Kinosaki Onsen (城崎温泉) : เมืองอองเซ็นอายุ 1300ปี จังหวัด Hyogo

มีโอกาสขับรถเที่ยวแล้วก็แวะแช่อองเซ็น เดินเล่นในบริเวณ Kinosaki Onsen (城崎温泉)มาค่ะ Kinosaki Onsen เป็นเมืองอองเซ็นเก่าแก่ที่ว่ากันว่ามีอายุถึง 1,300 ปี อยู่ในเมือง Toyooka จังหวัด Hyogo ค่ะ ใกล้บ้านแอดมินอีกแล้ว 😂 ที่บ้านชอบขับรถมาเที่ยวแถวนี้ค่ะ มาชมอุทยานหิน กินโซบะ กินองุ่นสดๆ แล้วก็แวะแช่อองเซ็นสบายๆ ก่อนกลับบ้านค่ะ ลูกสาว6 ขวบชอบแช่อองเซ็นมาก 🤣

บรรยากาศหมู่บ้านอองเซ็นที่นี่ดูสวยสงบค่ะ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวก็จะใส่ชุดยูกาตะมาเดินเล่น แล้วก็แวะเข้าไปแช่อองเซ็นเพื่อสุขภาพและบำรุงผิวพรรณ อองเซ็น หรือ บ่อน้ำพุร้อนของ Kinosaki ประกอบไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียม และ นาโทเรียม ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า แก้อาการปวดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีค่ะ

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อนในอองเซ็นแห่งนี้มักจะค้างที่นี่กันสัก 1 คืน และซื้อตั๋วตระเวณแช่อองเซ็น 7 แห่ง หรือ ที่เรียกกันว่า โซโตะยุเมกุริ 外湯めぐり คือเราไม่ต้องค้างคืนในโรงแรมทุกแห่งก็สามารถเข้าไปอาบน้ำแช่อองเซ็นได้ค่ะ ราคาผู้ใหญ่ (ตั้งแต่เด็กมัธยมต้นขึ้นไป) 1,200 เยน เด็กเล็ก (อายุ 3 ปีขึ้นไป) 600 เยน

เนื่องจากแอดมินบ้านใกล้ ก็เลยไม่ได้มาค้างหรือตระเวณแช่ออนเซ็น7 แห่งตามคอร์สค่ะ แค่เข้าไปแช่อองเซ็นที่ ซาโตะโนะยุ さとの湯 ที่เดียว แล้วก็เดินเล่นชมเมืองด้านในก่อนกลับบ้าน

บ่อน้ำร้อนซาโตะโนะยุ อยู่ติดกับสถานีรถไฟ Kinosaki Onsen เลยค่ะ เป็นออนเซ็นใหญ่เก่าแก่ มีบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งหรือ 露天風呂(Rotenpuro) ชั้นบนเห็นวิวธรรมชาติรอบด้านสวยมากค่ะ มีบ่อน้ำร้อนแช่เท้าฟรีด้านหน้าด้วย

ด้านหน้าสถานีมีน้ำพุร้อนให้ดื่ม ชิมรสชาติด้วย ลูกสาวชอบมากๆบอกว่าน้ำอร่อยค่ะ 😂

มีภาพบรรยากาศมาฝากกันนิดๆหน่อยๆค่ะ ขอบอกว่าร้านรวงด้านในเมืองปิดเร็วมากๆ 5-6 โมงเย็น ก็ทยอยปิดกันไปหมดแล้ว

อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ ปู ค่ะ ส่วนมากก็จะจัดเซตมาในอาหารเย็นของโรงแรมที่เราพักค้างคืน แต่ถ้าใครไม่สะดวกค้างคืนซื้อทัวร์เที่ยว 1 วัน ก็มีเซตปูเป็นอาหารกลางวันด้วยเช่นกันค่ะ

บรรยากาศสบายๆ น่าเดินเที่ยว คนไม่พลุกพล่าน มี Family Mart ที่สร้างกลมกลืนอยู่ในบรรยากาศเมืองออนเซ็นด้วย

นอกจากนั้นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ Kinosaki Onsen ที่น่าสนใจและแอดมินขับรถมาเที่ยวบ่อยๆ เป็นแบบ Local นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ

ผาเสาหินล้านปี และ พิพิธภัณฑ์หิน

ร้านโซบะทำมือแบบโลคอล

ไร่องุ่นและคาเฟ่ต์องุ่นสดๆ

การเดินทาง

1. รถไฟ JR ด่วนพิเศษขบวนโคโนะโทริ (Kounotori) ลงที่สถานีปลายทาง สถานี Kinosaki Onsen ใช้เวลาประมาณ 3ชั่วโมง

2. รถยนต์ตามพิกัดด้านล่างนี้

ใครชอบเมืองอองเซ็น เที่ยวผ่อนคลายกับธรรมชาติแช่บ่อน้ำพุร้อน ที่นี่ก็เป็นอีกที่นึงที่น่าสนใจ น่ามา Check-in สักครั้งในจังหวัด Hyogo ค่ะ