จัดสวนจิ๋วจากขนมญี่ปุ่น 箱庭スイーツ Hako Niwa Sweet ที่ Mamezo&Cafe

เมื่อการไปนั่งทานขนมญี่ปุ่นมันธรรมดาเกินไปหน่อย แอดมินเลยพากันไปลองกิจกรรมแปลกใหม่ที่ร้าน Mamezo&Cafe กัน และสมาชิกร่วมกิจกรรมนี้ก็ยังคงอยู่กับครอบครัว MJ Cooking ค่ะ


ฝีมือจัดสวนของคุณเจี๊ยบ MJ Cooking

กิจกรรมพิเศษในวันนี้คือ การจัดสวนญี่ปุ่นในกล่องด้วยเซตขนมญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า 箱庭スイーツ Hako Niwa Sweet ค่ะ โดยทางร้านจะจัดเซตขนมญี่ปุ่นกล่องใหญ่ และ นำอุปกรณ์แต่งสวนในกล่องมาให้เราจัดเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นตามที่เราชอบ ก่อนจะรับประทานกัน



ส่วนที่มาของ Hako Niwa Sweet นั้น ทางร้านบอกว่า เจ้าของร้านไปเที่ยวสวนญี่ปุ่นที่เกียวโต แล้วก็ได้ไอเดียว่าเอาขนมญี่ปุ่นมาจัดเป็นสวนสวยก็น่าจะทำได้ พอกลับมาก็มาเริ่มคิดโปรเจคและสูตรขนมสำหรับจัดสวนจนได้เป็น Hako Niwa Sweet ซึ่งมียอดจองกว่า 160 ชุดต่อเดือน และหลายเป็นเมนูสุดฮิตของร้าน Mamezo&Cafe แห่งนี้ค่ะ


เราไปดูกันค่ะว่าขั้นตอนการจัดสวนนั้นมีอะไรบ้าง

STEP1 เตรียมสำรวจกล่องสมบัติ
ก่อนอื่นเรามาดูขนมและอุปกรณ์ที่ทางร้านเอามาให้เรากันก่อนค่ะ ก็จะมีขนมต่างๆ น้ำตาลทราย ต้นไม้ รั้ว ร่ม นกกระสา รวงข้าว เปลือกหอย ของประดับสวน ถุงมือ ที่คีบขนม แม่พิมพ์วงกลม คราดไม้ไผ่ ไว้วาดลวดลายต่างๆในสวนของเราค่ะ นอกจากนั้นเราสามารถนำอุปกรณ์ของเรามาเสริมทัพจัดสวนได้นะคะ แต่พอทานเสร็จแล้วก็อย่าลืมเก็บของเรากลับบ้านด้วย (อุปกรณ์ของร้านนำกลับบ้านไม่ได้นะคะ)


STEP2 เตรียมพื้นสวน
นำน้ำตาลทรายในโถโรยลงไปที่กล่องเพื่อปูพื้นหินให้สวนของเราค่ะ วาดลวดลายด้วยคราด และแม่พิมพ์ที่ร้านจัดมาให้


STEP3 เริ่มตกแต่งสวน
พอเราเตรียมพื้นสวนเรียบร้อย ก็นำขนมและของตกแต่งสวนมาวางตามไอเดียของเราได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่ถนัดการออกแบบ ที่ร้านก็มีภาพตัวอย่างสวนสวยๆ ให้เราจัดตามด้วยค่ะ ในกล่องจะมีไวท์ช้อกโกแลตที่มีครีมงาดำป้ายมาด้านบน ให้เราใส่ถุงมือแล้วก็ผสมปั้นให้เป็นก้อนหินแล้วนำมาแต่งสวนค่ะ

ผลงานของลูกสาวแอดมิน คอนเซปท์คือใส่ทุกอย่างที่ร้านให้มา555

ผลงานของคุณเจี๊ยบ และ คุณม้อก MJ Cooking 

เมื่อจัดเรียบร้อยก็ชื่นชมผลงาน ถ่ายรูปอัพลง Facebook,IG กันตามสะดวกค่ะ หลังจากนั้นก็รับประทานขนมจากสวนของเรากันได้เลยค่ะ และสุดท้ายทางร้านจะเสิร์ฟเวเฟอร์สอดไส้ไอศครีมรสชาติเข้มข้น และน้ำชาให้เราทานปิดท้าย วันนี้แอดมินได้ไอศครีมชาคั่วโฮจิฉะมาทาน บางครั้งได้ยินว่าทางร้านเสิร์ฟไอศครีมชาเขียวค่ะ


แอดมินมีคลิปวิดีโอสาธิตการจัดสวนสวยๆ ของทางร้านมาให้ดูภาพบรรยากาศด้วยค่ะ


ร้าน Mamezo&Cafe สาขาที่เราไปกันอยู่ที่ชั้น 9 ของห้าง Daimaru ที่ Motomachi เมือง Kobe ค่ะ พิกัดตามด้านล่างนี้
https://goo.gl/maps/Kc2hZUXTS4AuLMgJA


ร้านมีหลายสาขา แต่สาขาที่สามารถทำกิจกรรม Hako Niwa Sweetได้มีแค่ 3 ที่เท่านั้นค่ะ คือ
1.สาขา Daimaru Kobe
Tel: 078-331-7760
2.สาขา Dew Hankyuu Yamada(Osaka)
Tel: 06-6831-2039
3.สาขา Naka no Shima(Osaka)
Tel: 06-6453-6877

Hako Niwa Sweet ราคาอยู่ที่ 1540 เยน(ไม่รวมภาษี)


มีจำกัดแค่วันละ 20ชุด เริ่มตั้งแต่เวลา 14:00 ค่ะ แอดมินแนะนำให้โทรไปจองก่อนค่ะ และทางร้านเป็นระบบ 1คนต่อ 1รายการอาหาร ค่ะ ่แต่เราสามารถสั่งอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Hako Niwa Sweet ได้ค่ะ อย่างวันนี้แอดมินไป 5 คนก็สั่ง Hako Niwa Sweet 2 ชุด และขนมเซตอื่นๆ มาทานค่ะ



เวปไซต์ของทางร้าน
http://www.mamezo.co.jp/

ปล. กิจกรรมนี้แอดมินขอนำเสนอให้คนที่รักและชอบในขนมญี่ปุ่นนะคะ เพราะขนมหวานมาก ตามสไตล์ขนมญี่ปุ่นที่ต้องทานกับชาขมๆ ค่ะ คนที่ไม่ชอบหวาน อาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่นัก 💦


Post a Comment

0 Comments