BBQ เนื้อซันดะกิว ต่อด้วย 🍓บุฟเฟ่ต์สตอเบอรี่ ที่ Shiitake Land Kasaya


ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาแอดมินก็มีเวลาไปเที่ยวหลายที่เลยค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือการไปทาน BBQ เนื้อซันดะและเก็บสตอเบอรี่แบบบุฟเฟต์ที่ Shiitake Land Kasaya จังหวัดเฮียวโกะค่ะ

😍ที่สวนแห่งนี้นอกจากคอร์สบุฟเฟ่ต์สตอเบอรี่แล้ว ยังมีคอร์สเก็บเห็ดหอมสดๆมาย่างกับ BBQ ได้อีกด้วยนะคะ


✨อีกทั้งยังมีกิจกรรมทำเครื่องปั้นดินเผา หน้าร้อนก็มีคอร์สจับด้วงกว่าง และ ผลไม้อื่นๆตามฤดูกาล เรียกได้ว่ามีกิจกรรมทั้งปีกันเลยล่ะค่ะ


🌸เมื่อปีก่อนแอดมินเคยมาแล้วติดใจมาก ก็เลยต้องมาขอซ้ำ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่3 แล้วล่ะค่ะ เรียกได้ว่าเป็นลูกค้าประจำกันเลย ทางสวนนี้ไม่รับ Walk-in ค่ะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น เปิดให้จองคิวล่วงหน้าทางโทรศัพท์ประมาณ 2-4 สัปดาห์ค่ะ แต่จะลำบากหน่อยที่ข้อมูลใน Website เป็นภาษาญี่ปุ่นและเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ค่ะ


🍓คอร์สบุฟเฟ่ต์สตอเบอรี่ หรือ อิจิโกะการิ (イチゴ狩り) นั้น ค่อนข้างเต็มไว และทางสวนจะให้สิทธิ์กับลูกค้าที่จองเป็นเซต BBQ อาหารเที่ยง + บุฟเฟ่ต์สตอเบอรี่ก่อน

🔜แอดมินไปถึงประมาณ 11:00 ค่ะ พอไปถึงที่จอดรถก็เจอครอบครัวชาวญี่ปุ่นพาลูกๆและเด็กๆมาเที่ยวกันเยอะเชียวค่ะ



เซตอาหารกลางวันBBQ ที่แอดมินเลือก เป็นเนื้อวัวซันดะกิว เนื้อวัวที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยคุณภาพดี แต่ไม่ได้เลือกคอร์สเก็บเห็ดหอมกันค่ะ เพราะคิดว่าจะเก็บท้องไปต่อกับสตอเบอรี่ในสวนกันต่อ แต่ถึงจะไม่ได้เลือกคอร์สเก็บเห็ดหอมในเซตBBQ ก็มีเห็ดหอมสดให้มาด้วยเช่นกัน


🍖เซตBBQ ที่ได้มาในภาพเป็นปริมาณสำหรับผู้ใหญ่3 คนและเด็ก4ขวบ 1 คนทานค่ะ มีเนื้อซันดะกิว พร้อมผักเซตใหญ่ เห็ดหอมสด และ ข้าวอบเห็ดหอม มีบริการชาร้อนและชาเย็นฟรีค่ะ

💴ราคาผู้ใหญ่ คนละ 4700 เยน
เด็ก 5 ขวบ คนละ 3700 เยน
***ราคาจะแตกต่างกันไปตามคอร์สอาหารที่เราเลือกค่ะ

🍖รสชาติBBQ และเห็ดหอมคืออร่อยมากค่ะ ได้บรรยากาศดีด้วย เสียดายว่าตอนเช้าฝนตก ไม่อย่างนั้นคงได้BBQ กันที่โต๊ะกลางแจ้ง


💮อาหารไม่เผ็ดค่ะ เนื้อไม่ได้หมักน้ำซอส หรือเครื่องเทศ ลูกสาวทานได้สบายๆทั้งข้าวอบเห็ดหอมและเนื้อซันดะกิว แถมบอกว่าอร่อยสุดยอดอีกด้วยค่ะ

วิธีย่างเห็ดหอมให้อร่อยก็จะมีเคล็ดลับนิดนึงคือให้เราคว่ำเอาส่วนสีขาวของเห็ดลงไปย่างก่อน แล้วค่อยหงายเห็ดมาย่างส่วนสีดำค่ะ แล้วให้โรยเกลือเล็กน้อยตอนหงายแล้ว พอมีน้ำซุปเห็ดซึมๆขึ้นมาก็ทานได้เลย


ส่วนใครที่ไม่ทานเนื้อวัว ที่สวนก็มีคอร์ส BBQ เนื้อหมูและเนื้อไก่ให้เลือกได้เช่นกันค่ะ


หลังจากอิ่มอร่อยกับBBQ กันแล้ว แอดมินไปเดินเล่นกันแถวที่ให้เก็บเห็ดหอม กับ ห้องเก็บแมลงค่ะ ให้ BBQ ย่อยกันสักหน่อยแล้วค่อยไปต่อด้วยสตอเบอรี่

🚻ก่อนจะลงไปที่ส่วนเก็บสตอเบอรี่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้เราเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนค่ะ เพราะตรงสวนที่เก็บสตอเบอรี่จะไม่มีห้องน้ำ


ไปที่ส่วนของสวนสตอเบอรี่กันดีกว่าค่ะ
สตอเบอรี่ที่สวนนี้มี 2 สายพันธุ์ค่ะ คือ
🍓Akihime
🍓Benihoppe

🎉วันนี้ทางสวนจัดให้แอดมินไปเก็บในส่วนของสายพันธุ์ Akihime เพราะว่าออกผลเยอะพอดี ทางสวนให้เวลา 30 นาที และนมข้นหวานให้ไปทานกับสตอเบอรี่ค่ะ


🍓พอได้เข้าไปในสวนก็ได้กลิ่นสตอเบอรี่หอมๆกันแล้วค่ะ ระหว่างทางที่เดินไปในไลน์บุฟเฟ่ต์ที่ทางสวนกำหนดให้ ก็เห็นพวงสตอเบอรี่ใหญ่น้อยสีแดงแป๊ดเต็มไปหมดเลยค่ะ


😍พอได้เด็ดสดๆจากต้นชิมคำแรกเท่านั้น นิ่มและหวานมาก ช่างต่างจากสตอเบอรี่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตแถวบ้านแอดมิน (ปกติซื้อของถูก555)ไม่ต้องมีนมข้นหวานมาด้วยก็กินได้สบายๆเลยล่ะค่ะ เวลา30นาที ช่างหมดไปอย่างรวดเร็ว โดยที่กินกันไปคนละ20-30ลูกค่ะ ส่วนตัวเล็ก 5 ขวบ จัดไปเกิน 10 ลูกใหญ่ๆ


💴ราคาบุฟเฟ่ต์สตอเบอรี่
ราคาผู้ใหญ่ 1700 เยน
ราคาเด็ก 1000 เยน

🚃วิธีการเดินทาง
JR สาย Takarazuka จากสถานีOsaka มาลงที่สถานี Aino เดินต่อประมาณ 10นาที (มีรสบัสจากสวนค่ะ แต่ต้องแจ้งทางโทรศัพท์ล่วงหน้า)
ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.kasaya.net

☎️หมายเลขโทรศัพท์
+81-79-568-1301

🗾แผนที่ google map





Post a Comment

0 Comments