💩ฝึกเขียนอักษรฮิรากานะกับน้องหมาอึ うんこいぬひらがなドリル💩💩💩


📝เวลาผ่านร้านหนังสือในญี่ปุ่น เคยผ่านตากับตัวการ์ตูนรูปอาจารย์อึกันไหมคะ???



😂วันนี้แอดมินจะมาเล่าถึงอาจารย์อึกันค่ะ เมื่อปีที่แล้วแบบฝึกหัดเขียนคันจิกับอาจารย์อึ うんこ先生漢字ドリル สำหรับเด็กนักเรียนประถม1-6 นั้น ถูกพูดถึงและได้รับความนิยมถล่มทลาย ด้วยยอดขายกว่า 3 ล้านเล่ม หลังจากออกวางขายได้เพียงแค่ 1 ปี พร้อมการันตีด้วยรางวัล Good Design Award 2017 อีกด้วยนะคะ(อาจารย์ไม่ได้มาเล่นๆ)

เหตุผลที่แบบฝึกหัดฝึกเขียนคันจิกับอาจารย์อึ ชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมายมหาศาลก็คือ การใช้อึ หรือ อุนโกะ มาดีไซน์ตัวการ์ตูน รูปเล่ม รวมไปถึงประโยคตัวอย่างทั้งหมดในหนังสือจะเกี่ยวกับอึทั้งหมดเลยค่ะ แค่รีวิวก็เริ่มจะได้กลิ่นตุๆ แล้วเนี่ย 555

😝แต่ด้วยการดีไซน์แบบนี้นี่แหละค่ะ ทำให้เด็กๆสนุก เพลิดเพลิน ไปกับการทำแบบฝึกหัด ทำไปยิ้มไป ไม่เบื่อ และทำให้จำง่ายอีกด้วยนะคะ

🆕ส่วนเล่มในภาพนี้เพิ่งออกใหม่ค่ะ เป็นแบบฝึกหัดเพื่อฝึกเขียนอักษรฮิรากานะกับน้องหมาอึ うんこいぬひらがなドリル สำหรับน้องๆอายุ 4-6 ปี เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง

😅คุณพ่อบ้านไปซื้อมาให้ลูกสาวลองฝึกเขียนตัวอักษรฮิรากานะก่อนเข้าประถม1 ค่ะ เพราะลูกสาวแอดมินไปเนอสเซอรี่ไม่ได้ไปอนุบาล การเรียนการสอนเลยไม่เป๊ะเท่าไหร่

💩แบบฝึกหัดเล่มนี้มีประมาณ 100 หน้า พิมพ์สี ภาพประกอบและตัวอย่างประโยคเต็มไปด้วยอุนโกะ มีสติ๊กเกอร์ให้เด็กๆติดเมื่อทำแบบฝึกหัดเสร็จในแต่ละหน้า รวมถึงประกาศนียบัตรเมื่อทำครบทุกหน้าด้วยค่ะ

😅คนที่คิดโปรเจคนี้ได้ก็ช่างคิดนะคะ แถมคนอนุมัติก็ยังกล้าอนุมัติให้จัดทำอีกด้วย 555 (ที่สำคัญคือก็ยังมีคนซื้อเนี่ยแหละ!!!)

😓แต่ๆๆๆ ก็มีความเห็นจากผู้ปกครองบางส่วนนะคะ ที่บอกว่าประโยคตัวอย่างมีแต่เรื่องอึไร้สาระ เด็กๆจะได้เรียนประโยคที่ถูกต้องได้ยังไง...

😍ตรงนี้ก็เอาเป็นว่าแล้วแต่วิจารณญาณของคุณพ่อคุณแม่ละกันนะคะ เพราะแบบฝึกหัดเขียนคันจิ ฮิรากานะของสำนักพิมพ์อื่นๆก็มีให้เลือกอีกมากมายเลยล่ะค่ะ

เวปไซต์สำนักพิมพ์
https://unkokanji.com

Post a Comment

0 Comments