ถ่ายรูป 7 5 3 ที่ Studio Emu(スタジオエミュ で七五三の写真撮影)


ปีนี้มีบ้านไหนทำพิธี 753 หรือ 七五三(ชิจิโกะซัง)กันบ้างไหมคะ ลูกสาวบ้านนี้ ปีนี้อายุครบ 7 ขวบแล้วค่ะ ก็เลยพาไปถ่ายรูปที่ระลึกที่สตูดิโอ และเช่าชุดกิโมโนของเด็กเพื่อไป ทำพิธีที่ศาลเจ้าค่ะ
จริงๆแล้วสตูดิโอถ่ายภาพในญี่ปุ่นก็มีหลายเจ้าที่เป็น Chain ใหญ่ๆ ครั้งนี้เราเลือก Studio Emu เป็นสตูดิโอถ่ายภาพที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านค่ะ
Studio Emu เป็นสตูดิโอที่รับถ่ายภาพตั้งแต่ภาพแต่งงาน ครอบครัว งาน 7-5-3 งานเซย์จินชิกิ(บรรลุนิติภาวะ) เลยล่ะค่ะ แนวภาพถ่ายก็จะเป็นแนวฟุ้งๆ ฉากดูสวยแบบฉูดฉาด จัดเต็ม ชุดของเด็กที่มีให้เช่าก็ค่อนข้างสดใส โดยเฉพาะกิโมโนที่ดูโมเดิร์นแล้วก็มีรายละเอียดน่ารักๆบนชุดเยอะมากค่ะ และแน่นอนว่าแพ้กเกจที่เลือกวันนี้คือ งาน7-5-3 ของลูกสาวค่ะ ซึ่งพอช่วงใกล้ๆงาน 7-5-3 แล้ว แต่ละสตูดิโอ ก็จะออกแคมเปญโปรโมชันพิเศษมาให้เลือกกันค่ะ
แคมเปญของ Studio Emu ที่เราได้มาในวันนี้ คือ ฟรีค่าเช่าชุดในสตูดิโอถ่ายได้ 3 ชุด พร้อมแต่งหน้าทำผมฟรีวันถ่ายภาพ รวมไปถึงการเช่าชุดกิโมโนเพื่อไปศาลเจ้าฟรี(คนละชุดกับที่ถ่ายรูปในสตูดิโอ) พร้อมกับแต่งหน้าทำผมให้ด้วย (สำหรับเด็ก) ถ้าอยากถ่ายรูปครอบครัวก็เพิ่ม 5000 เยน เพื่อเช่าชุดของคุณพ่อคุณแม่+ทำผมคุณแม่ แล้วเข้าไปร่วมเฟรมกับลูกได้ค่ะ
Business model ของที่นี่ก็คือ ฟรีค่าเช่าชุดทำผม ถ่ายภาพ แล้วให้เราเลือกซื้อภาพที่ถ่ายไปกลับบ้านค่ะ ซึ่งรายได้หลักๆ ของสตูดิโอก็จะมาจากส่วนนี้ และงบประมาณส่วนมากจะจบที่ ราวๆ 100,000 เยนค่ะ
ในวันที่นัดไปถ่ายภาพ จะเริ่มจากการเลือกชุดและฉากที่เราอยากถ่ายภาพค่ะ ที่ Studio Emu เวลาเลือกชุด และฉากหลังสำหรับถ่ายภาพจะเลือกจากภาพถ่ายใน Tablet ทั้งหมดค่ะ ไม่ได้ไปจับไปดูจากของจริง
ชุดที่ให้เลือกมี กิโมโน 1 ชุด ชุดยุโรป 1 ชุด และชุดเซเลป 1 ชุด (เราขอเปลี่ยนไม่ใช้ชุดเซเลปค่ะ เอาชุดไทยเข้าไปใส่ถ่ายแทน ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) 


สำหรับเด็กผู้หญิง สามารถรีเควสต์ทรงผมตามชุดได้ค่ะ เช่น กิโมโนเลือกเป็นเกล้าผมขึ้น ชุดยุโรปปล่อยผมลงมาอะไรแบบนี้ ช่างจะเซตผมให้ใหม่ตอนเปลี่ยนชุดค่ะ
แพ้กเกจของภาพ และ Data ที่ขาย ก็มีหลากหลายค่ะ ก็ค่อยๆ เลือกตามงบประมาณของเราไป เราเลือกแพ้กเกจอัลบัม 16 ภาพ และซื้อ Data แยก 50 รูปค่ะ ได้ DVD ภาพไซส์ 9-10 MB ผลงานการถ่ายภาพที่สตูดิโอนี้ ก็ตามในภาพที่เราแปะอยู่เลยค่ะ 


สตาฟของสตูดิโอ จะเป็นผู้หญิงทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ ช่างแต่งตัวแต่งหน้า ช่างภาพ และ สตาฟที่มาดูแลเรื่องอัลบัม  

เวลาโดยรวมๆ สำหรับมาถ่ายภาพในสตูดิโอตั้งแต่เริ่ม จนเลือกรูปทำอัลบั้ม จะใช้เวลาทั้งหมดราวๆ 3-4 ชั่วโมงเลยล่ะค่ะ อย่าลืมเผื่อเวลาไว้ด้วยนะคะ


Studio Emu เป็น Studio ที่มีอยู่แค่ในจังหวัดเฮียวโกะค่ะ มีอยู่ 6 สาขา ถ้าใครบ้านอยู่เฮียวโกะ แล้วชอบรูปสไตล์นี้ ลองเข้าไปสอบถามกันดูได้นะคะ (กระซิบมาถามกันก่อนได้นะคะ เหมือนว่าจะมีส่วนลดในการแนะนำเพื่อนด้วยค่ะ)
https://www.studioemu.net/


Post a Comment

0 Comments