ชมดอกกุหลาบพันปี Azelia ที่ Futatabi Park 再度公園のアカヤシオ


ในฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น นอกจากซากุระแล้ว ก็ยังมีดอกไม้สวยๆ บานให้ชมกันอีกเยอะแยะเลยค่ะ แต่ละชนิดก็จะผลัดๆ กันบานอวดโฉมกันไป


วันนี้ครอบครัวเราขับรถขึ้นภูเขา Futatabisan (再度山)เพื่อไปเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์บริเวณสวนสาธารณะ Futatabi Park (再度公園)


สวนสาธารณะ Fatatabi Park อยู่จังหวัด Hyougo เมือง Kobe ค่ะ มีพื้นที่กว้างถึง 515,000 ตร.ม. เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี คศ.1937 เลยล่ะค่ะ และในปี 2007 ก็ยังได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามในประเทศญี่ปุ่นด้วย(国の名勝)


เราไปกันช่วงหลังซากุระบานค่ะ ไม่เห็นซากุระแล้ว แต่ก็มีภาพวิวธรรมชาติ เห็นต้นไม้เขียวขจีบนภูเขาเต็มไปหมด ใบเมเปิ้ลสีเขียวอ่อนสวยมาก แน่นอนว่าในฤดูใบไม้ร่วงแล้วที่นี่จะเต็มไปด้วยใบไม้แดงสีสวยมากๆด้วยค่ะ


ดอกไม้ที่เห็นเยอะๆ วันนี้เป็นดอกไม้สีชมพูอมม่วง Azelia หรือ ดอกกุหลาบพันปี ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า อะกะยะชิโอะ (アカヤシオ) เห็นตลอดทางเดินที่เราไปเดินเล่นกันบนเขา (ハイキング) เลยล่ะค่ะ


คอร์สเดินเขาที่เราไปเดินกัน สั้นๆ ไม่ยากค่ะ เด็กๆ ก็มาเดินได้ ลูกสาว 6 ขวบเดินสบายๆ ค่ะ ขึ้นแล้วลง 2 รอบ ถือว่ามาเดินเล่นชมธรรมชาติ ออกกำลังกายกันสักหน่อย แต่อาจจะต้องใส่รองเท้าที่กระชับ เดินง่ายมานะคะ



ระหว่างทางที่เดินก็มีร่องรอยการขุดดินของสัตว์อยู่บ้าง คุณพ่อบ้านบอกว่าเป็นรอยขุดหาของกินของหมูป่า (イノシシ) ที่มีอยู่เยอะบนภูเขาในจังหวัด Hyogo (เคยเจอหมูป่าแม่ลูกที่สถานีรถไฟ Shin-Kobe ด้วยค่ะ 😂)




นอกจากนั้นก็มีคนมาขี่จักรยาน มาเล่นบอล นั่งกางเต๊นท์กันริมบึงน้ำชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์กันค่ะ




Post a Comment

0 Comments