รีวิวฉีดวัคซีน Moderna ที่ศูนย์สนามกีฬา Noavier Stadium เมืองโกเบ

💉blog นี้มาอัพเดทค่ะ ว่าแอดมินได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาการข้างเคียงก็หายไป กลับมาเป็นปกติแล้วล่ะค่ะ เหลือแค่เจ็บแขนที่ฉีดเล็กน้อย

💉วัคซีนที่แอดมินฉีดคือ Moderna ค่ะ เลือกไปฉีดแบบกลุ่มใหญ่ ที่เมือง Kobe ก็เลือกฉีด Moderna ได้หลายที่ แต่แอดมินเลือกไปที่สนามฟุตบอล Noevier Stadium รังเหย้าของทีม Vissel Kobe ค่ะ (สามีที่บ้านเป็นแฟนบอลทีมนี้ค่ะ)
💉ถ้าถามถึงอาการข้างเคียงจากวัคซีน Moderna เหรอคะ? อืมมมม ของแอดมินหลักๆ จะปวดแขนที่ฉีด 2-3 วันค่ะ เข็ม1 ไม่มีไข้ เข็ม2 มีอ่อนเพลีย ตัวรุมๆ อุณหภูมิสูงสุดที่ 37.4 องศา วันเดียวก็อาการก็หายไปค่ะ มี Moderna Arm นิดหน่อย

💉ส่วนสามี อาการหนักกว่าในเข็มที่2 ค่ะ อ่อนเพลีย ไข้ขึ้นไปถึง 38.4 ปวดหัวนอนซมอยู่ 2 วันเลย และแขนที่ฉีดยาก็เจ็บด้วย

💉การจองวัคซีนจองแอดมินนั้น ก็รอตั๋วฟรีจากรัฐบาลค่ะ เป็นจดหมายส่งมาถึงบ้าน จริงๆได้ตั้งแต่ปลายมิถุนายน แต่ว่าต้องรอจองตามช่วงอายุ แถมวัคซีนยังไม่พอ โดนเทบ้างอะไรบ้าง ได้ฉีดเข็มแรกจริงๆ ก็ 30 กรกฎาคมเลยล่ะค่ะ เป็นการจองผ่านเวปไซต์ของรัฐบาล มีกำหนดวัน เวลา ชัดเจน ไปถึงไม่นานก็ได้ฉีดเลย

💉การเดินทางสามารถเดินไปได้ด้วยรถไฟ แล้วมี Shuttle Bus บริการฟรีให้นั่งต่อไปยังสนามบอลค่ะ ในรถบัสก็จะมีป้ายประกาศว่าให้เราเตรียมเอกสารอะไรบ้าง มีข้อมูลบนหน้าจอให้ความรู้ว่า หลังฉีดจะมีอาการยังไง แบบไหน ต้องดูแลเบื้องต้นยังไงบ้าง

💉พอมาถึงสนามบอล ก็จะมีป้ายมัสคอตของทีม มายืนต้อนรับ มีสแตนด์นักบอลชื่อดังอย่าง อินเนียสต้ามาให้กำลังใจด้วยค่ะ ด้านในที่มีป้ายแนะนำต่างๆ ก็เป็นรูปนักบอลมาถ่ายให้เป็นแคมเปญพิเศษ น่ารักดี 🥰

💉ที่ศูนย์นี้คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเด็กๆ มาได้ด้วยนะคะ มีจุดรับฝากดูแลให้ได้ ถ้าไม่ฝากไว้ก็พาเข้าไปด้วยกันได้เลยค่ะ แอดมินก็พาลูกสาวไปดูแม่ฉีดยาเลย แล้วก็ไปเดินเล่นขอบสนามกันต่อ

💉ที่นี่จะใช้พื้นที่ใต้ Stadium ในการฉีดวัคซีนค่ะ ไปถึงก็จะมีจุดเชคเอกสาร ตรวจอุณภูมิ คัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงมากไปเข้าพบกับคุณหมอเพื่อพูดคุยก่อนอีก 1-2 รอบ คุณหมอจะพิจารณาว่าสามารถฉีดวัคซีนได้ไหม ต้องพักดูอาการประมาณกี่นาที (บุคคลทั่วไป 15 นาที ผู้มีความเสี่ยงพัก 30นาที)

💉พอฉีดเข็มแรกเสร็จตอนพักดูอาการจะมี Staff ถือ Tablet มาบริการช่วยจองเข็ม2 ให้เลยค่ะ ดูแลดีจริงๆ ระหว่างรอก็มี Highlight ฟุตบอลทีม Vissel Kobe ให้ดูแก้เบื่อด้วย 🤣

💉หลังพักดูอาการเรียบร้อย ก่อนกลับบ้านใครสนจะไปเดินเล่นรอบสนามบอล ชมวิวสนามก่อนกลับก็ได้นะคะ เป็น Service พิเศษให้คนที่มาฉีดค่ะ

💉💉ส่วนใครที่ได้ฉีดครบ2 เข็มที่นี่ ก็จะมีของขวัญที่ระลึก เป็นแฟ้มเอกสารลายนักกีฬา Vissel Kobe พร้อม QR ให้เข้าไปลงทะเบียนจับสลากรับตั๋วเข้าชมฟุตบอลฟรี ในการซื้อตั๋วเข้าชมฟุตบอล J-Leaque ที่สนาม Noevier Stadium ด้วยล่ะค่ะ นอกจากนั้น ถือแฟ้มนี้ไปชมแมชฟุตบอลก็จะได้รับส่วนลด 10% ถ้าซื้อของที่ระลึกกลับบ้านด้วย ถูกใจแฟนบอลเค้าล่ะ 😁

💉⚽️ใครอยู่เมือง Kobe แล้วยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปฉีดวัคซีนที่ไหน แอดมินแนะนำให้มาที่นี่นะคะ ดีงาม👍🏻

Noevir Stadium Kobe 078-652-5656 https://goo.gl/maps/LK5QFV2YyE258M1T6 as


Post a Comment

0 Comments