กิจกรรมพิเศษกับ Uemura Aiko นักกีฬาโอลิมปิก 5 สมัยซ้อน ที่ลานสกี Meihou (上村選手と一緒に遊ぼ@明宝スキー場)


ปีนี้หิมะน้อยจริงๆค่ะ แอดมินตื่นแต่ตี 3 ครึ่ง ขับรถกันมา 4 ชั่วโมงจากโกเบ เพื่อมาตามหาหิมะเล่นสกีที่จังหวัดกิฟุ มาถึงลานสกีที่ครอบครัวแอดมินชอบมาก คือ Meihou Ski jou (明宝スキー場)

ลานนี้แอดมินมาน่าจะครั้งที่ 3 หรือ 4 แล้วค่ะ ลานค่อนข้างกว้าง ไม่ชัน เหมาะกับมือใหม่ค่ะ ขึ้นลิฟท์ไปทีนึงก็ ไถลลงมากันยาวๆ เลย วิวข้างบนก็สวยมาก( ตอนมีหิมะ ปีนี้รอบข้างไม่มีเลย แง้)


ตามภาษาคนเล่นสกี คือ มีเส้นสีเขียวเยอะ (คอร์สสำหรับมือใหม่) และยาวมากค่ะ มีความสูงสุดถึง 5000เมตรเลย เส้นสีแดง และ สีดำที่แสนจะท้าทายคนที่เล่นแข็งแล้วก็มีค่ะ


จริงๆแล้ว อยากจะรีวิวนำเสนอให้คนมาเที่ยวเยอะๆ ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่ได้ภาพสวยๆ ค่ะ 😭 ขนาดนั่งกระเช้าขึ้นไปรอบข้างยังไม่มีหิมะเลย


แต่คุณภาพหิมะวันนี้ก็โอเคค่ะ ดีเลย ร่วนดีไม่ละลายเป็นเชอร์เบท เพราะอุณหภูมิต่ำ แอดมินชอบมากกว่าทาง Kita kougen นิดนึง (แต่ปกติจะไปทาง Kita Kougen มากกว่าเพราะใกล้บ้าน)


Facility อื่นๆ ของลานสกี Meiho เช่น Lift ร้านอาหาร ห้องน้ำ อุปกรณ์ให้เช่า และ การซื้อตั๋วลิฟท์ถือว่าดีเลยค่ะ (ตอนเช่าอุปกรณ์ต้องแสดงพาสปอร์ต หรือ ไซริวการ์ดยืนยันตัวตนด้วยนะคะ) ตั๋วลิฟท์และค่าเช่าอุปกรณ์ สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ สะดวกมากๆ



อาหารในร้านอาหารเป็นบริการตัวเอง เลือกซื้อเสร็จก่อนแล้วก็ชำระเงิน มีอาหารน่าทานเยอะเลยค่ะ


มีรถรสบัสออกจากสถานีโอซาก้าอีกด้วย ออกรอบดึกถึงเช้า เล่นสกีถึงเย็นๆ แล้วก็นั่งบัสกลับได้
รายละเอียด Bus และ Tour ต่างๆ 

มีลานเล่น Snow land ของเด็กโดยเฉพาะแยกไว้ด้วย


เอาเป็นว่าแอดมินขอติดรีวิวลานสกีแบบละเอียดๆไว้ก่อนละกันนะคะ ขอรีวิวในส่วน กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นปีละครั้ง กับแขกรับเชิญสุดแสนพิเศษอย่าง คุณ Uemura Aiko นักกีฬาสกี Moguls ตัวแทน Olympic 5 สมัยซ้อน ในวันนี้ก่อนนะคะ




กิจกรรมในวันนี้ชื่อ Happy Snow 上村愛子と遊ぼ! เป็นการแข่งขันกีฬาบนลานหิมะค่ะ โดยทางลานจะจับสลากรายชื่อครอบครัวผู้โชคดี ที่มีลูกอยู่ในวัย 5-12 ปี เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้ ทั้งหมด 15 ครอบครัว แนะนำอุเอมุระ ไอโกะซัง


คุณสามีค่ะ แอบไปลงชื่อไว้แล้วมาบอกหลังลงชื่อไปแล้ว กับครอบครัวของเพื่อนค่ะ แล้วปรากฎว่าโชคดีจับสลากได้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ครอบครัวเลย (ไม่ได้รับสปอนเซอร์พิเศษแต่อย่างใด 😂)

ก็เลยต้องออกจากโกเบกันแต่เช้าตี4 ขนของอุปกรณ์สกี และขนลูกขึ้นรถกระเตงกันไป จริงๆแล้วอันนี้ก็เป็นปกติของที่บ้านค่ะ เวลาจะไปเล่นสกีกัน และ เจ้า Step wagon 8 ที่นั่งเอง ก็ถูกถอยมาเพื่อการนี้ด้วย เราไปถึงลานสกีกัน ราวๆ 9 โมงค่ะ แต่รถก็จอดกันเต็มลานจอดรถที่ 1 แล้ว ปีนี้ถึงหิมะจะน้อยแต่คนก็ยังมากันเยอะเลย


