พาเที่ยวโทไดจิ 東大寺 มรดกโลกที่เมืองเก่านารา



วันนี้้เราจะพาไปเที่ยวชมและไหว้พระที่วัดโทไดจิ東大寺 มรดกโลกที่มีอายุมากกว่า700ปี ในเมืองนารากันค่ะ


วัดไทโดจิเป็นวัดพุทธในเมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น ศาลาหลวงพ่อโต(ไดบุตสึ)ของวัดนี้ ได้รับการบันทึกว่าเป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไดบุตสึขนาดใหญ่หล่อจากทองแดงซึ่งเป็นพระปฏิมาแทนองค์พระไวโรจนพุทธเจ้าค่ะ
(ขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดีย


วัดนี้เป็นอีกหนึ่งที่นะคะ ที่แอดมินอยากแนะนำว่าน่าจะหาเวลาไปชมสักครั้งหนึ่งค่ะ เพราะว่ามีธรรมชาติที่สวย แล้วก็มีปฏิมากรรมที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ดูสวยคลาสสิก และอลังการมากๆ ค่ะ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมาเยอะมากๆ

สำหรับแอดมินเองก็เป็นครั้งที่2 ที่ได้มีโอกาสไปสักการะหลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ค่ะ
Highlight สนุกๆ อีกอย่างของที่วัดนี้คือ จะมีเสาไม้ที่มีรูเล็กๆ อยู่ที่ฐานค่ะ รอท้าทายผู้กล้าไปลอดผ่านช่อง ว่ากันว่ารูนี้มีขนาดเท่ากับรูจมูกของหลวงพ่อโต ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าใครสามารถลอดผ่านได้จะปลอดภัยไม่มีโรคภัยและพยันอันตรายมาเบียดเบียน (คล้ายๆลอดท้องช้างบ้านเรานะคะ 55)

เด็กๆ ชอบกันมาก โดยเฉพาะลูกสาวของแอดมิน ไปต่อแถววนๆ ลอดสัก3-4 รอบได้ค่ะ เราก็ลอดผ่านอยู่นะคะ 55555

นอกจากนั้นบริเวณรอบวัดก็มีน้องกวางอยู่ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถซื้อข้าวเกรียบกวางไปป้อนได้ น้องกวางไม่กลัวคนเลย แสนรู้มากๆ มีมาก้มหน้าพยักหน้าขอข้าวเกรียบด้วย กลับกันคนจะกลัวน้องกวางมากกว่า ถ้าเป็นไปได้อย่าถือของกินให้กวางเห็นนะคะ น้องๆ จะเดินตามขอไปเรื่อย 


ส่วนใครที่พาเด็กเล็กไประวังเด็กๆ กับกวางด้วยนะคะ วันนั้นแอดมินเห็นกวางยกขาเตะเด็กเล็กๆ คนนึงด้วยค่ะ แต่โชคดีไม่แรงมาก น้องแค่ตกใจนิดหน่อย

การเดินทาง สามารถเดินมาจากสถานีรถไฟ Kintetsu Nara 30 นาที หรือ จากสถานี JR Nara ประมาณ45 นาทีค่ะ หรือจะนั่งรถบัสจากสถานีรถไฟมาก็ได้ค่ะ

แถมด้วยภาพแกงกะหรี่แบมบี


Post a Comment

0 Comments