คาวาสึซากุระ ดูซากุระสีเข้มที่ Kobe ไม่ต้องไปถึง Shizuoka (神戸で見れる河津桜)



แอดมินเชื่อว่าหลายๆคน คงเคยได้ยินชื่อของ คาวาสึซากุระ(河津桜) กันนะคะ เป็นซากุระพันธุ์ที่บานไวกว่าซากุระทั่วไป และมีชื่อเสียงมากๆ ในจังหวัดShizuoka


ว่ากันคาวาสึซากุระ เป็นซากุระพันธุ์ผสมแบบธรรมชาติ ระหว่างโอชิมะซากุระ(オオシマサクラ)และคังฮิซากุระ(カンヒサクラ)ค่ะ ลักษณะเด่นคือบานเร็วกว่าซากุระทั่วไป จะเริ่มบานช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ และจะบานเต็มที่่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ตรงกลางเกสรดอกจะมีสีชมพูเข้มกว่าซากุระทั่วไป ดอกจะเป็นช่อๆ แน่นสวยเลยค่ะ


เอาจริงๆ แอดมินเองยังไม่มีโอกาสไปชมคาวาสึซากุระที่จังหวัดShizuoka เลยค่ะ แต่เมื่อวานได้ยินจากแม่ย่าว่าใกล้ๆบ้านเรามีคาวาสึซากุระ แล้วตอนนี้ก็บานสวยแล้วด้วย แอดมินก็เลยไปหาข้อมูล แล้วก็แวะไปถ่ายรูปมาฝากค่ะ


สวนสาธารณะที่มีคาวาสึซากุระให้เราชมกันใน Kobe ชื่อสวน Saigoukawakawaguchi Kouen เป็นสวนเล็กๆ ที่ผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้ไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจกัน เป็นสวนกลางเมืองจริงๆค่ะ รอบๆสวนมีทั้งโรงงานอุตสาหกรรม และถนนที่มีรถวิ่ง แปลกตาไปอีกแบบ



ที่สวนนี้เองที่มีต้นคาวาสึซากุระอยู่และกำลังบานสวยเลย แต่ยังเป็นต้นเล็กๆ ไม่ใหญ่ และความพิเศษอีกอย่างก็คือ ดอกนะโนะฮานะ(菜の花)หรือดอกเรพซี้ดสีเหลืองที่บานสะพรั่งตัดกับสีชมพูของซากุระ สดใสมากๆค่ะ มาที่เดียวได้ชมดอกไม้สวยๆ ทั้ง 2 อย่างเลย (สมัยเป็นนักเรียนเคยไปเก็บยอดดอกนะโนะฮานะริมแม่น้ำมาผัดกินด้วยนะ เป็นญาติกับผักกาดก้านขาว มีขายตามซุปเปอร์มาเก็ต)



ภาพดอกคาวาสึซากุระ และ นะโนะฮานะ ณ วันที่ 3 มีนาคม 2020








สวน Saigoukawakawaguchi Kouen ใช้เวลาเดินจากสถานีรถไฟ Maya(JR) 15นาที หรือ สถานีรถไฟ Nishi nada(ฮังชิน)7นาที ก็ถึงค่ะ







Post a Comment

0 Comments