Universal Studio Japan : พาลูกเล็กเที่ยวเล่นน้ำ ดูพาเหรดหน้าร้อนกัน


วันนี้แอดมินจะพาเที่ยว USJ (Universal Studio Japan) กันบ้างค่ะ ใช้ชีวิตที่อยู่คันไซก็จริง แต่นานๆทีถึงจะได้มาเที่ยว USJ ทั้งๆที่จากบ้านขับรถขึ้นทางด่วนแค่30 นาที ก็ถึง USJ แล้วเนี่ย 😂 (คุณพ่อบ้านเพิ่งจะเคยมาครั้งแรกในชีวิตอะ 555)

มีคิตตี้ใน USJ นะตัวเอง

รีวิวพาเที่ยว USJ วันนี้จะแตกต่างไปกับรีวิวของท่านอื่นๆ เล็กน้อยนะคะ เพราะว่าจะเป็นรีวิวการพาลูกเล็ก 2-5 ขวบที่ยังเล่นเครื่องเล่นสุดฮิตอย่าง Harry Potter , Jurassic Park , Spider Man , JAWS อะไรแบบนี้ไม่ได้ แล้วถ้าไป USJ เนี่ย จะไปทำอะไรที่ไหนกันบ้าง ... อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

Zone ที่คุณแม่จะพาลูกเล็กๆไปเที่ยวเล่น รอคนอื่นๆได้ยาวๆ หลักๆ คือ Sesame Street ค่ะ ก็จะมีบ้านและเครื่องเล่นเอลโม่ สนูปปี้ คิตตี้ รวมๆ กันตรงนี้ ให้เด็กๆ อายุ 3 ขวบขึ้นไป ได้เล่น ได้ปล่อยพลัง และ คุณแม่ก็ได้นั่งพักใน Zone นี้ค่ะ

คิตตี้ เอลโม่ สนูปปี้มาต้อนรับ

เครื่องเล่นก็จะมีแบบมุ้งมิ้ง เครื่องบินสนูปปี้ บอลลูนเอลโม่ ม้าหมุน คัพเค้กคิตตี้ มีให้ขับรถด้วยค่ะ

บอลลูนเอลโม่

เครื่องบินสนูปปี้

คัพเค้กคิตตี้

ม้าหมุนใน USJ

ม้าหมุนตอนกลางคืน มีไฟสวยเชียว

ส่วนที่หวาดเสียวหน่อยก็จะเป็น สเก๊ตบอร์ดเอลโม่ ที่จะเหวี่ยงๆหมุนๆ ให้ตื่นเต้น เสียวไส้กันเล็กน้อย แต่ลูกสาว 5-6 ขวบที่ไปวันนี้ชอบค่ะ บอกว่าเหมาะกับหน้าร้อนมากๆ ลมเย็น 😂 (夏にピッタリ)

เอลโม่สเก๊ตบอร์ด

ด้านในบ้านสนูปปี้ก็มีที่ให้เล่นหลายโซนค่ะ มีรถไฟเหาะสนูปปี้ด้านในด้วย แล้วก็บ้านจำลอง ที่เล่นต่างๆ เด็กๆใช้เวลาด้านในมากมายค่ะ

รถไฟเหาะสนูปปี้

จุดถ่ายภาพสนูปปี้

ด้านในบ้านเอลโม่ก็มีที่เล่นหลายๆมุมเช่นกัน มีคล้ายๆล่องแก่งจิ๋วๆด้านในด้วยค่ะ ลูกสาวชอบไปตรงบ่อบอล ต่อบล๊อก แล้วก็ Jungle Gyms ค่ะ

ล่องแก่งสำหรับเด็กเล็กด้านในบ้านเอลโม่

เครื่องเล่นหลายๆอย่างในZone นี้ ต้องรอคิวนานพอสมควรเลยค่ะ ที่นานสุดๆ เห็นจะเป็นเครื่องบินสนูปปี้ กับ บอลลูนเอลโม่ เราสามารถไปรับบัตรคิวที่เครื่องกดบัตรเพื่อตองเวลาขึ้นเครื่องเล่นได้นะคะ(ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่จะกดบัตรคิวได้ที่ละอย่าง ต้องรอให้ใช้บัตรคิวเดิมก่อนถึงจะไปกดเพิ่มใหม่ได้ค่ะ)

ตัวอย่างบัตรคิวบอลลูนเอลโม แอดมินได้รอบ 18:15น.

