INDIAN CURRY ข้าวแกงกะหรี่รสจัด ความลงตัวของ อินเดียxญี่ปุ่น

แอดมินไม่มีเพื่อนทานข้าวกลางวันค่ะ วันนี้เลยไปหาอะไรง่ายๆด่วนๆ ทานมาเลยมาจบที่ข้าวแกงกะหรี่(คาเรไรซ์) สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วข้าวแกงกะหรี่เนี่ยเป็นอาหารจานด่วนเทียบได้กับข้าวมันไก่บ้านเราเลยค่ะ


ร้านที่แอดมินมาทานวันนี้ชื่อ Indian Curry แต่เป็นแกงสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆนี่แหละค่ะ ร้านนี้มีต้นกำเนิดที่โอซาก้าเมื่อสัก60ปีที่แล้ว เป็นร้านเล็กๆนั่งทานแบบเคาท์เตอร์ เมนูก็มีง่ายๆไม่กี่อย่างเช่น ข้าวแกง สปาเกตตี้ราดแกง ข้าวผัด ข้าวราดแกงมะเขือเทศ (ฮายาชิไรซ์)เน้นความรวดเร็ว เหมาะกับคนทำงาน(ไม่เหมาะกับครอบครัวที่อยากนั่งกินสบายๆในร้านเลยจริงๆค่ะ)

ส่วนรสชาติก็อร่อยเข้มข้นไม่เหมือนแกงร้านอื่น ออกรสเผ็ดมากกว่าและมีความหวานเหลือในปากเมื่อทานเสร็จค่ะ  ช่วงกลางวันพีคๆแถวก็ยาวออกมานอกร้านกันเลยนะคะ

เมนูที่แอดมินสั่งประจำคือข้าวแกงกะหรี่ใส่ไข่ดิบค่ะ จะมีไข่แดงดิบโปะมาให้ด้วย สาเหตุที่แอดมินสั่งแบบใส่ไข่เพราะปกติแอดมินเป็นคนทานเผ็ดได้น้อยมากๆ เลยสั่งไข่เผื่อช่วยลดความเผ็ดค่ะ



ส่วนอีกเมนูที่แอดมินลองชิมเร็วๆนี้ คือ สปาเกตตี้ราดแกงกะหรี่ค่ะ รสชาติแปลกดี แกงที่ราดคือแบบเดียวกัน แต่เส้นสปาเกตตี้ทำให้รสชาติไม่เหมือนกับแกงราดข้าว เส้นสปาเกตตี้ที่ร้านนี้จะแห้งๆค่ะ คือทางร้านจะผัดให้แห้งก่อน เหมือนผัดเส้นราดหน้า คนญี่ปุ่นบอกว่าเส้นแบบนี้ออกจะเป็นแนวโบราณๆ หน่อยค่ะ กินแล้วนึกถึงสมัยตัวเองเด็กๆ แอดมินก็ยังสั่งแบบใส่ไข่เพื่อลดความเผ็ดเช่นกัน

สไตล์ของร้านคือสั่งที่แคชเชียร์ ชำระเงินแล้วรับชิปไปยื่นให้ที่เคาท์เตอร์


วิธีการสั่ง +เมนู
ข้าวแกงกะหรี่ - คาเรไรซ์
ข้าวแกงมะเขือเทศ - ฮายาชิไรซ์
สปาเกตตี้แกงกะหรี่ - คาเรสปา
สปาเหตตี้แกงมะเขือเทศ- ฮายาชิสปา
ข้าวผัด-ปิราฟ

ถ้าอยากเพิ่มพิเศษ
ข้าวเยอะ- โกฮังโอโมริ
สปาเกตตี้เยอะ -สปาโอโมริ
แกงเยอะ -รูโอโมริ
เพิ่มผักดอง- พิคุรุสโอโมริ
เพิ่มไข่ดิบ - ทามาโกะอิริ

ส่วนน้ำเย็นมีบริการฟรี
ขอน้ำเพิ่มก็ยกแก้วให้พนักงานเห็นก็ได้ค่ะ หรือบอกว่า โอะฮิยะ คุดาไซ

ส่วนสาขาที่มีเปิดนั้นโอซาก้ามี7 สาขา เฮียวโกะ1สาขา และโตเกียว1 สาขาเท่านั้นค่ะ ใครที่ชอบแกงกะหรี่ อยากลองร้านแบบออริจินัลรสชาติไม่เหมือนใคร แอดมินแนะนำร้านนี้อีก 1 ร้านค่ะ เพราะร้านอื่นๆที่เคยไปกิน ไม่เคยเจอรสชาตินี้เลยจริงๆค่ะ


ปล เป็นแกงเนื้อวัวนะคะ ไม่เหมาะสำหรับคนไม่ทานเนื้อวัว

http://www.indiancurry.jp



Post a Comment

0 Comments