เที่ยวสวนสัตว์แบบซาฟารีที่ Himeji Central Park จังหวัด Hyogo (姫路セントラルパーク)

ธรรมดาของคนมีลูกเนอะ เวลาพาลูกเที่ยวก็จะไปสวนสัตว์กันบ่อยๆหน่อย ที่ญี่ปุ่นเองก็มีสวนสัตว์ แล้วก็พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดีๆ อยู่หลายแห่งเลยล่ะค่ะ เราจะทยอยๆ พาลูกไปเที่ยวแล้วก็มารีวิว เล่าสู่กันฟัง
 

สวนสัตว์ที่มารีวิววันนี้ คือที่ Himeji Central Park ในจังหวัดเฮียวโกะ ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ค่ะ จริงๆแล้วซาฟารีปาร์ค เป็นแต่ส่วนหนึ่งของ Himeji Central Park ค่ะ เพราะจริงๆแล้ว มีทั้งสวนสนุก สวนน้ำ และ ลานไอซ์สเก็ตอีกด้วย (วันนี้เน้นที่สวนสัตว์เป็นหลักนะคะ) 


สวนสัตว์ใน Himeji Central Park มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนที่อื่น คือ เป็นแนวซาฟารี และยังมี White Tiger และ White Lion ที่มีในสวนสัตว์ญี่ปุ่นเพียงไม่กี่แห่งให้ดูกันด้วยค่ะ ในสวนสัตว์จะแบ่งเป็น 4 ส่วน

1. Drive Trough Safari
ส่วนนี้จะเป็นส่วนแรกของสวนสัตว์ที่เราได้เข้าไปดูเลยค่ะ ถ้ามีรถส่วนตัวก็ขับรถเข้าไปดูสัตว์ต่างๆ ที่เลี้ยงไว้แบบสวนสัตว์เปิดได้เลย ถ้าใครไม่ได้ขับรถมาทางสวนสัตว์ก็มีบัสบริการให้เช่นกัน 
 

ตอนเราซื้อบัตรเข้าสวนเราจะได้กล่องสี่เหลี่ยมๆ มีเสียงบรรยายให้ความรู้เรื่องสัตว์ต่างๆ ตามจุดที่เราขับรถผ่านค่ะ กล่องนี้ติด GPS ไว้ คำบรรยายต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไปตามตำแหน่งของรถเราว่าขับไปตรงไหนของสวนแล้ว เลือกคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วยค่ะ 


ในส่วนนี้ก็จะมีสัตว์ป่าหลายชนิดเลยค่ะ เปิดมาด้วยเสือโคร่ง และเสือขาว สิงโต ม้าลาย กวางเขาสวยแปลกตา ลามะ กระทิง แรด ฮิปโป ยีราฟ ช้าง หลากหลายชนิดให้เราดูจากหน้าต่างรถได้เลย ส่วนตัวเราว่าที่นี่ดูแลสัตว์ได้ดีนะคะ แต่ละตัวดูแข็งแรง ขนสวยมากๆ 
 

เด็กๆชอบกันมากเลยล่ะค่ะ ได้นั่งรถดูสัตว์ใกล้ๆ ตื่นเต้นทุกครั้งที่ขับรถผ่านแล้วเจอสัตว์ชนิดใหม่ๆ ออกมาค่ะ 



2. Walking Safari
หลังจากเราขับรถผ่าน Drive Through แล้ว จะมีที่จอดรถให้จอดและเดินไปเที่ยวในส่วนของ Walking Safari ต่อค่ะ ในส่วนนี้ก็จะได้เจอสัตว์อย่างหมี ลิง มีกรงนกที่เราสามารถเดินเข้าไปดูด้านในได้ มีฟลามิงโก้ มีนกยูงสีสวยๆ 
 

นอกจากนั้นก็จะได้ดู ลูกเสือชีตาร์, White Tiger, White Lion , แพนด้าแดง , ตัวนาก น่ารักๆ ด้วยค่ะ
 

