MACCHA HOUSE : ร้านของหวานชาเขียวเข้มๆ สำหรับคนรักชาเขียว


กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่... อันนี้แอดมินจำมาจากละคร 😂 แล้วก็เอาเป็นข้ออ้างกินขนมหลังกินข้าวอีกด้วย 555


วันนี้แอดมินพาไปทานขนมหวานชาเขียวที่ร้านคาเฟ่ต์ชาเขียว มัจฉะเฮ้าส์ MACCHA HOUSE อยู่ที่ทางใต้ดินแถวสถานีรถไฟ Namba หรือ Namba Walk ค่ะ (จริงๆแล้วร้านมีหลายสาขาค่ะ เกียวโต โกเบ ก็มี)


ร้านนี้นักท่องเที่ยวมาแวะกันเยอะที่เดียวค่ะ มีเมนูภาษาอังกฤษให้ด้วย สั่งไม่ยากค่ะ รอบดึก Last order ที่ 3 ทุ่มครึ่ง ปิดร้าน 4 ทุ่ม แอดมินไปถึงราวๆ 3 ทุ่มเศษๆ ตัดสินใจช้าแป๊บเดียว คนต่อแถวสั่งยาวเลยค่ะ


สตาฟของร้านจะให้เราสั่งออเดอร์ที่หน้าร้านก่อน พอสั่งเสร็จชำระเงินแล้วก็จะได้ใบเสร็จพร้อมหมายเลขให้เราไปรอที่โต๊ะ พอทางสตาฟเตรียมของที่เราสั่งเรียบร้อยแล้ว ก็จะเรียกหมายเลขให้เราเดินไปรับเองค่ะ


ซิกเนเจอร์ชื่อดังของร้านนี้คือ Uchi Maccha Tiramisu หรือ ทีรามิสุชาเขียวอุจิ นั่นเองค่ะ มาในกล่องสี่เหลี่ยมๆ โรยผงชาเขียวอุจิเข้มข้น รสชาตินั้นก็เป็นครีมๆเข้มข้นค่ะ รสหวานก็จะตัดกับผงชาเขียวขมๆ ด้านใต้มีเนื้อเค้กชิฟฟินรสชาเขียวด้วย


นอกจากนั้นแอดมินก็สั่ง Maccha Kaki Kouri หรือ น้ำแข็งไสชาเขียวมาด้วยค่ะ ใหญ่เบิ้มมาก ตกใจกับไซส์ที่ได้มา 😂 ใครชอบรสหวานก่อนทานให้ราดน้ำเชื่อมคุโรมิทสึ ด้วยนะคะ เสิร์ฟมาในกาสีดำพร้อมกับน้ำแข็งไส


ชาเขียวด้านบนเข้มข้นมากๆ ตัวน้ำแข็งใสเนื้อเบานิ่ม ไม่แข็งเกินไป พอกินไปเรื่อยๆ ด้านในจะเจอกับถั่วแดงบดหยาบค่ะ หวานตัดกับความขมของชาเขียว อร่อยนะคะ แอดมินชอบเลย

แอดมินสั่งเครื่องดื่มในเซตมาเป็นโฮจิฉะเย็น รสชาติไม่หวานค่ะ หอมกลิ่นชามากๆ สดชื่นดีค่ะ

ถือเป็นอีกร้านนึงที่คนรักชาเขียวน่ามาลองดูนะคะ

เวปไซต์ Tabeblog
https://tabelog.com/osaka/A2701/A270202/27100142/

Post a Comment

0 Comments