เคล็ดลับการเล่นดอกไม้ไฟในญี่ปุ่นให้ดูโปร (花火をやりましょう)


สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ในหน้าร้อนอีกอย่างของประเทศญี่ปุ่นก็คือ 花火(Hanabi) หรือ ดอกไม้ไฟค่ะ แต่ปีนี้งานดอกไม้ไฟใหญ่ๆ 花火大会 (Hanabi Taikai) ก็งดไปหมดทุกงาน เราเลยส่ง Line ไปชวนเพื่อนบ้านไปเล่นดอกไม้ไฟแบบไฟเย็นกันที่สวนสาธารณะแถวๆบ้านค่ะ
รวมเพื่อนๆ และ เด็กๆกันมาได้ 10 กว่าคนเลยทีเดียว ถ้าเราไปเล่นที่สวนสาธารณะ เราอาจจะต้องเชคนิดนึงค่ะ ว่ามีกฎห้ามเล่นดอกไม้ไฟไหม แต่สวนแถวบ้านเราไม่ห้ามก็เลยได้เล่นกัน

😘blogนี้ เรามี List Item เล็กๆน้อยๆ ที่พกไปแล้วจะทำคุณดูเป็น Pro ในการเล่นดอกไม้ไฟในญี่ปุ่นมาฝากค่ะ


1.ดอกไม้ไฟ 花火 

แบบใช้มือถือได้ หรือ ไฟเย็นค่ะ หาซื้อได้ตาม ร้านสะดวกซื้อค่ะ  ในช่วงหน้าร้อนก็จะมีวางขายอยู่ ในเซตมักจะมีเทียนมาให้ด้วย 1 เล่ม แต่ละบ้านก็หาซื้อแล้วก็พกกันมาคนละถุงเลยค่ะ 


ต่างคนต่างเอามาก็จริง แต่พอไปถึงก็ช่วยกันแกะจากห่อ แล้วใส่รวมๆ กัน ให้เด็กๆ มาหยิบไปเล่นได้สะดวก แบบแชร์ๆ กันค่ะ  


2.ถังน้ำ バケツ
ไอเทมอีกอย่างที่สำคัญ คือ ถังน้ำ หิ้วไปรองน้ำที่สวนสาธารณะ ไว้ใส่ไฟเย็นที่เล่นเสร็จแล้วเพื่อหิ้วกลับมาทิ้งที่บ้านค่ะ หรือเทน้ำไว้ใกล้เผื่อฉุกเฉินต้องใช้ดับไฟอะไรแบบนี้ ไอเทมนี้ถ้าเราเตรียมแล้วหิ้วไปด้วยจะดู pro และ ดูเป็นคนจิตสาธารณะมากค่ะ



3.ไฟแช้ก ปืนจุดไฟ ライター
ไฟแช้ก ปืนจุดไฟ เตรียมไว้ด้วยน้า ส่วนมากจะจุดเทียนที่ได้มาในเซตดอกไม้ไฟวางไว้ ที่สวนส่วนมากลมแรง มีลังกระดาษบังลม หรือ กระป๋องเบียร์บังลมด้วยแล้ว คุณจะเป็น pro ขึ้นมาอีกระดับค่ะ😂



สุดท้ายนี้ พอเล่นเสร็จแล้วอย่าลืมเคลียร์สถานที่ เก็บขยะถุงดอกไม้ไฟ เศษดอกไม้ไฟที่เล่นแล้วกลับบ้านให้หมดนะคะ ถุงแยกทิ้งขยะพลาสติก ดอกไม้ไฟก็รอทิ้งวันขยะเผาได้ค่ะ 

เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นดอกไม้ไฟในญี่ปุ่นได้อย่างไม่ต้องกังวลแล้วล่ะค่ะ






Post a Comment

0 Comments