🍗🥘พาเที่ยวงาน Kitchen Car Collection Autumn 2019 ที่โกเบ



🍔Blog นี้มารีวิวบรรยากาศงาน Kitchen Car Collection Autumn 2019 ที่โกเบ งานมีไปเมื่อวันที่ 13-14 ตุลาคม ที่ผ่านมาค่ะ จัดกันแค่ 2 วันหลังพายุฮากิบิสผ่านไป

🚌Kitchen Car คืออะไร?

Kitchen Car มีอีกชื่อเรียกว่า Food truck ค่ะ ก็คือเป็นรถที่ถูกดัดแปลงมาให้สามารถทำอาหารต่างๆบนรถได้ (เมืองไทยก็มีเนอะ) รถก็วิ่งได้บนถนนปกติค่ะ แต่ก็จะไม่มีที่ให้คนนั่งแล้วเพราะถูกดัดแปลงเป็นครัวทำอาหารไป


🚚ในงาน Kitchen Car Collection ก็จะรวมรถทำครัว Kitchen Car มาออกร้านทำอาหารให้เราเลือกชิมมากมาย เป็นงานออกร้านแบบเก๋ๆ ค่ะ คล้ายๆตลาดนัดบ้านเราเลย แอดมินชอบบรรยากาศง่ายๆสบายๆ แบบนี้จัง



⚓️งานที่แอดมินไปจัดขึ้นที่ Sunshine Warf Kobe เป็นลานกว้างริมท่าเรือเลย มีลมทะเลเย็นสบายดี ใกล้ๆลานก็มีห้างให้ช้อปปิ้งซื้อของกันค่ะ แล้วก็มีบันไดลิง Monkey Bar ที่ยาวที่สุดในโลกติดตั้งอยู่ด้วยค่ะ


🚌Kitchen Car ที่มาในงานวันนี้น่าจะมากกว่า 20 คันค่ะ มีตั้งแต่กาแฟ ชานมไข่มุก ปลาดิบ ราเม็ง เคบับ ไปจนถึง เนื้อย่าง แล้วก็มีรถอาหารไทยด้วยนะคะ จากร้านกรุงเทพ



🍟ลูกสาวขอทานมันฝรั่งเฟรนช์ฟรายด์สุดยาว ราดซอสมะเขือเทศ ทอดใหม่ๆ ร้อนกรอบอร่อยเลยค่ะ 500 เยน


🍗คุณพ่อบ้านเลือกเซตผัดไทย+ ไก่ย่างจากร้านกรุงเทพ เสียดายผัดไทยแห้งไปนิดดดด แต่ไก่ย่างหอมตะไคร้มากค่ะ (ตอนแรกบอกอยากทานเคบับ แต่เปลี่ยนใจ)



🍜แอดมินจิ้มไปที่ราเม็งไต้หวันค่ะ อากาศเย็นๆเลยอยากทานอะไรอุ่นๆ รสจัดๆ น้ำซุปเข้มข้นรสชาติไม่เผ็ดมากค่ะ คล้ายๆ ตันตันเม็ง แต่ว่างาน่าจะน้อยกว่า แล้วก็ใส่กระเทียมสับกับต้นกุ้ยช่ายมาให้ด้วย ชามนี้ 800 เยน



🥩นอกนั้นก็มีสั่ง ลิ้นวัวเสียบไม้ย่างเกลือค่ะ ไม้นี้ 800 เยน ให้ลิ้นวัวมาหนามาก ไม่เหนียวอร่อยดีค่ะ


🌯ตามด้วยของหวานเครปไอศครีมมะม่วงจากรถอาหารกรุงเทพ 600 เยน แช่มาเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ ตอนแรกลังเลว่าจะเลือกน้ำแข็งใสหรือเครป แต่ก็เลือกเครปมาค่ะ


😢จริงๆแอดมินอยากกินวารบิโมจิ ของรถอาหารจากเกียวโตด้วย แต่ขายดีหมดซะก่อน อดไป


🥖หลังจากคุณลูกวิ่งเล่นไป ก็หิวอีกรอบก่อนกลับก็เลยได้ชูริทอสรสช้อกโกแลตมา 1 แท่ง แต่ว่าแข็งมากเลย 5555 คงแบบทอดไว้นานไปหน่อย


🥤ร้านชานมไข่มุกคิวยาวมากๆ เลยไม่ได้ต่อคิว และอีกร้านนึงที่ยาวมากๆคือ ร้านขาย Late Art ค่ะ


🍣ร้านขายข้าวหน้าปลาซัลมอนก็น่ากิน น่าสนใจมาก แต่ทำไงดีแอดมินมีกระเพาะเดียว แถมกินน้อยอีก นี่ก็นั่งกินยาวๆ ตั้งแต่บ่ายโมงจนงานเลิกห้าโมงแล้วนะ 😂



✨งานจัดไปแค่ 2 วันแต่มีผู้มาร่วมงานมากกว่า 17000 คนเลยล่ะค่ะ วันที่ไปอากาศไม่ร้อนด้วย นั่งตากลม หาของอร่อยๆกินไปได้เรื่อยๆ ยาวๆ เลยล่ะค่ะ บอกเลยว่า อ้วน!!! 😂


😍งานครั้งถัดไปยังไม่รู้ว่าจะมีจัดเมื่อไหร่ ที่ไหน ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มแล้วจะมาบอกนะคะ





Post a Comment

0 Comments