย



ถนนซากุระริมแม่น้ำ Arima(有馬川沿い遊歩道)
มองจากสะพาน Taikou ไปทางด้านซ้ายจะเห็นแนวซากุระ เรียงยาวเลียบแม่น้ำไปค่ะ ตรงนี้มีทางเดินเป็นถนนให้ชมซากุระอยู่ เหมือนอุโมงซากุระเลยล่ะค่ะ ห้ามพลาดเลยนะคะ




สะพาน Kouen Bashi (公園橋) 
หลังจากเราเดินเลียบถนนซากุระชมความงามของซากุระริมแม่น้ำ Arima ที่สวยสุดๆ มาเรื่อยๆ เราจะเจอกับสะพานอีกแห่งค่ะ สะพานนี้มีชื่อว่า Kouen Bashi มาตรงกลางสะพานแล้วมองย้อนกลับไปจะเห็นภาพวิวซากุระที่สวยมากๆ และ ระหว่างทางที่เราเดินมาก็จะเจอกับซากุระต้นใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านไปยังกลางแม่น้ำด้วย สวยสุดๆไปเลยค่ะ




วัด Onsenji(温泉寺)
วัด Onsenji เป็นวัดที่อยู่กลางเมืองน้ำพุร้อนแห่งนี้ค่ะ ต้นซากุระที่อยู่หน้าอุโบสถหลักของวัดนั้น เป็นพันธุ์ Someiyoshino ต้นใหญ่และออกดอกสวยมากๆ เลยค่ะ




วัด Kyokurakuji(極楽寺)
ใกล้ๆกับวัด Onsenji ยังมีวัด Kyokurakuji ด้วย ซึ่งต้นซากุระที่นี่ก็ต้นใหญ่และออกดอกสวยงามเช่นกันค่ะ



วัด Nenbutsuji(念仏寺)
ข้างๆวัด Onsenji และ วัด Kyokurakuji มีวัด Nenbutsuji อีกแห่งค่ะ หน้าวัดก็มีต้นซากุระเช่นกัน แต่เป็นคนละสายพันธุ์ค่ะ เป็นพันธุ์ที่มีดอกสีชมพูเข้ม และกิ่งซากุระย้อยลงมาสวยงามไปอีกแบบค่ะ



บรรยากาศในเมืองออนเซน
นอกจากจุดนี้เรามีภาพบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ ในเมืองมาฝากกันด้วยค่ะ บ่อน้ำพุร้อนชื่อดัง Kin no yu หรือ บ่อทอง มีบ่อน้ำให้เราไปแช่เท้าค่ะ ฟรีๆ ฟินๆ




มีน้องลิงมาแสดงเดินบนม้าไม้ให้เราชมด้วยค่ะ น่ารักดี อยู่ใกล้ๆ กับ Bus terminal เลย ดูฟรีไม่คิดค่าตั๋วเข้าชม แต่พอดูจบก็จะมีตะกร้าวางรับทิปให้น้องค่ะ



ในเมืองบ่อน้ำพุร้อน ก็มีต้นซากุระใกล้ๆ Arima Terrace ด้วยค่ะ สวยเลยทีเดียว



สายน้ำพุร้อน Arima
Arima Onsen เป็นเมืองน้ำพุร้อนเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 1000 ปีเลยล่ะค่ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่คนรักน้ำพุร้อนรู้จักกันเป็นอย่างที่ มีเรียวกัง หรือ โรงแรมหรูให้ผู้มาเที่ยวได้ค้างแรมพักผ่อนกัน

สายน้ำแร่หลักๆ ของที่นี่ มี 2 สาย คือ
1. Kinsen(金線)สายทองคำ มีสีเหลืองส้มๆที่เกิดจากแร่เหล็กและเกลือผสมกันอยู่
2. Ginsen(銀泉)สายเงิน มีสีใส และในน้ำใสๆ เต็มไปด้วยแร่ธาตุ เรเดียมและคาบอเนต ผสมอยู่

สรรพคุณก็ช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดี รักษาอาการปวดกล้ามเนื้อ แก้โรคมือเย็นเท้าเย็น และช่วยให้ผิวพรรณสวยด้วยค่ะ

ใครสนใจอยากมาดูซากุระสวยๆ แล้วแช่บ่อน้ำพุร้อนผ่อนคลายร่างกายด้วย แบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้นะคะ บ้านเราก็มาประจำเลยค่ะ ที่ Taikou no yu









Post a Comment

0 Comments