ดาบพิฆาตอสูร~รถไฟนิรันดร์~เรงโกคุซังงงงงงงง (鬼滅の刃の無限列車に乗車しました)


ในที่สุดก็ได้เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2020 กับภาคหนังของอะนิเมชันสุดฮิตอย่างดาบพิฆาตอสูร ตอน รถไฟนิรันดร์ (鬼滅の刃 無限列車返編)

ลูกสาวเป็นแฟนพันธุ์แท้ของอะนิเมชันเรื่องนี้ค่ะ พ่อกับแม่เลยเป็นแฟนตามๆ กันไปด้วย คุณพ่อจองตั๋ว 3 ใบ ในรอบแรกสุดของวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ยอมรับว่าดูจบแล้ว เรายัง move on ไม่ได้เลยค่ะ อยากตะโกนดังๆ เรงโกคุซังงงงงง ฮืออออ
ดาบพิฆาตอสูรเป็นผลงานของนักวาดหญิง โคโตเกะ โคโยฮารุ (吾峠呼世晴 ) เรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยไทโช ของประเทศญี่ปุ่น โดยตัวละครหลักของเรื่องคือ คามาโดะ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจดีงาม ครอบครัวของทันจิโร่ ถูกอสูรเข้าทำร้ายจนเสียชีวิตทั้งหมด เหลือแค่น้องสาว เนสึโกะ ที่ถูกทำให้กลายเป็นอสูร ดังนั้นทันจิโร่จึงเข้ากลุ่มนักล่าอสูรเพื่อหาทางทำให้เนสึโกะกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิม
เป็นธีมเรื่องที่ดูเบสิก เข้าใจง่ายนะคะ แต่ทว่าสเน่ห์ของเรื่องนี้ที่ทำให้จับใจแฟนๆ ทั้งลูกเล็กเด็กแดง วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงคุณลุงคุณป้า ก็คือสตอรี่ระหว่างทาง และ เนื้อเรื่องที่มีมิติ ทำให้เรามีอารมณ์ร่วม อยากลุ้นเอาใจช่วย รวมไปถึงแคแรกเตอร์ของตัวละครต่างๆ ที่มีลักษณะเฉพาะตัวที่น่าสนใจมากๆ และภาพ CG สุดสวย ฉากบู๊สุดมัน โดยทีม Ufotable ค่ะ

ส่วนเรื่องของภาคหนังเป็นตอนที่ชื่อว่า 無限列車編 (มุเก็นเรชชะเฮน) แปลเป็นไทยได้ว่า ภาครถไฟนิรันดร์ แน่นอนว่าเนื้อเรื่องหลักๆ 2 ชั่วโมงของตอนนี้ จะอยู่บนรถไฟเป็นหลักเกือบทั้งเรื่องค่ะ โดยทันจิโร่และเพื่อนๆ ได้รับภารกิจให้มารวมตัวกับเสาหลักปราณอัคคี เรงโกคุ เคียวจูโร่ มาปฏิภารกิจล่าอสูรบนรถไฟนิรันดร์


