สะพาน Akashi Kaigyou สะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก(Pearl Bridge)


เมื่อช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา แอดมินขับรถไปเที่ยวเกาะชิโกกุ และ เกาะอาวาจิ มาค่ะ ก็เลยมีโอกาสได้ขับรถข้ามสะพาน Akashi Kaigyou สะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งมีความยาวรวมทั้งหมด 3991 เมตร สูง 298.3 เมตร พาดผ่านข้ามช่องแคบ Akashi เชื่อมระหว่างเมืองอาวาจิ และ เมืองโกเบจังหวัดเฮียวโกะ ค่ะ สะพานแขวนนี้ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 12 ปี เริ่มเปิดใช้ครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปี 1998 ด้วยงบประมาณถึง 5แสนล้านเยนเลยล่ะค่ะ



ตอนสะพานแขวนนี้ สร้างเสร็จใหม่ๆ ก็ได้มีการเปิดให้ประชาชนคิดชื่อให้สะพานแขวนนี้ด้วยนะคะ ชื่อที่ได้ถูกเลือกมาใช้เป็นชื่อเล่นของสะพานนี้ก็คือ Pearl Bridge หรือ สะพานไข่มุกค่ะ แต่ทว่าไม่ค่อยมีใครเรียกชื่อสะพานไข่มุกกันสักเท่าไหร่นัก


สะพานแขวนนี้เป็น 1 ใน 3 ของสะพานหลักที่ใช้เชื่อมระหว่างเกาะฮอนชูและเกาะชิโกกุ เป็นทางหลวงหมายเลข 28 ความกว้างสำหรับรถยนต์วิ่ง 6 เลน ค่าผ่านทางสำหรับรถยนต์ที่มีบัตร ETC อยู่ที่ 900 เยน สำหรับรถยนต์ที่ชำระเงินสดจะอยู่ที่ 2370 เยนค่ะ

แอดมินมีคลิปช่วงที่รถวิ่งผ่านบนสะพานแขวนมาฝากกันด้วยนะคะ ให้ดูว่าวิวและบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ขอบอกว่าใหญ่อลังการงานสร้างสมราคา 5แสนล้านเยน จริงๆ ค่ะ


ส่วนใครที่อยากชมวิว และถ่ายรูปสะพานไข่มุกแบบเต็มๆ ต้องไปแวะที่จุดพักรถ Awaji หรือ Awaji Service Area ค่ะ เป็นจุดพักรถที่ใหญ่มากๆ มีร้านขายของฝากของที่ระลึก รวมถึงร้านขายอาหารด้วย





淡路サービスエリア (Awaji Service Area)
https://goo.gl/maps/uijMSZmnZDU4dnj69

ตอนกลางคืนก็จะมี Light Up ของสะพานแขวน ซึ่งสวยมากๆ และเปลี่ยนสีคอนเซปท์ไปตามแต่ละฤดูกาลด้วยค่ะ


ส่วนผู้ที่สนใจจะไปทัวร์ทัศนศึกษาสะพานแขวนแบบเจาะลึก exclusive ไปเดินชมใต้สะพาน ขึ้นหอคอย และชมเทคโนโลยี ของสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกแห่งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ตามเวปไซต์ด้านล่างค่ะ
https://www.jb-honshi.co.jp/english/bridgeworld/index.html

Post a Comment

0 Comments