🤔ซื้ออะไรกลับไปเป็นของฝากเพื่อนร่วมงานคนญี่ปุ่นของเราดีหนอ???


🛍พอได้หยุดยาวๆกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทย ตามธรรมเนียมแล้วเราก็จะต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับไปญี่ปุ่นใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินเลยจะมาแชร์ไอเดียการซื้อของฝากจากไทยกลับไปที่ญี่ปุ่นค่ะ ว่าแอดมินมักจะซื้ออะไรกลับไปบ้าง

🎁อย่างของฝากให้ครอบครัวที่ญี่ปุ่น หรือผู้ใหญ่ที่เคารพนั้น แอดมินก็มักจะซื้อผลิตภัณฑ์ของ Jim Thomson หรือ ของ Naraya กลับไปฝากค่ะ หรือไม่ก็ผ้าคลุมไหล่ ที่เป็นผ้าไทยๆ อย่างผ้าคราม หรือ ผ้าไหม

📦ถ้าเป็นหมวดของกินของใช้ ก็ผลไม้แห้งอย่างมะม่วง หรือทุเรียนกรอบ น้ำผึ้ง รังนกก็ซื้อบ่อยค่ะ รวมไปถึงสบู่ผลไม้ไทยสูตรต่างๆ ครีมบำรุงผิวกลิ่นดอกไม้ไทยๆ ก็เป็นที่ชื่นชอบนะคะ

😅แต่สำหรับเพื่อนร่วมงานในที่ทำงานของแอดมินนั้น ในแผนกมีถึง 20 คนค่ะ จะให้ Jim Thomson หรือ Naraya ทุกคนมีหวังต้องกินมาม่าไปอีกหลายเดือน ผลไม้อย่างมะม่วงแห้ง ทุเรียนกรอบก็แบ่งกันกินยาก แถมบางคนอาจจะไม่ชอบไม่กล้ากินอีกด้วย


😍แอดมินก็เลยมักจะซื้อขนมที่คนญี่ปุ่นคุ้นเคย โดยเลือกรสชาติเฉพาะที่ขายในเมืองไทย หรือ タイ限定 Tai Gentei ไปฝากค่ะ ครั้งนี้แอดมินเลือก Pretz รสชาติใหม่อย่าง รสน้ำพริกเผาไทย และ น้ำจิ้มไก่แม่ประนอมมาเป็นของฝากเก๋ๆ ให้เพื่อนร่วมงานที่ออฟฟิสค่ะ กล่องดีไซน์ได้แบบไทยๆ ดี คนได้รับก็ตื่นเต้นค่ะ เพราะบอกเลยว่าคนญี่ปุ่นจะชอบคำว่า Limitted หรือ 限定 มากๆ

 
💖แต่ก่อนที่ฮิตมากๆ ก็คือ Pretz รสลาบ และรสต้มยำกุ้ง สนนราคา กล่องละ 13 บาท วันที่แอดมินไปซื้อของฝากก็เจอนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นไปหาซื้อเช่นกันค่ะ คนญี่ปุ่นจะชอบบอกว่าอยากได้ไปแกล้มกับเบียร์


🍌นอกนั้นก็ยังมีป้อกกี้รสมะม่วง และช้อกโกบานาน่า ที่เป็นรสชาติพิเศษของเมืองไทย กล่องเป็นรูปช้างและลิงน้อย ราคาน่ารักกล่องละ 12 บาท


🐨ส่วนที่แอดมินไปเหมาซื้อมานั้นคือ Koala’s March รสมะม่วงค่ะ เป็นรสชาติพิเศษ แถมรูปพิมพ์Koala ก็ยังใส่ชุดไทยน่ารักด้วยล่ะค่ะ อีกรสชาติก็จะเป็นช้อกโกบานาน่า กล่องละ 100 บาท บรรจุ 7 ซองค่ะ ตกซองละ 14.28 บาท

😂ผลตอบรับที่เคยได้ดูเพื่อนร่วมงานก็มั่นใจที่จะกินมากกว่าของแปลกๆค่ะ 555 และก็ชมว่าอร่อยด้วย แบ่งแจกก็ง่ายไม่เลอะเทอะดูสะอาด แล้วก็น่ารักด้วยนะคะ

💖จะซื้อให้ลูกไปแบ่งเพื่อนๆก็ได้ รสชาติไม่เผ็ดเด็กๆชอบค่ะ

🤔แล้วเพื่อนๆซื้ออะไรไปฝากเพื่อนร่วมงานที่ญี่ปุ่นกันบ้างคะ เผื่อเป็นไอเดียให้แอดมินไปหาซื้อไปเป็นของฝากบ้างค่ะ

ปล.ยาดมก็เคยซื้อไปฝากนะคะ ไม่รู้จะชอบกันไหม555

Post a Comment

0 Comments