ชินจังอยู่บ้านแบบไหนกันนะ? มาดูแปลนบ้านชินจังกันค่ะ


วันนี้แอดมินมีแบบบ้านของเจ้าตัวแสบชินจัง มาให้ดูกันบ้างค่ะ ว่ามีขนาดเท่าไหร่ ข้างในบ้านแบ่งห้องไว้แบบไหน แล้วราคาบ้านหลังประมาณนี้อยู่ที่เท่าไหร่ พร้อมราคาผ่อนต่อเดือน มาเป็นข้อมูลอ้างอิงให้คนที่กำลังคิดจะซื้อบ้านที่ญี่ปุ่นดูกันนะคะ



🏡ดูจากแบบบ้านในภาพน่าจะเรียกว่า 3LDK คือมี LDK(Living Dining Kitchen) ห้องครัว+ห้องกินข้าว+ห้องนั่งเล่น และ ห้องย่อยๆ อีก3ห้อง จอดรถได้อีก 1 คัน และมีสวนรอบบ้านด้วย ถือว่าใหญ่และเหมาะกับครอบครัวที่มีลูกค่ะ

วิธีเรียกแปลนของบ้านญี่ปุ่น จะใช้เป็นตัวเลขบอกจำนวนห้องย่อย และตัวอักษร D=Dining K=Kitchen L=Living S=Small Room R=Room เพื่อบอกรายละเอียดค่ะ

ถ้าจำนวนห้องย่อยมากขึ้นตัวเลขข้างหน้าก็จะมากขึ้นค่ะ ส่วนห้องstudio typeแบบคอนโดบ้านเราก็จะเรียก 1R หรือ One Room

บ้านและแมนชันสำหรับครอบครัวสมัยใหม่นี้ นิยมสร้างเป็นแปลนที่เป็น LDK มากกว่าแบบDK ค่ะ เพราะจะให้ความรู้สึกโล่งกว้างในพื้นที่ส่วนกลางมากกว่า

😊ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าถ้าบ้านของชินจังเนี่ยราคาจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่

😘ที่ญี่ปุ่นก็เหมือนเมืองไทยค่ะ ที่ราคาบ้านแปรผันตามราคาที่ดินในแต่ละพื้นที่ บ้านใหม่หรือบ้านมือ2 สภาพความเก่าใหม่ของบ้าน อีกตัวแปรสำคัญก็คือบ้านอยู่ใกล้สถานีรถไฟแค่ไหน แล้วรถไฟด่วนจอดไหม หรือจอดแค่รถหวานเย็น

🔹จากข้อมูลในการ์ตูน บ้านโนะฮาระ ของชินจังอยู่ในจังหวัดไซตามะ เมืองคาสึคาเบะ ขนาดที่ดิน 112 ตรม. พื้นที่ใช้สอย 77ตรม. สร้างมาประมาณ 10 ปี

🔹จากข้อมูลนี้ AI ของนายหน้าบ้านคำนวณมาว่าราคาจะอยู่ประมาณ 19-24 ล้านเยนค่ะ และหลังจากใส่ข้อมูลปลีกย่อยเรื่องวัสดุก่อสร้าง ที่จอดรถ เลี้ยงสัตว์ มีสวน รวมถึงข้อกฎหมายที่กำหนดให้สร้างบ้านได้ 60% ของพื้นที่ และอื่นๆ ลงไปแล้ว ราคาประเมิณสุดท้ายอยู่ที่ 15.61 ล้านเยน

💰และถ้าฮิโรชิ หรือคุณพ่อของชินจัง กู้ธนาคารดอกเบี้ยเรต1.0% ผ่อนชำระ 35ปี ฮิโรชิจะต้องผ่อนธนาคารเดือนละ 45,000 เยนค่ะ เมื่อเทียบกับข้อมูลที่ว่าฮิโรชิได้ค่าขนมจากมิซาเอะเดือนละ 30,000 เยน ก็สมเหตุสมผลอยู่นะคะ

🙏ขอบคุณรูปน่ารักๆจาก
https://ameblo.jp/iezukuritaisyo/entry-12232845996.html

🙏ขอบคุณข้อมูลที่ดินจาก
How Ma Magazine

Post a Comment

0 Comments