เดินเล่นที่ถนนอสูรน้อยคิทาโร่ จังหวัด Tottori (ゲゲゲの鬼太郎の街)



แฟนๆ อนิเมะญี่ปุ่นยุค 80-90’sคงจะเคยได้ยินชื่อ หรือเคยดูอนิเมะเรื่อง ゲゲゲの鬼太郎 อสูรน้อยคิทาโร่กันอยู่บ้างนะคะ อสูรน้อยคิทาโร่ เป็นเรื่องราวของอสูรน้อยคิทาโร่ กับคุณพ่อลูกตา และเพื่อนๆ ภูติผีปีศาจญี่ปุ่น ที่คอยปกป้องเพื่อนมนุษย์จากภูติที่คิดจะทำร้ายมนุษย์อีกที


ผู้แต่งอนิเมะเรื่องนี้คือ อจ.มิซุกิ ชิเงรุ เป็นนักวาดการ์ตูนระดับตำนานท่านหนึ่งในญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ คุณพ่อบ้านบอกว่าเริ่มแรกของอนิเมะเรื่องนี้ค่อนข้างจะจิกกัดสังคมพอสมควร เพิ่งจะมาเปลี่ยนให้คิทาโร่เป็นอสูรฝ่ายดีปกป้องมนุษย์เมื่อตอนฉายทางทีวีนี่เอง



ถนนที่เราไปเที่ยวกันวันนี้ ชื่อ Mizuki Shigeru Road อยู่ที่เมือง Sakaiminato(境港) จังหวัด Tottori(鳥取) ค่ะ ชื่อถนนเป็นชื่อเดียวกับ อจ.ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง อสูรน้อยคิทาโร่นี่เองค่ะ 



ที่ถนนแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวของคิทาโร่ และรูปปั้นของภูติผีปีศาจญี่ปุ่นที่ออกมาในอนิเมะเรื่องนี้ค่ะ คิดว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ อนิเมะกันอยู่ 


สิ่งก่อสร้างและร้านค้าต่างๆ ก็ถูกสร้างมาให้อยู่ในตีมของคิทาโร่ ไม่ว่าจะเป็นดวงไฟรูปลูกตา ป้ายรถเมล์ ตู้จดหมาย ป้ายบอกทางต่างๆ 



นอกจากรูปปั้นของภูติผีปีศาจตามทางเดินแล้ว ฉากที่เป็นภาพจำในเรื่องคิทาโร่ ก็ถูกจำลองขึ้นมาให้เป็นจุดถ่ายรูปเก๋ๆ เช่น การประชุมของเหล่าภูติจากทั่วโลก อิชั้นก็เป็นตัวแทนจากไทยไปนั่งเนียนกับเค้าด้วย 
 


อีกหนึ่งสถานที่ที่คนมาเยี่ยมชมบนถนนแห่งนี้คือ โยไกจินจะ หรือ ศาลเจ้าภูติผี ที่ด้านหน้ามีหินลูกตาพ่อคิทาโร่ และ มีเสาโทริอิเป็นรูปอิตตันโมเมนตัวละครเด่นในเรื่องคิทาโร่ค่ะ สร้างขึ้นเมื่อปี คศ.2000 


ส่วนใครที่ชอบเรื่องภูติผีปีศาจ ลองเจ้าไปสัมผัสภูติญี่ปุ่นได้ในโกดังภูติผีกันดูนะคะ 


รวมๆแล้วก็เป็นถนนที่เดินแล้วได้อีกบรรยากาศแปลกๆไม่ซ้ำใครค่ะ ขนาดรสบัสก็ยังเป็นคิทาโร่ 



ของกินของฝากที่ขายตามร้านก็เป็นตีมคิทาโร่เช่นกัน


ปล.เราอยู่ไม่ถึงตอนกลางคืน เค้าว่าตอนกลางคืนมีเสียงเพลง และฉายไฟตามพื้นบิวต์บรรยากาศด้วยล่ะค่ะ 

การเดินทาง
รถไฟสถานี Sakaiminato(境港駅) 

แผนที่เมือง



Post a Comment

0 Comments