วัดKatsuoji/ 勝尾寺(คะซึโอจิ) กับตุ๊กตาดารุมะแห่งชัยชนะ


เมื่อเดือนก่อนแอดได้มีโอกาสไปพาลูกค้าล่ามท่านหนึ่งจากไทยไปเที่ยวชมวัดแห่งหนึ่งมาค่ะ



วัดแห่งนี้ชื่อ (คะซึโอจิ) Katsuoji/ 勝尾寺ตั้งอยู่ในตอนเหนือของโอซาก้าค่ะ ความโดดเด่นของวัดนี้ก็คือ ดารุมะダルマ หรือที่เราๆอาจคุ้นหูว่า ตุ๊กตาล้มลุกนั่นเองค่ะ

👂จริงๆแล้วหลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องของ ตำนานของดารุมะ มากันบ้างแล้ว จริงๆแล้วนั้นดารุมะ คือสัญลักษณ์ของความพยายาม การต่อสู่ ไม่ยอมแพ้ ต่อให้ล้มสักกี่ครั้งก็ยังยืนขึ้นใหม่ได้อีก ฉะนั้นสำหรับวัดนี้แล้วจึงเรียกว่า ดารุมะแห่งชัยชนะ เพราะแบบนี้หากเราต้องการชัยชนะ หรือสมหวังในเรื่องของอะไร เราก็สามารถเลือกซื้อเจ้าดารุมะนี้จากทางวัด ดารุมะที่เราซื้อมานั้น จะยังไม่มีลูกตานะคะ

🙏ขั้นตอนการอธิษฐานของเราก็คือ
1.เขียนดวงตาให้ดารุมะ1ข้างค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วจะเริ่มข้างไหนก่อนก็ได้ แล้วแต่ความเชื่อ บ้างก็ว่าขวา บ้างก็ว่าซ้าย แต่แอดว่าเอาที่เราสบายใจล่ะกันเนอะ
2.เขียนคำอธิษฐานของเราลงไปที่ด้านหลังของดารุมะ เขียนภาษาไหนก็ได้ เทพเจ้าท่านรับรู้ได้ มันคือความตั้งใจของเรา
3.นำกลับบ้านไปตั้งที่ในห้องนอนจะดีที่สุดค่ะ
4.เมื่อคำอธิษฐานของคุณเป็นจริง ก็เขียนดวงตา👀อีกข้างแล้วนำกลับไปตั้งคืนที่วัดดังเดิมค่ะ

แน่นอน!!! แอดเลือกมาคนละตัวกับคุณลูกค้า ซึ่งคุณลูกค้าเอากลับไทยไปด้วยแล้วบอกว่าจะสำเร็จจะบินกลับมาคืน..ว้าวววว แอดว่าคุณลูกค้าจะได้กลับมาอีกแน่นอน

ตุ๊กตาดารุมะที่จำหน่ายมีหลายขนาดค่ะ ตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่มาก
🏠ซึ่งคุณแม่ย่าที่บ้านแอดบอกว่ามีอยู่1ตัวใหญ่มากเขียนไว้ว่าขอให้ถูกล็อตเตอรี่แจ็คพ็อตรางวัลใหญ่ จนผ่านกว่า30ปี ก็ยังอยู่ที่บ้านเหมือนเดิม 😅แต่แอดว่าอีกไม่นานแล้วค่ะ เพราะแอดจะไปไล่ตุ๊กตาดารุมะให้ออกจากบ้านเอง5555


ที่วัดแห่งนี้ จริงๆแล้วถ้าไม่นับเรื่องตุ๊กตา ดารุมะ ก็ถือว่าสวยมากทีเดียวค่ะ ตั้งแต่ระหว่างมา เพราะตั้งอยู่บนเขา วิวทิวทัศน์เนี่ยหลักล้านจริงๆค่ะ ยิ่งพอมาด้านหน้าวัดแล้วใบไม้แดงเค้าสวยมากจริงๆค่ะ แอดที่ว่าเป็นนักสะสมแสตมป์วัดญี่ปุ่น ไล่ล่าจากเหนือมาใต้ ก็ต้องขอบอกว่าวัดนี้เค้าไม่ธรรมดาจริงๆนะคะ หากใครที่มีเวลาว่างหรือผ่านมา หรือเบื่อที่ท่องเที่ยวเดิมๆลองแวะมาดูนะคะ แอดรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
👏มาช่วยลุ้นให้ตุ๊กตาดารุมะของแอดจะได้กลับวัดในเร็ววันนะคะ
👇
http://www.katsuo-ji-temple.or.jp/katuouji_e/index.html

Post a Comment

0 Comments