มีส่วนร้านอาหารสนูปปี้ให้นั่งกินข้าวด้วยนะคะ (แต่โดยรวมแล้วรู้สึกว่าอาหารที่ขายใน USJ รสชาติไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ 😂)

ซาลาเปาคัสตาร์ดหน้าสนูปปี้

จริงๆแล้วจุดประสงค์หลักๆ ในวันนี้ของลูกสาวแอดมินคือไปเล่นสงกรานต์ เอ้ย เล่นน้ำกับขบวนพาเหรดช่วงกลางวันของ USJ ค่ะ ช่วงหน้าร้อนที่ USJ จะมีอีเว้นท์เล่นน้ำกัน สาดน้ำกระจายเลยที่บริเวณขบวนพาเหรด แล้วก็โชว์แถวๆ มินเนี่ยน ใครไม่อยากเปียกก็หลบๆ ออกมาจากขบวนให้ไกลนะคะ




ส่วนใครตั้งใจไปเล่นน้ำกันเต็มที่ก็อย่าลืมเอาชุดไปเปลี่ยนกันด้วยนะคะ จะได้ไม่เป็นหวัด ลูกสาวเตรียมชุดไปเปลี่ยน2 ชุด รองเท้า1 คู่ ส่วนแอดมินไม่อยากเปียกก็เอาเสื้อกันฝนติดไปด้วยค่ะ

สภาพหลังขบวนพาเหรดผ่านไป

ข้อควรระวัง ทางUSJ ห้ามนำปืนฉีดน้ำที่ไม่ใช่ของ USJ เข้าไปค่ะ จะให้ฝากไว้ในล้อกเกอร์ด้านนอก(400เยน) หรือ ให้เจเาหน้าที่เก็บไปทิ้ง ตอนแรกแอดมินเตรียมอันเล็กๆไปอันนึงค่ะ สรุปว่าห้ามเอาเข้าไป ก็เลยต้องไปซื้อปืนฉีดน้ำใหม่ด้านในให้ลูกสาว เป็นคิตตี้ แบบที่ใส่น้ำสะพายหลัง ราคา 2600 เยน 💦💦💦

ไปแถวหน้ารอฉีดน้ำเลยจ้า

สำหรับเด็กเล็กๆ ที่ยังไม่เข้าประถมจะมีZone พิเศษ เรียกว่า Kids Area ให้ค่ะ จะให้แค่เด็กๆเข้าไปด้านหน้า แล้วคุณพ่อคุณแม่ก็รอจากด้านหลัง Zone นี้จะอยู่ใกล้ๆ กับ โรงหนัง Playing with Curious George ค่ะ พอเล่นน้ำเสร็จหลบมุมเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็เข้าไปดูลิงน้อยจอร์จได้เลย

ด้านใน Playing with Curious George

เธียเตอร์นี้แอดมินชอบมากเลยค่ะ แนะนำสุดๆให้คุณพ่อคุณแม่พาน้องๆเข้าไปดูนะคะ เป็นการแสดงระหว่างคนกับลิงน้อยจอร์จที่เป็น AR ค่ะ ทำได้น่ารัก สนุกมากๆ น้องๆ ไปติดริมเวทีได้เลย ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็มีที่นั่งเย็นๆ ด้านหลังได้พักสบายๆด้วย

เห็นน้องลิงจอร์จไหมเอ่ย

อีกหนึ่งเธียร์เตอร์ที่แอดมินเคยไปและอยากแนะนำถ้ามีการนำกลับมาฉายใหม่นะคะ เด็กๆดูได้ไม่น่ากลัวเหมือน Terminator ก็คือ เซเลอร์มูน4D ค่ะ แต่เด็กๆสมันนี้ก็คงงงๆ ว่าคืออะไร ก็ต้องรุ่นคุณแม่เนี่ยแหละที่รู้จัก 😂

