รีวิวกลับไทยจากสนามบินKansai ด้วยสารการบิน Thai Airways (ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน)


ช่วงนี้เป็นปิดเทอมหน้าร้อนของเด็กๆที่ญี่ปุ่นค่ะ หยุดยาวกันเป็นเดือนเลย แถมยังมีวันหยุดโอบ้งของพนักงานบริษัทอีกด้วย ก็เลยเป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวประเทศไทย รวมไปถึงคุณแม่ไทยในญี่ปุ่นจะพาลูกๆ กลับไปเยี่ยมบ้านที่ไทยกันค่ะ รวมถึงแอดมินด้วย ที่ไม่พลาดโอกาสนี้
วันนี้ก็เลยอยากมาแชร์ มารีวิวการกลับประเทศไทยด้วยสายการบินไทย กับลูก 2 คน(9ขวบ กับ 0ขวบ) ให้ฟังกัน ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้การกลับประเทศไทยนั้นง่ายขึ้นมากไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องขอ COE ไม่ต้องขอ Thailand Pass แล้วด้วย

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ใช้เอกสารแค่

1. วัคซีนพาสปอร์ต
หรือ
2. ผลตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ในกรณีที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน (เด็กเล็กต่ำกว่า 6 ขวบ ไม่ต้องใช้วัคซีนพาสปอร์ตและผล RT-PCR)

แถมยังไม่ต้องทำประกันสุขภาพแล้วด้วย (แต่เอาเข้าจริงๆ ประกันการท่องเที่ยวถือว่าจำเป็นมาก ทำไว้ดีกว่าค่ะ เราก็ทำมาเช่นกัน)

เราและลูกขึ้นเครื่อง Flight 11:45น. ที่สนามบิน Kansai ค่ะ ตอนนี้มี Flight เดียว และเป็นเครื่อง Share flight กับ สายการบิน ANA ค่ะ

สนามบิน Kansai ดูเงียบเหงาอยู่มาก มี Counter ที่เปิดรับ Check-in อยู่แค่ไม่กี่สายการบินเอง และการบินไทย เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผู้โดยสารก็เยอะมากคิวยาวมากๆ แม้ว่า Counter จะเปิดรับ Check-in ก่อนถึง 3 ชั่วโมง

แต่ว่าแถว Drop Bag ของผู้โดยสารที่ Check-in แบบ Online มาก่อนแล้วสั้นกว่ามากค่ะ แนะนำเลยว่าให้ Check-in แบบ Online มาเลยจะประหยัดเวลากว่ามากๆๆๆ

Security Check กับของเหลวต่างๆ ยังเข้มงวดเหมือนเดิมค่ะ และแน่นอนว่าเรามีเด็กเล็ก ก็โดนเรียกเชคเพิ่มในส่วนน้ำร้อนชงนม และ น้ำชาของเบบี๋ (น้ำชาขอให้เบบี๋ดื่มให้ดู น้ำร้อนเจ้าหน้าที่ขอดมกลิ่น)

ใครที่เป็นสาย Shopping ให้ซื้อให้เรียบร้อยก่อนนั่ง Monorail ไป Gate นะคะ ด้านในร้านยังไม่ค่อยเปิดค่ะ

ตอนนี้บนเครื่องเสิร์ฟอาหารร้อน และ เครื่องดื่มแล้วนะคะ มีของว่างเป็นคุกกี้ด้วย แต่ว่ายังไม่มีการขายสินค้า duty free บนเครื่องบิน

Baby Meal ที่ขอไว้ได้มาเป็นอาหารเด็ก Peachy 4 ถุงค่ะ (baby meal ต้องติดต่อขอล่วงหน้ากับ Call center นะคะ) และได้ของเล่นเป็น Flash card รูปสัตว์มา น่ารักมาก

Entertainment บนเครื่องยังไม่สมบูรณ์ค่ะ รู้สึกว่ามี Content ที่น่าสนใจน้อยลง Game เด็กเล่นไม่ได้ด้วย ถ้าต้องเดินทางกับเด็กแนะนำให้เตรียมของเล่นแก้เบื่อมาด้วยค่ะ โชคดีว่าลูกสาวเตรียมหนังสือมาอ่านด้วย เลยพอจะแก้เบื่อไปได้ค่ะ

หลังจากเครื่องLandingแล้ว ตอนผ่าน ตม. ตรวจพาสปอร์ตที่ไทย ช่องคนไทยโล่งและไวมากค่ะ แถมไม่ขอดูวัคซีนพาสปอร์ต และ ผลตรวจ RT-PCR เลย แถมไม่ต้องตรวจ ATK ใดๆ แล้ว

จริงๆ เครื่องบินที่เรานั่งมาถึงสุวรรณภูมิเร็วกว่าเวลาที่กำหนดไว้ 30 นาทีเลย แต่ว่ารอกระเป๋าสัมภาระนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ได้ยินเจ้าหน้าที่บอกว่า Flight จากต่างประเทศเยอะมาก แต่คนทำงานน้อยเลยทำให้ได้กระเป๋าช้า ซึ่งพอเทียบกับสนามบิน Kansai แล้ว ที่สุวรรณภูมิคนเยอะกว่ามากจริงๆค่ะ

ตอนนี้ถึงไทยเรียบร้อย และอยากบอกว่า ที่ญี่ปุ่นร้อนกว่าไทยมากกกกกกกกเลย



Post a Comment

0 Comments