เปิดถุงขนม Meiji x BBQ ริมน้ำเขื่อนสึบะอิจิ


เมื่อวานนี้ได้รับขนมจาก Sponser ใจดี Meiji และ Japankuru มาค่ะ ได้มาถุงเบ้อเริ่ม 10 อย่าง จัดส่งมาอย่างดีด้วยพัสดุไปรษณีย์แบบเย็นป้องกันช้อกโกแลตละลายในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้

พอดีกับที่วันนี้เรานัดเพื่อนไปเที่ยวเขื่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ พักผ่อนชมธรรมชาติ และ BBQ กัน ที่ริมเขื่อนสึบะอิจิ ก็เลยถือโอกาสเอาถุงขนม Meiji ขึ้นรถไป BBQ ด้วยกันซะเลย แต่ก่อนจะรีวิวขนม ตามเราไปเที่ยวกันก่อนสักนิดนะคะ


ทริปวันนี้เราขนของขึ้นรถ ขับรถออกจากบ้านกันตอนเช้าค่ะ แวะซื้ออาหารตามทางแล้วก็เข้าไปที่เขื่อนสึบะอิจิ


ร้านแรกที่เราแวะคือ Nikunomaruse ร้านขายเนื้อ Sanda Gyuu มาปิ้ง BBQ ถ้าไม่มีเนื้อก็คงไม่ใช่แล้วล่ะ Sanda Gyuu เป็นเนื้อที่มีชื่อเสียงในแถบเฮียวโกะค่ะ


พอได้เนื้อแล้ว ก็แวะซื้อถ่าน วัตถุดิบ เครื่องดื่มเพิ่มเล็กน้อย แต่ขนมไม่ต้องนะ เรามีถุงขนมจาก Meiji มาแล้ว อิอิ


เมื่อมาถึงที่หมายเขื่อนสึบะอิจิแล้ว เรามาปักหลักที่ใต้ต้นไม้ริมธารน้ำค่ะ จุดนี้เป็นลานกว้างพอสมควร ล้อมรอบด้วยภูเขาและต้นไม้เขียวขจีมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ มีธารน้ำตื้นๆ ใสๆ ไหลเย็นอยู่ใกล้ ตอนที่ผู้ใหญ่เตรียมของ ก็จะได้ดูเด็กๆ เล่นได้ไม่อันตรายและ ไม่ให้ไกลหูไกลตา


BBQ ของเราในวันนี้หน้าตาแบบนี้ค่ะ น่ากินใช่ไหมล่ะ รสชาติก็สุดยอด แถมยังได้บรรยากาศอีกด้วย 



สาวน้อยรีเควสต์มาชเมลโล่มาย่างสักหน่อย


หลังจากอิ่มกับ BBQ แล้ว ก็มาถึงขนม Meiji กันค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่าเราเลือกอะไรมากินกันบ้าง


กล่องแรกที่ผู้ใหญ่เปิดคือ Kinokonoyama สุดคลาสสิคค่ะ เป็นบิสกิตช้อกโกแลตรูปเห็ด กรอบๆ หวานๆ อร่อยแบบคลาสสิคมากๆ และคู่แข่งตลอดกาลของขนมชนิดนี้ถึงกับต้องเปิดโหวตเป็นวานะแห่งชาติคือ Takenokonoyama ค่ะ เป็นคุกกี้หน่อไม้เคลือบช้อกโกแลต ทั้ง 2 ถูกคำนวณเนื้อแป้งและปริมาณช้อกโกแลตมาเป็นอย่างดี ต้องลองชิมนะคะ ว่าคุณเป็นสายไหน 


