สัปเหร่อ : Osaka Asian Film Festival

🎬เราได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์ไทยเรื่อง สัปเหร่อ หรือชื่อญี่ปุ่นว่า 葬儀屋(Sougiya) มาค่ะ ในงาน Osaka Asian Film Festival



🎬งานนี้มีภาพยนตร์ไทยมาฉาย 8 เรื่อง และสัปเหร่อก็เป๋นหนึ่งในนั้น

🎬คุณภาพของหนังก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะรายได้ในไทยก็คงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ในตัวเองอยู่แล้ว ครบรส เล่นกับอารมณ์ได้ดี และมีสิ่งที่ทำให้เราอินและคิดตามไปกับตัวหนัง

🎬หนังมีกลิ่นอายพื้นบ้านสุดๆ แบบเรียลดีค่ะ คิดว่าคนญี่ปุ่นที่ได้มาดูคงแปลกใจกับวัฒนธรรม ความเชื่อของชาวอีสานพอสมควรเลย (แอดมินเองก็ยังแปลกใจเลย)

🎬อุปสรรคสำคัญของแอดมินในหนังเรื่องนี้คือ ฟังภาษาถิ่นไม่เข้าใจค่ะ ซับที่มีให้ก็เป็นภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษ ต้องอ่าน Sub ญี่ปุ่นคู่ไปด้วย กับมือตัวเองที่คอยปิดตาเพราะความกลัวผี 🫣

🎬รอบนี้เป็นรอบพิเศษค่ะ มีผู้กำกับและนักแสดงมาเป็นเกสต์ (โรเบิร์ต, เจิด ,พ่อเจิด ,ใบข้าว) ตอบคำถามหลังภาพยนตร์จบด้วย มีผู้ชมคนญี่ปุ่นให้ความสนใจกันมากทีเดียวค่ะ ตั๋วหมด คนดูเต็มโรงเลย ดีใจแทนผู้เกี่ยวข้องทุกๆคน

🎬ช่วงตอบคำถามก็สนุกค่ะ แรกๆไม่ค่อยมีใครกล้ายกมือตั้งคำถาม ยังเขินๆ แต่ตอนหลังแย่งกันยกมือถามเลยค่ะ ทั้งคนไทยและญี่ปุ่น เพราะผู้กำกับ ต้องเต ตอบคำถามได้เรียลและมีมุกตลก เป็นกันเองมาก


คำถามที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากสุดน่าจะเป็นอันนี้ค่ะ

Q: ถ่ายทำหนังผี นักแสดง หรือ ผู้กำกับเคยเจอประสบการณ์หลอนๆ ขนหัวลุกตอนถ่ายทำไหม

A: ต้องเตเป็นคนมีเซนส์ เจอบ่อย จนเรียกว่า my friend มีวันที่ถ่ายบทผีใบข้าว แต่ทั้งๆที่ใบข้าวกลับไปก่อนแล้ว ก็มีผู้หญิงเหมือนใบข้าวมานั่งอยู่ข้างๆตอนทำงาน
ต้องเตมักจะเห็นคนเข้ามาในมอนิเตอร์ตอนถ่ายทำจนต้องสั่งคัตบ่อย แต่ถามคนอื่นแล้วไม่มีคนเห็น

หูยยยยยยย 😱😱😱

🎬หลังเลิกงาน ก็ยังมีคนมายืนรอต่อคิวขอถ่ายรูปและขอลายเซนต์ผู้กำกับและนักแสดงยาวเลยค่ะ สู้อากาศหนาวสุดๆ


🎬สุดท้ายนี้ใครที่อยากดูหนังไทย อุดหนุน สนับสนุนหนังไทยในญี่ปุ่นก็สามารถจองตั๋วไปดูกันได้นะคะ ในงาน Osaka Asian Film Festivalค่ะ

https://oaff.jp/en/oaff2024/program/


Post a Comment

0 Comments