👘บรรยากาศงานเทศกาลรำวงบงโอโดริ(盆踊り)


🎇ช่วงหน้าร้อนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งงานเทศกาลจริงๆนะคะ ทั้งงานดอกไม้ไฟเอย งานอาหารไทยเอย รวมถึงงานรำวงบงโอโดริ(盆踊り)แบบญี่ปุ่นๆ ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็มักจะจัดงานรำวงแบบนี้ช่วงเทศกาลโอบ้ง หรือ ช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่นค่ะ เป็นสีสัน

ชอบตักลูกบอลมากค่ะ

✨แถวบ้านแอดมินก็มีการรวมตัวจัดงานกันทุกปีเช่นกันค่ะ ง่ายๆที่ลานกว้างแถวๆบ้าน เพื่อให้เด็กๆและครอบครัว มาสนุกกัน เด็กๆ ก็จะแต่งชุดยูกาตะ น่ารักๆมาเที่ยวงานกันค่ะ

ร้านน้ำแข็งใส

ร้านรวงที่มาออกร้านขายของก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ สถานที่ก็ประมาณสนามเบสบอลเอง ร้านยอดฮิตก็คงจะเป็นร้านทาโกะยากิ น้ำแข็งใส ร้านริงโกะอาเมะ(แอปเปิ้ลเคลือบน้ำตาล) ร้านตักลูกบอล แล้วก็ร้านน้ำที่แก้วใส่เป็นหลอดไฟวิบวับค่ะ ดึงดูดเด็กๆ ได้เยอะเลย ตรงกลางลานก็มีเวทีรำวงกัน ก็จะมีช่วงให้เด็กๆขึ้นไปรำบนเวทีได้ด้วยนะคะ

ซื้อแอปเปิ้ลเคลือบน้ำตาลมา

🏮งานนี้ก็รวมตัวจัดกันเองค่ะ เป็นงานเล็กๆก็เลยไม่มีดอกไม้ไฟ ตรงโคมไฟสีๆขาวชมพูที่แขวนอยู่ด้านบน ก็จะมีชื่อของผู้สนับสนุนเงินในการจัดงานด้วย ก็เป็นชื่อชาวบ้าน ร้านรวงแถวๆ นี้นั่นเองค่ะ และ ทุกปีก็จะมีโคมไฟชื่อลูกสาวของแอดมินด้วย เนื่องจากคุณปู่เป็นสตาฟช่วยจัดงานสนับสนุนเงินให้ทุกปีค่ะ (ไม่ใช่เงินคุณแม่แต่อย่างใด 555)


ตอนสัก2 ทุ่มครึ่งก็จะมีการแจกขนมให้เด็กๆคนละถุง ปีนี้เป็นป๊อบคอร์นให้กลับไปกินที่บ้านด้วยค่ะ แล้วพอดึกขึ้นอีกนิดนึงก็จะมีการเปิดเพลงเต้นรำวงสไตล์ญี่ปุ่นๆ คนที่ไปเที่ยวงานก็จะล้อมวงกันเต้นรำไปรอบๆค่ะ

ร้านเกมส์ตักของเล่น

ร้านทาโกะยากิ


ร้านน้ำแก้วหลอดไฟ

ร้านปลาหมึกย่าง


Post a Comment

0 Comments