ตามด้วยกล่องที่สองเป็น Recommend ของเราเอง ชอบมาก เป็นสินค้าใหม่ Rum au lait ช้อกโกแล้ตใส้ครีมเหล้ารัมเรซิ่น ใส้ของช้อกโกแลตตัวนี้จะไม่เหมือนช้อกโกแลตเหล้าแบบอื่นที่กัดแล้วมีเหล้าไหลออกมา แต่จะเป็นครีมสีขาวสอดใส้อยู่ค่ะ ไม่หกเลอะเทอะ แต่ว่ากลิ่นเหล้ารัมนี่แรงจริงค่ะ เราเคยนั่งกินช้อกโกแลตนี้ที่บ้านลูกสาวที่นั่งข้างๆ ทักทันทีเลยค่ะ ว่าแม่กินเหล้าเหรอ (มีแอลกอฮอล์ 3% เด็กๆไม่ควรกินนะคะ) จริงๆ แล้วตัวนี้ มี 2 รสชาติค่ะ อีกรสนึงเป็นครีมวิสกี้ กล่องสีส้ม อร่อยเช่นกัน 


หลังจากเด็กๆ เล่นน้ำจับปูได้ เล่นจนเปียกปอนไปหมดแรงแล้วก็มาเติมพลังด้วยขนม Meiji เช่นกันค่ะ หัวยังเปียกอยู่เลย 😂 


ชิ้นแรกที่สาวน้อยของเราเลือกมาก็คือ Apollo ช้อกโกแล้ตรูปสามเหลี่ยมรสสตรอเบอรี่ค่ะ รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ สีสวย รูปร่างน่ารัก ถูกใจเด็กๆ ชอบแค่ไหน อร่อยแค่ไหน ดูจากหน้านางแบบนะคะ 


ชิ้นที่ 2 ของสาวน้อยเป็นช้อกโกแลตไข่ Twinkle อันนี้ชอบมากอยู่แล้วค่ะ แอบคุณหมอฟันซื้อกินบ่อยๆ ด้วยกระดาษห่อน่ารักๆ ถูกใจ และ ช้อกโกแล้ตไข่ ที่มีใส้ในเป็นลูกอมรสมะนาวลามุเนะ น่ารัก หลากสี รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับรสหวานของช้อกโกแลตได้ดีค่ะ


ชิ้นที่ 3 เห็นเด็กๆ แบบนี้ไม่ได้ชอบแต่ช้อกโกแลตหวานๆ นะคะ ชอบดาร์กช้อกโกแลตเช่นกัน และ Cacao 72% นี่ก็ของโปรดค่ะ เพราะคุณหมอฟันไม่ให้กินของหวานเลยหันมากิน Cacao72% แทน (ใช่ หราาาา)


พอเติมพลังด้วยขนม Meiji เสร็จแล้ว เด็กๆ มีเพื่อนใหม่มาเล่นด้วยค่ะ เป็นน้องหมาเยอรมันเชพเพิร์ดชื่อว่า Kuma พี่ Kuma เป็นสุนัขช่วยคนจมน้ำ หรือ 救助犬 (คิวโจะเก็ง) พี่ Kuma ถึงจะตัวใหญ่แต่ก็ใจดีมากๆ มาคอยวิ่งเก็บบอลที่เด็กๆ ขว้างให้ เล่นกันจนเพลินไม่ยอมกลับบ้านทั้งน้องๆ และ พี่ Kuma เลยล่ะค่ะ 


แต่ๆๆๆ ก็ยังไม่ยอมกลับบ้านแต่โดยดีค่ะ ยังติดใจไม่หมดแรง ขอไปขี่จักรยานเสือภูเขาทัวร์ 1 รอบ ชมวิวภูเขา ต้นไม้ และเขื่อนกันก่อนด้วย


ทริปขนม Meiji x BBQ ริมน้ำเขื่อนสึบะอิจิ ของเราก็จบลงไปแล้วค่ะ ขอขอบคุณถุงขนมจาก #meiji และ #japankuru มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ที่มาเติมเต็มให้ทริป BBQ ของเรา Perfect ขึ้นค่ะ (ปล.ขนมที่เหลือมากินต่อที่บ้าน)


Post a Comment

0 Comments