หลังจากเตรียมตัวเปลี่ยนชุดเป็นชุดสกีเสร็จเรียบร้อย ก็ไปลงทะเบียนรับหมายเลขเตรียมทำกิจกรรมกันต่อไป


กิจกรรมวันนี้มี 4 อย่างค่ะ มีทั้งแบ่งทีมแข่ง และ แข่งเดี่ยว ทุกอย่างทำบนลานหิมะ ชุดสกี และ รองเท้าบู๊ตกันหิมะ 😂

1. Beach Flag
กิจกรรมแรกเริ่มที่วิ่งคว้าธงค่ะ ปกติแล้วจะเล่นกันที่ชายหาด ปักธงไว้แล้วให้แข่งกันวิ่งไปเอา ใครคว้าได้ก่อนก็ชนะค่ะ วิธีการออกตัวคือให้ผู้เข้าแข่งขันนอนราบไปกับพื้น พอได้ยินสัญญาณก็ลุกออกวิ่งไปค่ะ จัดเป็นรอบคุณแม่แข่งกัน คุณพ่อแข่งกัน และ คุณลูกแข่งกันค่ะ รอบนี้พ่อกับแม่ กินแห้วไป ลูกไปคว้ามาได้แบบงงๆ ค่ะ 😂


2. กลิ้งบอลยักษ์
กิจกรรมที่ 2 แข่ง แบบครอบครัวช่วยกันค่ะ มีลูกบอลยักษ์มาให้กลิ้งไปกลิ้งกลับ คุณพ่อกับลูก1 รอบ และ คุณแม่กับลูกอีก 1 รอบ อันนี้ได้อันดับ 4 ร่วมค่ะ ลูกสาวลื่นล้มพ่อไม่เห็นกลิ้งบอลทับไปรอบนึง 55555


3. วิ่งผลัดวิบาก
กิจกรรมที่ 3 เป็นกิจกรรมแบบทีม ทีมละ 5 ครอบครัว ให้วิ่งวิบากค่ะ เป็นแบบวิ่งผลัดคู่พ่อลูก-แม่ลูก
ปั่นจิ้งหรีด 3 รอบ แล้ววิ่งคู่แม่ลูก
กลิ้งบอลยักษ์ แม่ลูก
ลาก sled พ่อลูก
กิจกรรมนี้ทีมเราได้ที่ 2



4. ชักเย่อ
กิจกรรมสุดท้าย แบ่งเป็น2 ทีม ใครจะคิดคะ ว่าแอดมินจะต้องมาแข่งชักเย่อบนหิมะแบบนี้! และไม่ใช่แข่งแบบธรรมดาๆ ค่ะ

รอบแรกจะให้เด็กๆ แข่งกันดึงเชือกไว้ คุณพ่อคุณแม่ ไปยืนรอในจุดสตาร์ท เพื่อฟังสัญญาณออกตัว แล้ววิ่งๆๆๆ ไปช่วยลูกๆ ดึงเชือกค่ะ เหนื่อย!!

รอบ2-3 ก็เป็นลักษณะเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นให้พ่อแม่ดึงเชือก รอลูกวิ่งเข้ามาช่วยดึงทีหลัง

ฝั่งไหนชนะ 2 ใน 3 ถือว่าเป็นผู้ชนะไปค่ะ และที่สำคัญทีมเราชนะค่าาาา เย้ๆ


แต่ละกิจกรรมจะมีเจ้าหน้าที่จดคะแนนไว้ แล้วรวบรวมประกาศผลรางวัลด้วยค่ะ ตอนแรกแอดมินไม่รู้ก็ลงแข่งแต่ละอย่างไปอย่างขำๆ ลูกสาวเองก็อยากไปเล่นอย่างอื่นมากกว่า 😂


แต่ปรากฎว่าผลรวมคะแนนแล้วครอบครัวแอดมินได้ที่ 4 ค่ะ ได้รางวัลเป็น Goggles สำหรับเล่นสกีของเด็ก ยี่ห้อ. ส่วนครอบครัวเพื่อนที่ไปด้วยกันได้ที่ 3 ได้รางวัลเป็น Goggles สำหรับผู้ใหญ่ บัตรลิฟท์ฟรี 1 วัน และ ใบประกาศเกียรติคุณ ด้วย!

ทุกครอบครัวที่เข้าร่วมจะได้รางวัลทุกครอบครัวค่ะ และได้รูปถ่ายกลุ่มพร้อมลายเซ็นของ Uemura Aiko ซัง กลับไปเป็นที่ระลึก


กิจกรรมบนหิมะครั้งนี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ของครอบครัวเราเลยค่ะ แรกๆ ลูกสาวก็ไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ ออกจะกลัวๆ การวิ่งบนหิมะ แต่พอเอาจริงก็วิ่งไวกว่าแม่อีกค่ะ

ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ากิจกรรมนี้จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 10 แล้ว อยากให้ลานสกี Meiho เป็นที่ที่มาเล่นสกีและสนุกกันได้ทั้งครอบครัวค่ะ


ใครสนใจกิจกรรมพิเศษใกล้ชิดกับ Uemura Aiko ก็สมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ในปีหน้านะคะ


ดูภาพสวยๆ และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Official Website ของ Meihou



Post a Comment

0 Comments