🔐 เกมส์หลบหนีออกจากห้อง 魔法の部屋から脱出ゲーム


😍มีใครชอบเกมส์ไขปริศนาแบบแอดมินบ้างไหมหนอ??? แอดมินชอบมากค่ะ โดยเฉพาะเกมส์ไขปริศนาเพื่อหนีจากห้องปิดตาย ที่เรียกว่า Escape Game หรือリアル脱出ゲーム Real Dasshutsu Game

 ที่ที่จำลองห้องปิดขึ้นมาเป็นห้องจริงๆให้เราเข้าไปไขปริศนาเพื่อหาทางออก ส่วนมากจะมีเวลาจำกัดให้เรา 1 ชั่วโมง ให้เราเข้าไปกับเพื่อนได้ตั้งแต่ 2 ไปจนถึง 10 คนแล้วแต่ขนาดของห้องและความยากง่ายของปริศนาค่ะ

😁ที่กรุงเทพแอดมินไปเล่นกับเพื่อนมาทุกที่ ทุกห้องจนตอนนี้ไม่มีที่ให้ไปเล่นแล้ว 555 ออกมาได้บ้างไม่ได้บ้าง เปอร์เซ็นความสำเร็จที่ 90% ค่ะ ไม่อวดเลย555

🇯🇵และแล้วเมื่อวานนี้แอดมินก็มีโอกาสได้ลอง Escape Game ครั้งแรกในญี่ปุ่นค่ะ สมาชิกทีม10 คน เป็นเพื่อนร่วมงานและเจ้านายในบริษัท อายุเฉลี่ยทีมเมื่อวานน่าจะ 40+ ทีมลุงป้าที่แท้ทรู 555 ผลการหลบหนีคือ ไม่สำเร็จค่ะ เวลาหมดแพ้ไป (แต่แอดมินว่าคนเยอะไป 6 คนน่าจะกำลังสนุกค่ะ)

ห้องเมื่อวานที่แอดมินและทีมไปไขปริศนานั้น มีธีมเกี่ยวกับเวทมนตร์ ชื่อ 魔法の部屋から脱出 แปลว่า จงหาทางหนีจากห้องเวทมนตร์ นั่นเอง

🔮ตามคอนเซปท์หลักๆเลย ผู้เล่นจะต้องใช้เวทมนตร์ได้จึงจะสามารถหนีออกจากห้องได้ค่ะ แต่เราไม่มีเวทมนตร์แล้วจะออกจากห้องได้ยังไง??? นี่ก็คือปริศนาแรกที่เราได้มาค่ะ

ชอบและประทับใจธีมนี้มากๆ แม้จะหนีออกมาไม่สำเร็จ 555 ในเกมส์นี้ก้องจะไม่มีกลไกพิเศษอะไร แต่นอกจากทีมของเรา10 คนที่เข้าไปจะมีผู้ใช้เวทมนตร์เป็นผู้ช่วยเราอีกทีค่ะ

🔮และถ้าเราไม่สามารถเรียกผู้ใช้เวทมนตร์ออกมาได้ เราก็จะไม่สามารถออกจากห้องได้ รวมถึงเราเองก็ต้องใช้เวทมนตร์ให้ได้ด้วย (แล้วสุดท้ายแอดมินก็ได้ใช้เวทมนตร์นั้นด้วย 555)

💡ซึ่งวิธีการเรียกผู้ใช้เวทมนตร์ออกมาช่วยเรานั้น เราก็ต้องไขปริศนาให้สำเร็จจึงจะรู้เช่นกัน

🔦การที่จะไขปริศนาให้ได้นั้น เราก็ต้องหาสิ่งต่างๆที่ซ่อนอยู่ในห้อง ทั้งคำใบ้ และอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนวิธีใช้อุปกรณ์ ว่าต้องใช้ยังไง ใช้กับอะไรเราก็ต้องคิดเองล่ะค่ะ

อุปกรณ์ยอดฮิตที่มักจะออกมาในห้องปริศนา เช่นไพ่ กระจก เหรียญ วิทยุ ไฟฉาย puzzle ลูกคิวบิก กล้องโพราลอยด์ และ แม่กุญแจติดรหัส ก็มีออกมาเช่นกันค่ะ

🔐ถ้าให้เทียบปริศนาของเกมส์ที่ไทยกับญี่ปุ่นแล้ว ก็ค่อนข้างคล้ายกันค่ะ แต่รู้สึกว่าปริศนาในห้องนี้จะมีจำนวนเยอะกว่า แอดมินก็นำวิธีการคิดที่เคยเล่นเกมส์จากไทยแล้วมาใช้ได้ แต่ก็จะติดตรงคำใบ้ภาษาญี่ปุ่นนี่ล่ะค่ะ คิดไม่ทันจริงๆ

🔓หลายๆครั้งที่คิดว่าเปิดตู้เปิดกล่องได้แล้ว หนีได้สำเร็จแล้วแน่นอนก็กลับได้ปริศนาใหม่มาแทน และการไขปริศนาโดยเฉพาะปริศนาที่มีผู้ใช้เวทมนตร์ร่ายมนตร์ให้ก็สนุกตื่นตาตื่นใจมากค่ะ (แม้จะคิดในใจว่า เสกให้ไวๆ เวลาไม่มีแล้วก็เถอะ5555)

🔗แอดมินอยากให้คนที่ชอบเล่น Real Escape Game ได้มาลองไขปริศนาที่ห้องนี้จังเลยค่ะ แต่เสียดายว่ามีแค่เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ถ้าไม่ได้ภาษาญี่ปุ่นก็ไม่สามารถหนีได้เลย

🎢นอกจากธีมห้องเวทมนตร์นี้แล้ว ก็ยังมีธีมอื่นๆ อีกมากมาย ในหลายๆที่ค่ะ โดยเฉพาะธีมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการไขปริศนาในญี่ปุ่นไปแล้ว ใน USJ ก็มีนะคะ แต่ต้องจองล่วงหน้า แถมยังต้องเสียค่าตั๋วเข้า USJ ด้วย แอดมินรู้สึกว่าแพงเกินไปหน่อยค่ะ

📌เวปไซต์ของบริษัท Scrap เจ้าของเกมส์
http://realdgame.jp/

ส่วนใครที่อยากลองไปเล่นที่เมืองไทย น่าจะมี3 ที่นี้ที่ยังเปิดให้บริการค่ะ
http://tickettomystery.com/th/
https://bangkok.escapehunt.com/th/
http://escapebreak.com/bangkok/

Post a Comment

0 Comments