ของที่ระลึกเซเลอร์มูน

ตอนนี้เซเลอร์มูนเปลี่ยนเป็น Shrek4D แล้ว แต่ก็เป็นเนื้อเรื่องที่เด็กๆ ดูได้นะคะ ส่วนตอนเช้าในเธียเตอร์เดียวกันฉาย Sesame Street 4D

ในส่วนอื่นๆ ที่แอดมินพาลูกเล็กไปเดินเล่นสนุกๆ ได้แต่ไม่ได้ขึ้นเครื่องเล่นของผู้ใหญ่ก็จะมีโซนมินเนี่ยน กับ Harry Potter ค่ะ ตรงมินเนี่ยนช่วงหน้าร้อนก็จะมีโชว์สาดน้ำเช่นกันใครไม่อยากเปียกก็เลี่ยงๆไว้นะคะ


Zone นี้ก็จะมี เจ้ามินเนี่ยนสีเหลืองน่ารักๆ ให้เด็กๆได้ถ่ายรูปตื่นตาตื่นใจ มีชูครีมมินเนี่ยนสีเหลืองใส้กล้วยหน้าตาน่ารัก แล้วก็น้ำผลไม้สีสดใสให้อิมเมจมินเนี่ยนขายอยู่ค่ะ

ชูครีมรสกล้วยกับน้ำผลไม้มินเนี่ยน

หรือจะพาเด็กๆ ไปทัวร์ Zone Harry Potter ก็ได้นะคะ พาไปกินไอศรีม ดื่มบัตเตอร์เบียร์ ถ่ายรูปกับโรงเรียนฮอร์กวอร์ต เดินเล่นดูตรอกไดแอกอน แล้วก็เข้าไปเดินทัวร์ในโรงเรียนฮอร์กวอร์ด แบบไม่ต้องขึ้นเครื่องเล่นก็ได้เช่นกัน คิวเดินเล่นไม่ยาวเลยค่ะ แต่อาจจะต้องไปรับบัตรคิวเข้า Zone Harry Potter ในวันที่คนเยอะๆ นะคะ

เดินชมด้านในโรงเรียนได้ ไม่ต้องขึ้นเครื่องเล่น

ตรอกไดแอกอน

สำหรับเด็กผู้ชายที่รักการผจญภัยไดโนเสาร์ จูราสสิกปาร์กก็น่าจะถูกใจอยู่มากๆเลยค่ะ แต่เด็กผู้หญิงอย่างลูกสาวแอดมินจะบอกว่ากลัวไม่กล้าไป 😂 ปีหน้าถ้าโตอีกหน่อยว่าจะลองพาไปในส่วนของการแสดงโชว์อื่นๆ ดูบ้างค่ะ

ดูด้านหน้าจูราสิกปาร์กพอค่ะ
เดินแวะไปที่ Jaws ถ่ายรูป ซื้อขนม

ส่วนเรื่องอาหารเนี่ย... ถ้าเป็นน้องที่เล็กมากๆเลยอาจจะต้องนำอาหารสำเร็จรูปพกเข้าไปด้วยนะคะ เพราะอาจจะหาทานลำบากหน่อย ส่วนน้องๆ ที่โตขึ้นมาอีกนิดก็จะมีพวกเบอร์เกอร์ น่องไก่ พิซซ่าให้หาทานได้ด้านในค่ะ แต่เอาจริงๆ แอดมินไม่ค่อยประทับใจรสชาติอาหารใน USJ เลยอะค่ะ ที่พอรู้สึกว่าโอเค พอใช้ได้ ก็จะเป็นร้านพิซซ่าตรงทางไป Zone มินเนี่ยน ที่พิซซ่าที่เสิร์ฟจะถูกอบใหม่ร้อนๆ แป้งเป็นแบบแผ่นบางสไตล์อิตาเลียน แบบนี้แอดมินชอบ 😂

