เที่ยวเมืองวินเทจคุราชิกิ 倉敷 ที่จังหวัดโอกายาม่า 岡山県

เมืองเก่าคุราชิกิ

เมื่อช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา แอดมินมีโอกาสไปเที่ยวเมืองเก่าแก่สวยคลาสสิคอย่าง เมืองคุราชิกิ 倉敷 ที่จังหวัดโอกายาม่า 岡山県มาค่ะ เมืองนี้เป็นเมืองท่าเก่าแก่ในสมัยเอโดะ เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าเมืองหนึ่ง มีแม่น้ำตัดผ่านกลางและมีสะพานหินทอดข้ามฟาก

นั่งเรือชมวิว

ด้านหน้าทางเข้าบ้านโบราณ

ปัจจุบันเมืองเก่าแก่คุราชิกิแห่งนี้ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันตลอดเวลาค่ะ เพราะมีทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ อาหารอร่อยๆ ของหวานอร่อยๆ

บรรยากาศเมืองและนักท่องเที่ยว
การเดินทางก็ไม่ยากสามารถเดินทางจากสถานีโอคายาม่า (Okayama Station) โดยรถไฟสาย Hakubi Line เพียง 15 นาทีเท่านั้น (แต่ที่บ้านแอดมินขับรถกันมา)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณ

บ้านโบราณ

พิพิธภัณฑ์โบราณ

นอกจากนั้นของขึ้นชื่อของจังหวัดโอกายาม่า อย่างสินค้าที่ทำจากผ้ายีนส์ทอมือ ผ้าฝ้าย เครื่องปั้นดินเผาก็มีให้หาซื้อได้ในร้านค้าในเมืองคุราชิกิค่ะ และแน่นอนแอดมินได้ยีนส์สวยๆ ติดไม้ติดมือมาด้วย 1 ชิ้นด้วย
ร้านยีนส์ในคุราชิกิ

ร้านยีนส์ภายในคุราชิกิ

และเนื่องจากเมืองนี้ มียีนส์เป็นของดัง ของกินก็เลยมีสีเหมือนกางเกงยีนส์ด้วยค่ะ อย่างซาลาเปาเดนิม เดนิมซอฟท์ครีม และชานมไข่มุกเดนิม ขอบอกว่าเห็นสีแบบนี้ แต่แถวยาวมากๆ เลยล่ะค่ะ แอดมินไม่สามารถรอแถวได้เลยอดชิมเลย

ซาลาเปาเดนิม 350 เยน

ชานมไข่มุกเดนิม & เดนิมซอฟท์ครีม

กรวยที่วางกั้นก็ออกแบบให้กลมกลืนกับบรรยากาศเมืองเก่า

ใครมีโอกาสแวะมาเที่ยวจังหวัดโอกายาม่าก็ลองมาเดินเล่นชมบรรยากาศเมืองเก่าสวยๆ อย่างคุราชิกิได้นะคะ

Post a Comment

0 Comments