High Light ตรงจุดนี้คือ การให้อาหารน้องยีราฟค่ะ น่าร้ากกกกกก เด็กๆแอบตกใจลิ้นยีราฟยาวๆ 😂 


ให้อาหารนกกระจอกเทศได้ด้วยนะคะ ใกล้ๆ ระเบียงยีราฟ 



3. Sky Safari
พอเราเดินมาสุดตรงระเบียงให้อาหารยีราฟ บริเวณใกล้ๆกันจะมีทางขึ้นกระเช้าลายม้าลาย เพื่อขึ้นไปด้านบนเขาบริเวณที่เราจอดรถไว้อีกทีค่ะ เพื่อที่จะได้ไปต่อกันที่ Child's Farm
กระเช้านั่งระยะทางสั้นๆค่ะ ถ้าไม่อยากนั่งกระเช้าจะเดินย้อนกลับขึ้นไปก็ได้ แต่ไหนๆก็นั่งฟรี เราแนะนำให้นั่งกระเช้าค่ะ จะได้เห็นวิวธรรมชาติภูเขา และสัตว์จากบนกระเช้าด้วย

4. Child's Farm
ภาษาญี่ปุ่นจะเรียก 触れ合い広場 ฟุเระไอฮิโรบะ คือ พื้นที่ที่สามารถสัมผัสกับสัตว์ต่างๆได้อย่างใกล้ชิด ตรงนี้คุณแม่เตรียมแลกเหรียญไว้เลยค่ะ เพราะจะต้องผ่านที่ที่ให้อาหารสัตว์ได้หลายที่เลย เช่น แพะ แกะ เต่า เป็ด ไก่ เป็นต้น


ส่วนนี้ที่ชอบมากๆ คือ คาปิบาระคาเฟ่ต์ คาเฟ่ต์หนูยักษ์ ที่มีร้านกาแฟ และ ที่นั่งพักให้เราเล่น ลูบคาปิบาระได้ด้วยค่ะ ลูกสาวเล่นนานมาก ลูบจนคาปิบาระน่าจะรำคาญกันเลย 
 

ลองขี่ม้า กับม้าแคระได้ด้วยนะคะ


ในสวนสัตว์มีร้านขายอาหารค่ะ มีทั้งที่ใกล้ๆ เสือขาว และ แพนด้าแดง ก่อนขึ้นกระเช้า หรือหลังขึ้นระเช้ามาแล้วก็มีร้านอาหารค่ะ หรือจะห่อเบนโตมาทานเองก็ได้เช่นกัน
หลังจากเที่ยวสวนสัตว์ครบแล้ว เราก็ไปเที่ยวสวนสนุกกันต่อค่ะ ในส่วนของสวนสนุกนั้น อยู่แยกจากสวนสัตว์ออกมาแต่ไม่ไกลกันนัก
เราไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูเพิ่มแล้วค่ะ ใช้ตั๋วที่เราซื้อเพื่อเข้าสวนสัตว์มายื่นก็สามารถเข้าไปเดินเล่นในสวนสนุกได้เลย แล้วถ้าอยากเล่นเครื่องเล่นอันไหนก็ซื้อตั๋วแยกไป
เครื่องเล่นมีทั้งแบบมุ้งมิ้งให้เด็กๆเล่น ไปจนถึงรถไฟเหาะ Jet Coaster , Herricane , ไวกิ้ง อะไรแบบนี้ ด้วยความที่เราไม่ถนัดเครื่องเล่นเสียวๆ ก็ได้แต่มองดู แล้วก็คิดว่ารถไฟเหาะมีเยอะมากกกกก

ใครสนใจก็ลองมาเที่ยวกันได้นะคะ Himeji Central Park อยู่บนเขา อากาศดี ล้อมรอบด้วยธรรมชาติค่ะ

เวปไซต์
https://www.central-park.co.jp/en/



วันเปิดทำการ
https://www.central-park.co.jp/en/information/calendar.php


ค่าเข้าสวน
ผู้ใหญ่ 3600 เยน
เด็กประถม 2000 เยน
เด็กเล็ก 1200 เยน




แผนที่การเดินทาง
 


Post a Comment

0 Comments