ของกินสายมู นำโชคของนักเรียนเตรียมสอบญี่ปุ่น (受験生を応援するお菓子)


㊗️ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงสอบเข้าของนักเรียนญี่ปุ่นค่ะ ทั้งสอบเข้าม.ต้น ม.ปลายแล้วก็เอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยด้วย

รู้ไหมคะว่า จริงๆแล้วเนี่ย คนญี่ปุ่นเองก็เชื่อเรื่องดวง และโชคลางไม่แพ้คนไทยเลยนะคะ นอกจากเครื่องรางที่ปลุกเสกตามวัด หรือ ศาลเจ้าที่ไปขอพรกันมาแล้ว ก็ยังมีของกิน ขนมต่างๆ ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่ากินแล้วจะเป็นลางดี ช่วยเสริมดวง ให้นักเรียนเตรียมสอบด้วยค่ะ เพราะความหมายดี เราเห็นว่าน่ารักดีก็เลยรวบรวมข้อมูลมาให้ค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


Kitkat キットカット
บ้านเราคิดจะพักคิดถึง Kitkat นะคะ แต่ที่ญี่ปุ่นไม่ใช่ค่ะ 🤣 Kitkat เป็นขนมยอดฮิตสำหรับนักเรียนเตรียมสอบเพราะ キットカット นั้นพ้องเสียงกับคำว่า きっと勝つ คิตโตะคัทสึ ที่แปลว่า ชนะแน่นอน!! แถมเวลาอ่านหนังสือเตรียมสอบใช้สมอง ได้อะไรหวานๆ หรือน้ำตาลเข้าร่างก็ทำให้สมองแล่นขึ้นนะคะ


ข้าวหน้าหมูทอด カツ丼
ถ้าบ้านเราก็กินหมู เป็นลางว่าข้อสอบง่ายๆหมูๆ นะคะ ได้อยู่ๆ ที่ญี่ปุ่นก็คล้ายๆกันค่ะ カツ丼 คัตสึด้ง ที่แปลว่าข้าวหน้าหมูทอดนั้น มีคำว่า 勝つ คัตสึ ที่แปลว่าชนะ! อยู่นั่นเอง นอกจากนักเรียนเตรียมสอบแล้ว นักกีฬาที่จะทำการแข่งขันก็ชอบกินด้วยค่ะ เป็นลางดีให้ชนะคู่แข่ง นอกจากนั้นโปรตีนในหมูก็ยังช่วยเพิ่มพลัง บำรุงร่างกายให้กับนักเรียนและนักกีฬาให้พร้อมสู้ต่อด้วยค่ะ


หมากฝรั่งXylitol キシリトール
หมากฝรั่ง Xylitol ไซลิทอล แต่คนญี่ปุ่นอ่านแบบคาตะคานะได้ล้ำค่ะ キシリトール คิชิริโทรุ ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า きっちり通る คิตจิริโทรุ ที่แปลว่า ผ่านชัวร์ๆค่ะ สารให้ความหวานช่วยให้นักเรียนเตรียมสอบสมองแล่นขึ้นนะคะ นอกจากนั้นการเคี้ยวหมากฝรั่งก็ยังเพิ่มสมาธิ และทำให้ไม่ง่วง สมองตื่นตัวอีกด้วย


ขนมโคอาล่ามาร์ช コアラマーチ
อันนี้ไม่ได้เล่นคำพ้องเสียงค่ะ แต่ลางดีคือ เจ้าโคอาล่าที่นอนหลับแต่ก็ไม่ตกต้นไม้เป็นลางดีว่าถึงแม้จะหลับก็ไม่ตกนั่นเอง



ใครมีเพื่อนๆ อยู่ในช่วงสอบ ก็เลือกขนมส่งกำลังใจไปให้กันได้นะคะ ㊗️🎉


Post a Comment

0 Comments