Indoor ก็ได้ Outdoor ก็เอาอยู่กับ FANCL SUNGUARD 50+ PROTECT UV


วันนี้แดดแรงสมกับเป็นวัน 梅雨明け Tsuyuake หรือวันสุดท้ายของหน้าฝนในญี่ปุ่นกันแล้วค่ะ เราได้รับครีมกันแดด FANCL SUNGUARD 50+ PROTECT UV จาก Japan Kuru มาตั้งแต่วันก่อนแต่ไม่มีโอกาสใช้สักทีเพราะว่าฝนตกทุกวัน แถมยัง Work from Home เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ในญี่ปุ่นไม่ดีขึ้นด้วย เลยทำให้ช่วงนี้ไม่ได้ใช้ครีมกันแดดเลยค่ะ อย่าว่าแต่ครีมกันแดดเครื่องสำอางก็ไม่ได้พร่องลงไปสักกะติ๊ดเลย

แต่ๆๆๆๆ พอเราไปหยิบครีมกันแดด FANCL SUNGUARD 50+ PROTECT UV มาลองใช้และอ่านคุณสมบัติต่างๆ คือ เราพลาดมากค่ะ ที่คิดว่าอยู่บ้านไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้ เพราะส่วนผสมหลักในครีมกันแดดตัวนี้มีสารสกัดจากใบบลูเบอรี่ ซึ่งนอกจากครีมกันแดดตัวนี้ จะปกป้องเราจากแสงแดดแล้ว ยังมีคุณสมบัติป้องกันไม่ให้ผิวแห้งจากแสงสีฟ้า(Blue Light) ของหน้าจอคอมพิวเตอร์ และหน้าจอ Smart Phone อีกด้วยค่ะ คือ Work From Home อยู่แต่หน้าคอมก็ควรใช้อย่างมากเลย 



ส่วนตอนออกจากบ้านก็ยิ่งขาดไม่ได้เพราะครีมกันแดดนี้เป็นแบบ SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวเราจากแสง UVA และยังช่วยปกป้องผิวของเราจากมลภาวะทางอากาศต่างๆ เช่น PM2.5 และ เกสรดอกไม้ (花粉) อีกด้วยค่ะ

เนื้อครีมของครีมกันแดดตัวนี้เป็นครีมน้ำนมสีขาว ซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ทำให้ผิวเราดูสว่างขึ้นเล็กน้อยแบบไม่ว้อก(เราผิวขาว) เป็นครีมกันแดดที่ SPF50+ PA++++ แบบที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วก็ซึมไวมากจริงๆค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและลำตัว มีคุณสมบัติ Water Proof แต่ก็ล้างออกได้ไม่ยากด้วยสบู่ทั่วไปค่ะ


ครีมกันแดดตัวนี้ เด็กๆ ก็สามารถใช้ได้ค่ะ แต่ขอให้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ก็พอดีกับกิจกรรม Outdoor ของเด็กญี่ปุ่นตอนนี้ คือ การไปจับแมลงค่ะ หลังจากพ่อพาไปซื้อตาข่ายจับแมลงกับกล่องใส่แมลงแล้วก็ออกไปกลางแจ้งจับจั๊กจั่นทุกวันเลยล่ะค่ะ 


จริงๆ แล้วยี่ห้อ FANCL นี่เค้าดังมานานมากแล้วนะคะ ในเรื่องอาหารเสริมและเวชสำอางของคนผิวแพ้ง่าย ซึ่งเราก็เป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆ ด้วย เคยใช้ออยล้างเครื่องสำอาง และผงล้างหน้าก็ไม่มีปัญหากับผิวเราค่ะ ครีมกันแดดตัวนี้ก็เช่นกันค่ะ เราใช้ได้ไม่มีปัญหาอุดตันทั้งใบหน้า แล้วก็ลำตัว แถมราคาก็สมเหตุสมผล

ข้อเสียอย่างเดียวของ FANCL สำหรับเราคือ หาซื้อยากค่ะ แถวบ้านเราไม่มี Shop เรามักจะไปแพ้แพ้กเกจของเครื่องสำอางอย่างอื่นในร้านขายยาแถวบ้านก่อนทุกที 555 





Post a Comment

0 Comments