ถ้าใครดู link ด้านบนไม่ได้ ลองดู link นี้นะคะ

สำหรับแฟนๆ มังกะ ก็คงรู้เนื้อเรื่องกันอยู่แล้วนะคะ เนื้อเรื่องของภาคนี้ก็จะเป็นภาคต่อจากอะนิเมชันที่ฉายทางทีวีไป 26 ตอน เป็นภาคต่อแบบแทบจะต่อฉากกันเลยค่ะ ถ้าใครไม่เคยดูอะนิเมชันเราก็อยากให้ดูไปก่อนนะคะ จะอินกับเนื้อเรื่องภาคหนังมากขึ้นมากๆ (แต่ดูไม่จบก็ดูหนังได้สนุกเช่นกันค่ะ)
ส่วนคนที่รู้เรื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สนุกค่ะ ขอบอกว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับภาคหนังแน่นอน นอกจากจะได้เห็นฉากบรรยากาศสวยๆ คลาสสิกแล้ว ยังได้เห็นตัวละครที่รักขยับเป็นภาพเคลื่อนไหวในคุณภาพ CG ที่สวยมาก บนจอ Screen ขนาดใหญ่ พร้อมกับเสียงเพลง ฉากบู๊ที่ทำเอาเราใจสั่น ขนลุก กำมือแน่น ลุ้น (ทั้งๆที่ลูกสาวสปอยล์ตอนจบให้ฟังแล้ว 😂)
ด้วยความที่เป็นฉากบู๊ของเสาหลักปราณอัคคี พอใส่ CG มาบนจอภาพยนตร์แล้วคือมันดีมาก สวยมากกกกกก ร้อนแรงมากกกกก และ ที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดคือ เรงโกคุซังเท่ห์มาก เท่ห์สุดๆ เท่ห์จนเรา move on ไม่ได้ ฮืออออ บอกได้เลยว่าแฟนๆ ของเรงโกคุซังจะต้องเพิ่มขึ้นอีกมากมายแน่นอน
ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็เท่ห์ไม่แพ้กันค่ะ มีฉากบู๊สวยๆ เท่ห์ๆ อยู่ด้วย ทั้งทันจิโร อิโนะสึเกะ เซ็นอิทสึ(ภาคนี้น่าจะเข้าทางฮีสุดแล้วนะ 😂) เนสึโกะจังก็น่าร้ากกก

อสูรที่ทันจิโร่จะต้องต่อสู้ด้วยในภาคนี้คือ เอ็มมุ ที่มีพลังพิเศษทำให้เหยื่อหลับและเข้าสู่ห้วงแห่งความฝันที่แทบจะทำให้คนที่หลับไม่อยากตื่นขึ้นมาอีกเลย ต้องไปติดตามกันค่ะ ว่าทันจิโร่จะปราบเอ็นมุได้ไหม



สิ่งที่พิเศษมากๆ สำหรับคนที่ซื้อตั๋วเข้าชมคือ จะได้ภาพวาดระบายสีลายเส้นของอาจารย์โกะโตะเกะ (จำกัด 2.5 ล้านแผ่น)และ หนังสือการ์ตูนภาคพิเศษ รถไฟนิรันดร์เรงโกคุภาค 0 (零巻 เซโร่กัง) เป็นเนื้อเรื่องของเรงโกคุซัง เสาหลักปราณอัคคี ตอนที่เข้ากลุ่มนักล่าอสูรใหม่ๆ ใสๆ เฟรชชี่ ๆ (จำกัด 4.5ล้านเล่ม) แน่นอนว่าหมดไปตั้งแต่ 3 วันแรกค่ะ
นอกจากนั้นในเล่มก็มีเรื่องย่อ ข้อมูลตัวละคร รวมถึงสัมภาษณ์ของนักพากย์ผู้ให้เสียงตัวละครหลักด้วยค่ะ

บรรยากาศวันที่เราไปดูเช้าวันเสาร์ เด็กๆเยอะมากเลยล่ะค่ะ ก่อนถึงเวลาฉาย ตรงบริเวณขายของที่ระลึกก็คิวยาวแล้ว ตอนเราออกมาต่อคิวก็ของหมดไปหลายอย่าง เราได้แพมเฟลต และ ที่รองเขียนมาค่ะ ส่วนภาคถัดไปนั้น ยังไม่มีประกาศค่ะ ว่าจะเป็นอนิเมชันในทีวี หรือ ทำต่อไปเป็นภาคหนัง

หมายเหตุ
1. หนังได้เรต PG12 คือ ต่ำกว่า 12 ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง
2. เปิดตัว Box Office 3 วันแรกทะลุ 4600 ล้านเยนเป็นที่เรียบร้อย
3. แนะนำให้พกผ้าเช็ดหน้าไปนะคะ 😭



Post a Comment

0 Comments