ห้องพักโรงแรม APA Hotel จิ๋วแต่แจ๋ว(アパホテルに泊まりました)


วันนี้แอดมินมาเที่ยวที่จังหวัดไอจิค่ะ ขับรถกันมาจากโกเบเที่ยวกันจนเย็นเลย ก็เลยต้องค้างคืนที่นี่คืนนึง แล้วค่อยขับรถกลับวันรุ่งขึ้น (มีนัดไปเจอเพื่อนด้วยแหละ)

คืนนี้แอดมินจองโรงแรม APA Hotel สาขา Nagoya Sakae kita (名古屋栄北) ไว้ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวโรงแรมนี้ให้ดูกันซักหน่อย


โรงแรม APA Hotel มีสาขาทั่วประเทศค่ะ บริหารงานภายใต้บริษัท APA Group โดยมีคุณ โมโตทานิ ฟุมิโกะ เป็นประธาน ซึ่งเราก็จะเห็นรูปของท่านประธานหญิงบนผลิตภัณฑ์ของ APA Hotel บ่อยๆค่ะ

เคล็ดลับความสำเร็จของ APA Hotel วางไว้ให้อ่านฟรีในห้องพัก

โรงแรม APA Hotel เป็นห้องพักที่ราคาน่ารัก ก็เลยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว และ Salary Man ที่มา Business Trip กัน แต่ว่าขนาดห้องก็จะเล็กกว่าโรงแรมอื่นสักนิด แต่ความสวยและความสะอาดถือว่าดีมากเลยค่ะ และ Design ก็ค่อนข้างเข้าใจ Life Style ของคนสมัยนี้ได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ


ตามแอดมินมาดูด้านในของสาขานี้กันดีกว่าค่ะ เข้าไปปุ๊บก็จะเจอล๊อบบี้เล็กๆ แต่เพดานสูงโปร่ง สะอาดสะอ้าน และตกแต่งด้วยแชนเดอร์เลียสวยงาม


หน้าลิฟท์ก็สวย ตามทางเดินก็สะอาดเรียบร้อย ห้องพักเป็นแบบใช้ Key Card



พอขึ้นไปถึงบนห้อง ในห้องก็จะขนาดเล็กๆ กะทัดรัด ยอมรับว่าขนาดห้องจะแคบกว่าโรงแรมอื่นเมื่อเทียบในประเภทห้องแบบเดียวกัน มีเตียงใหญ่แล้วปลายเตียงมีทีวีจอใหญ่ แขวนกับกำแพงอยู่


เตียงของที่นี่ค่อนข้างสูงกว่าเตียงที่โรงแรมอื่นค่ะ เพราะว่าเค้าทำมาให้เราเก็บกระเป๋าเดินไปใต้เตียงนั่นเอง เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแลกกับขนาดห้องที่เล็กลง

https://www.apahotel.com/
พาสเวิร์ด Wifi ของโรงแรมก็จะขึ้นที่จอทีวีปลายเตียงเลย พร้อมทั้งข้อมูลว่าบ่อน้ำร้อนรวมนั้นคนแน่นแค่ไหน ดีงามค่ะ


แถมเอาใจวัยสมาร์ทโฟนสุดๆ สัญญาณ Wifi เพียบ แยกกันห้องต่อห้องไปเลย



ที่สำคัญเต้ารับปลั๊กไฟเยอะมากๆๆ ค่ะ มีทั่วห้องเลยล่ะ บนหัวเตียงก็มีหลายจุด ซึ่งเรียกว่าตอบโจทย์มากๆ จริงๆเราจะสังเกตได้ว่าโรงแรม หรือ อาคารแมนชั่นเก่าๆของญี่ปุ่นจะมีเต้ารับในห้องน้อยค่ะ ไม่พอชาร์จแบตโทรศัพท์บ้าง แบตกล้องบ้าง แต่ที่ APA Hotel มีให้เหลือเฟือเลย


ห้องน้ำที่อยู่ในห้องพักเป็น Shower Room มีแชมพู ครีมนวด สบู่ให้พร้อม รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่เตรียมไว้ที่อ่างล้างหน้า คือ คุณภาพดีต่างจากที่อื่นเลยค่ะ



แน่นอนว่าตามสไตล์โรงแรมญี่ปุ่นแล้ว ที่นี่มีผ้าเช็ดตัวและชุดนอนเตรียมไว้ให้ด้วยค่ะ


ส่วนใครอยากไปแช่น้ำร้อน ยืดแข้งยืดขาผ่อนคลายตามสไตล์แจเปนีสพีเพิ่ลในโอฟุโระ หรือ บ่อน้ำร้อนรวม สาขานี้ก็มีจัดไว้ให้ค่ะ

https://www.apahotel.com/

ที่ด้านในประตูห้องพักมี Smoke Guard (煙ふせぐ~ん)ติดอยู่ด้วยค่ะ เผื่อใช้กรณีฉุกเฉินตอนเกิดไฟไหม้ ให้เอามาครอบหัวป้องกันการสูดควันไฟตอนเราหนีค่ะ



อาหารเช้าบุฟเฟต์ ของทางโรงแรมก็น่าทานค่ะ มีให้เลือกหลายแบบเลย วันนี้มาจังหวัดไอจิ ก็มีของดังอย่างปีกไก่ยามะจังในบุฟเฟต์ด้วย



ขนมปัง คอนเฟลกทาวเวอร์ก็มีนะคะ ตกแต่งสไตล์คาเฟ่ต์สวยงาม



โรงแรม APA Hotel บางสาขา มีบุฟเฟต์อาหารกลางวันด้วยนะคะ ราคาหัวละ 1200 - 1500 เยน ไม่ต้องเข้าพักที่โรงแรมก็สามารถแวะได้ แอดมินก็เคยไปทานมื้อเที่ยงเหมือนกัน ของขึ้นชื่อคือ ข้าวแกงกะหรี่สูตรเฉพาะของท่านประธาน APA Hotel ค่ะ (แอดมินไปสาขา Higobashi eki ที่ Osaka)

https://www.apahotel.com/

เวลา Check-Out ถ้าเราไม่มีรายการชาร์จเพิ่ม ก็สามารถนำ Key Card มาหย่อนคืนที่ตู้รับ Express Checkout ได้เลยค่ะ สะดวกรวดเร็ว


ใครสนใจอยากจองห้องพักหรือรายละเอียดเพิ่มเติมก็ไปดูที่เวปไซต์ของโรงแรม APA Hotel ได้ค่ะ
https://www.apahotel.com/




Post a Comment

0 Comments