⚠️特務機関 Nerv 防災アプリ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ Nerv : แอพพลิเคชันเตือนภัยที่เร็วที่สุดในญี่ปุ่น

http://nerv.app

⚠️特務機関 Nerv 防災アプリ(Tokumukikan Nerufu bousai apuri)หรือ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ Nerv เป็นชื่อของแอพพลิเคชันเตือนภัยตัวใหม่ที่ออกมาให้ชาวญี่ปุ่น Download ใช้ฟรีกันเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2019 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ บนแพลตฟอร์ม iOS


มาถึงตรงนี้แล้ว บางคนอาจจะคุ้นๆ ชื่อของ Nerv อยู่บ้าง และถ้าเป็นแฟนๆ อนิเมชันเรื่อง เอวาแกเลี่ยน แล้วล่ะก็ คุณคิดไม่ผิดค่ะ Nerv เดียวกันเลย 😂

แอพพลิเคชันหน่วยปฏิบัติการพิเศษ Nerv นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเอวาแกเลี่ยนค่ะ รวมถึงการดีไซน์หน้าจอต่างๆด้วย เป็นการต่อยอดความตั้งใจของบริษัท Gehirn ที่หวังว่าถ้าคำเตือนภัยพิบัติ หรือข้อมูลต่างๆเข้าถึงทุกคนได้ทันท่วงที ก็น่าจะช่วยชีวิตผู้คนได้อีกหลายชีวิต

ข้อมูลข่าวสารภัยพิบัติในบริเวณที่เราลงทะเบียนไว้เรียงตามเวลา

แอดมินลอง Download หน่วยปฏิบัติการพิเศษ Nerv มาลองใช้เมื่อวานและวันนี้ก็มีคำเตือนฝนตกหนักมาในแอพด้วย

คำเตือนฝนตกหนักและกลุ่มเมฆ

หน้าจอดีไซน์เท่ห์ดีค่ะ เรียบง่าย เน้นหน้าจอสีดำให้ความรู้สึกลึกลับแบบหน่วยงานพิเศษ 😂 การใช้งานก็ไม่ยากค่ะ บันทึกสถานที่ที่เราต้องการเชคสอบลงไปได้ 3 ที่

กลุ่มเมฆพายุไต้ฝุ่นด้านล่าง
สามารถเชคสภาพอากาศทั่วประเทศ กลุ่มเมฆ คำเตือนภัยต่างๆ

สภาพอากาศทั่วประเทศแบบ Real Time

ข้อมูลสภาพอากาศจะถูกฟีดมาอย่างรวดเร็ว ตลอด 24 x 7 ไม่มีวันหยุด จากกรมอุตุนิยมวิทยา นอกจากสภาพอากาศแล้วก็จะมีการเตือนแผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุ ฟ้าผ่า ภูเขาไฟระเบิด ดินถล่ม สึนามิ รวมถึงคำเตือนจาก J-Alert ด้วยค่ะ เพื่อให้ผู้ใช้ติดตามข่าวได้อย่างรวดเร็ว เตรียมตัวให้ทันต่อเหตุการณ์และวางแผน Action ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

หน้าจอเตือนแผ่นดินไหวที่ Aomori

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ Nerv มียอดผู้ Download ถึง 1 แสนคนภายในวันแรกค่ะ ทำให้บริษัทผู้พัฒนาแอพถึงกับเอ่ยปากว่า รู้สึกถึงการปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่กันเลยทีเดียว

คำเตือนให้ระวังฟ้าผ่า สีเหลืองหมายถึงคำเตือนภัย

คำเตือนฝนตกหนัก สีแดงหมายถึงรุนแรง

แต่สิ่งที่น่าเสียดาย 2 อย่างของแอพพลิเคชันนี้คือ มีแต่เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น และ มีให้ใช้งานบน iOS เท่านั้นค่ะ ส่วนของ Android ทางบริษัทผู้พัฒนาแอพบอกว่ามีแผนจะ release ในอนาคต แอดมินก็หวังนะคะ ว่าจะมีเวอร์ชันภาษาอังกฤษออกมาให้ใช้ในอนาคตบ้าง

เวปไซต์ 特務機関 Nerv 防災アプリ
https://nerv.app

Download Application ได้จาก link นี้ค่ะ (ต้องเปลี่ยน Location เป็น Japan ก่อนนะคะ)
https://itunes.apple.com/jp/app/id1472338480?mt=8


Post a Comment

0 Comments