หม้อไฟเนื้อแกะหม่าล่าแสบซ่าชาปากจากมองโกเลียในสู่ใจกลางญี่ปุ่น

พอเขียนถึงเรื่องของกินมากๆ แอดมินก็เพิ่งจะสังเกตว่าตัวเองเป็นคนชอบกินชาบูชาบู หม้อไฟ สุกี้อะไรแบบนี้เอามากๆเลยนะคะเนี่ย มีแต่ร้านชาบูเต็มไปหมด 😂 โดยเฉพาะหน้าหนาวของญี่ปุ่น กินชาบูอุ่นๆแล้วมีความสุขมากค่ะ แต่ก็จะเปลี่ยนกินชาบูหลากหลายแบบ




แนะนำร้านชาบูมาหลายร้านแล้ว วันนี้มาแนะนำหม้อไฟเนื้อแกะหม่าล่าจากมองโกเลียในรสจัดๆแสบซ่าชาปากกันบ้างนะคะ

ร้านนี้มีชื่อว่า 小肥羊 しゅおふぇいやん เสี่ยวเฟยหยาง สาขาที่แอดมินไปกินอยู่ที่อาคาร Hankyuu Grand Building ชั้น29 ที่สถานีรถไฟฮังคิวอุเมดะ โอซาก้าค่ะ นอกจากอาหารจะอร่อยแล้วบรรยากาศก็ดีมองเห็นวิวเมืองโอซาก้าอีกด้วยนะคะ


แอดมินไปกินเป็นมื้อกลางวันค่ะ ก็เลยได้สั่ง Lunch Set ราคาต่อหัวคนละ 1980เยน ในเซตประกอบด้วยเนื้อแกะ แล้วก็เนื้อไก่หั่นบางๆ เซตผักรวม เครื่องเคียงอย่างกิมจิแตงกวา กับ เต้าหู้ฝอย บะหมี่ และของหวานเต้าหู้อัลมอนต์ปิดท้ายค่ะ ซุปก็เลือกไว้ 2แบบคือหม่าล่าสีแดงและซุปไพทันสีขาวค่ะ ทางร้านบอกว่าในซุปนั้นมีส่วนผสมของสมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย 10ชนิดเลย


ปริมาณของเนื้อและผักที่เสิร์ฟมาเป็นมื้อกลางวันถือว่ากำลังพอดีเลย ในภาพเป็นปริมาณสำหรับ 3 คนค่ะ ที่ผ่านมาแอดมินกินแต่หม้อไฟเนื้อหมูกับซุปหม่าล่าที่ไต้หวัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กินเนื้อแกะ และเนื้อไก่กับซุปหม่าล่าค่ะ กลิ่นเฉพาะตัวของเนื้อแกะ ถูกกลบด้วยกลิ่นหอมและรสชาติของหม่าล่า เข้ากันได้ดีค่ะ เนื้อไก่ฝานบางๆก็เป็นอีกสัมผัสและรสชาติที่ไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่


ที่ร้านมีติ่มซำด้วยค่ะ แอดมินได้ลองสั่งเสี่ยวหลงเปามากินด้วยนะคะ แป้งห่อไม่นิ่มเกินไป พอกัดแป้งแล้วน้ำซุปร้อนๆ ก็ออกมาจากเสี่ยงหลงเปา ต้องระวังลวกปากเลยค่ะ อร่อยดี (กินเพลินลืมถ่ายรูป 555) ปิดท้ายเซตด้วยบะหมี่เหลือง แล้วก็ของหวานในเซตเป็นเต้าฮวยอัลมอนต์ค่ะ หรือ อันนินโทฟุของโปรดของแอดมินเลย




ร้านนี้เป็นร้านหม้อไฟดังมากในมองโกเลียใน ขยายสาขามาที่ญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 2006 ที่ชิบูย่า ขายดิบขายดีจนตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นถึง 22 สาขา การันตีความอร่อยได้แน่นอน


ใครมาเที่ยวช้อปปิ้งแถวสถานี Umeda แล้วอยากกินอะไรแซ่บๆ รสจัดจ้าน ต่างจากอาหารญี่ปุ่นก็มาลองชิมกันได้นะคะ

เวปไซต์ของทางร้านค่ะ
http://www.hinabe.net/about.html


ส่วนพิกัดร้านแอดมินเลือกมาบางสาขานะคะ

สาขาอุเมดะ โอซาก้า
https://goo.gl/maps/3XQhY4Ek5tk1pRpo9

สาขาชินไซบาชิ โอซาก้า
https://goo.gl/maps/7oJ6sHJbUERcQQT6A

สาขานาโกยะ ไอจิ
https://goo.gl/maps/AknTSBUkZbgL2ze47

สาขาซัปโปโร ฮอกไกโด
https://goo.gl/maps/aPGGbMCKuDGSgTmW6

สาขาชิบุยะ โตเกียว
https://goo.gl/maps/Wy4gCotp2Q7BiYYo9

สาขาโยโกฮาม่า คานากาวะ
https://goo.gl/maps/CqyNZFVWxfnLRebSA




Post a Comment

0 Comments