🍛Kyuu Yamu Tei ร้านข้าวแกงกะหรี่วินเทจ 旧ヤム邸 レトロなカレーの店


🍛พาไปร้านข้าวแกงกะหรี่แบบวินเทจในOsaka กันบ้างค่ะ ว่ากันว่าร้านนี้ผู้ก่อตั้งคือชาวอินเดียที่มาอาศัยในOsaka เมื่อปี 1915 และอยากให้คนญี่ปุ่นรู้จักความอร่อยของเครื่องเทศอินเดียก็เลยตั้งร้านนี้ขึ้นมาค่ะ


🍛จุดเด่นของร้านนี้ คือ แกงในร้านนี้จะไม่เหมือนแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่ข้นๆ แต่จะเป็นแบบน้ำใสๆหน่อย กับแบบขลุกขลิก(キーマカレー Keema Curry แกงเนื้อสัตว์บดละเอียด) เครื่องแกงที่ใช้ก็รสจัดจ้านทีเดียวค่ะ พอกินเข้าไปจะได้กลิ่นเครื่องเทศแรงๆเลย แอดมินคิดว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบเครื่องแกงเครื่องเทศรสจัดนะคะ คือ รสชาติไม่เหมือนแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเลยค่ะ

😆เมนูของร้านมีแกงเขียวหวานไทยด้วย แต่ก็ไม่เหมือนแกงเขียวหวานบ้านเราเท่าไหร่นัก ออกแนวประยุกต์มาอีกที
เครื่องเคียงอย่างผักดองของที่ร้านนี้ก็ไม่เหมือนกับผักดองที่กินกับแกงกะหรี่ญี่ปุ่นทั่วไปค่ะ ทำจากหัวหอมแต่ได้รสชาติดีเข้ากับแกงเครื่องเทศของทางร้านเลยล่ะค่ะ แอดมินสั่งเพิ่มประจำเลย

💖ส่วนภายในร้านก็ตกแต่งแบบวินเทจ เก๋ๆ พนักงานในร้านก็แต่งชุดเข้ากับตีมของร้านด้วยนะคะ

😓แต่ข้อเสียของร้านคือ มีแต่เมนูภาษาญี่ปุ่นค่ะ แล้วชื่อแกงก็มีแต่ชื่อแปลกๆคือเดาไม่ได้ว่าเราจะได้แกงหน้าตาแบบไหน รู้แต่ส่วนผสมคร่าวๆว่าเป็นเนื้ออะไร ผักอะไรแค่นั้น

😂แอดมินไปกินข้าวกลางวันที่ร้านนี้หลายครั้งแล้วค่ะ แต่รู้สึกว่ารีวิวยากเหลือเกิน555 เพราะแค่สั่งเองแต่ละครั้งก็สั่งไม่ถูกแล้วค่ะ คือ ทางร้านจะมีแกงขลุกขลิก(Keema1,Keema2) เป็นเมนูประจำวันกำหนดไว้2 แบบ ให้เลือกเป็นเซตกับแกงอื่นๆ ราดบนข้าวอีก 1 อย่างค่ะ เช่น แกงKeema1+ แกงเขียวหวาน + ข้าวกล้อง เป็นเมนู 1 จาน

😅บอกตรงๆว่าจำหน้าตาแกงกับชื่อแกงที่สั่งไม่เคยได้555 มีครั้งล่าสุดสั่งเมนูพิเศษคือ แกงเนื้อหมูศรีลังกา รสชาติดีค่ะ เครื่องเทศชัดๆเลย ในเซตอาหารกลางวันจะมีสลัดจานเล็ก กับ โยเกิร์ตให้ทานล้างปากด้วยนะคะ

📍พิกัดร้าน Osaka
สาขา Nakanoshima Youkan
https://goo.gl/maps/z9qHR1191L52

สาขา Tanimachi
https://goo.gl/maps/sFqW3SfkQhK2

📍พิกัดร้านโตเกียว
สาขา Shimokita zou
https://goo.gl/maps/oGBEhx3UPaF2

เวปไซต์ของร้าน
http://kyuyamutei.web.fc2.com/nakanoshima/

Post a Comment

0 Comments