หน้าร้านพิซซ่า

เราจะสั่งเป็นเซตพิซซ่า1ชิ้น กับเฟรนฟราย + น้ำ ก็ได้หรือถ้ามากันหลายคนก็สั่งทั้งถาด แบบหน้าเดียว หรือ Half-Half ก็ได้เช่นกันค่ะ แอดมินสั่งหน้ามาการีต้า แล้วก็หน้าเห็ดชีส มีน้ำผึ้งมาให้ราดหน้าเห็ดด้วยเด็กๆ น่าจะชอบค่ะ พร้อมกับสั่งมันฝรั่งทอด ไก่ทอดแท่ง ข้าวทอดเป็นเครื่องเคียงไม่เผ็ดเด็กๆทานได้ค่ะ (โซเดียมอาจจะเยอะไปนิดแต่หยวนๆ สักมื้อเนอะ)

พิซซ่าและเครื่องเคียง มื้อเที่ยงวันนี้
ในส่วนของ Zone Sesame Street มีสนูปปี้คาเฟ่ต์อยู่ค่ะ ก็จะมีเบอร์เกอร์ขาย ซาลาเปาสนูปปี้ใส้คัสตาร์ด แล้วก็แอแคล ที่นี่แอดมินมินลองแต่ขนมค่ะ รสชาติธรรมดาเด็กๆ ทานได้


ซาลาเปาคัสตาร์ดในร้านสนูปปี้

ส่วนไฮไลต์อีกอย่างของหน้าร้อนนี้คือ Night Parade หรือ พาเหรดช่วงกลางคืนของ USJ ค่ะ วันนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ลูกสาวของแอดมินได้ดูพาเหรดของ USJ โดนรวมเด็กๆ ชอบแล้วก็ตื่นเต้นไปกับพาเหรดค่ะ ส่วนเพื่อนของลูกสาวบอกว่ากลัวพาเหรด Harry Potter แล้วก็ Jurassic Park

Klook.com


เส้นทางของขบวนพาเหรดจะมีบอกไว้ในใบปลิวนะคะ แต่แอดมินมีจุดที่อยากจะแนะนำให้ไปดูพาเหรดค่ะ คือที่นั่งบริเวณร้านอาหารข้างๆ Shop Sesame Street บริเวณที่มีหลังคาอยู่ใกล้ๆทางเข้าออก USJ ค่ะ ในร้านอาหารจะขายอาหารเบาๆ ประเภทแซนวิช สลัด ขนมเค้ก ให้ซื้อทานได้ระหว่างรอ หรือ ดูพาเหรด วันที่ฝนลงปรอยๆ ก็มีหลังคากันฝนด้วย

แซนวิช กับ เค้กสตอเบอรี่ กินรองท้องดูพาเหรด

บริเวณทั้ง2 ฝั่งจะมีอาคารค่ะ เวลารถพาเหรดมาก็จะมีฉายแสงสีบนอาคารด้วย สวยงามมากเลยล่ะค่ะ ถ้าอยู่ติดร้านอาหารตอนพาเหรดมาเด็กๆ ก็ยืนดูบนเก้าอี้ได้ด้วยไม่บังใคร 😂

ยืนดูพาเหรดไม่ต้องกลัวบังใคร


ขบวนพาเหรดจะเปิดด้วยขบวน Harry Potter ค่ะ ตามด้วย Transformer , Jurassic Park และปิดท้ายด้วยเหล่า Minions น่ารักมากๆ เลยล่ะค่ะ แอดมินก็มีคลิปมาฝากกันด้วย แต่ของจริงสวยกว่าเยอะมากๆเลยค่ะ



ทีนี้ครอบครัวไหนมีลูกเล็กๆ แล้วอยากพามาเที่ยว USJ ด้วย ก็คงพอได้ไอเดียไปปรับใช้วางแผนเที่ยวกันบ้างนะคะ

ปล. พาเหรดหน้าร้อนนี้จัดถึงแค่วันที่ 1 กันยายน 2019 ค่ะ ตอนนี้ก็เป็นเทศกาลฮัลโลวีนแทนแล้วค่ะ


Post a Comment

0 Comments