🤩Premium Friday ในประเทศญี่ปุ่น プレミアムフライデー


🔹เคยได้ยินคำนี้ หรือ คุ้นๆคำนี้กันไหมคะ?



จริงๆแล้วที่ญี่ปุ่นมีประกาศจากกระทรวงพาณิชย์ ให้ทุกวันศุกร์สิ้นเดือนเป็น Premium Friday ตั้งแต่ต้นปี 2017 แล้วล่ะค่ะ คำนี้ก็เลยเป็นคำฮิตคำหนึ่งในปีที่ผ่านมาค่ะ

👉🏻เหตุผลสำคัญในการประกาศวัน Premium Friday ก็คือทางรัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนญี่ปุ่นออกมาใช้เงินนั่นเองค่ะ จากผลสำรวจที่ว่ามีการใช้เงินในวันศุกร์หลังเงินเดือนออกมากกว่าวันทั่วๆไป และต้องการส่งเสริมให้ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

🍻ทางห้างรสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ต่างก็ออกแคมเปญ Premium Friday ลดราคาพิเศษ เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐ แล้วก็กระตุ้นยอดขายของร้านตัวเองอีกด้วยนะคะ

👉🏻ส่วนทางภาคเอกชนอื่นๆ เช่นบริษัทเอกชนนั้น ก็มีหลายแห่งที่ขานรับนโยบาย Premuim Friday เพื่อให้พนักงานได้พักผ่อนและลดจำนวนโอทีในการทำงานลง เช่น บริษัทที่แอดมินทำงานอยู่ก็มีประกาศ Premium Friday ทุกศุกร์สิ้นเดือน (วันนี้ก็ใช่ค่ะ) ให้สามารถกลับบ้านได้ตั้งแต่ บ่ายสามโมง ถ้าไม่มีงานด่วน

😅ฟังดูชีวิตดี๊ดี เอาเงินเดือนไปช้อปปิ้งใช่ไหมคะ??? แต่จริงๆแล้วไม่ได้ดีแบบนั้นซะทีเดียวค่ะ อย่างแรกคือไม่ได้ให้กลับเร็วได้ฟรีๆ นำส่วนต่างชั่วโมงการทำงานไปหักลบชั่วโมงโอทีด้วย 5555 ส่วนอีกเรื่องตามเงื่อนไขกลับได้ถ้าไม่มีงานด่วน แล้วแอดมินเป็นเซลล์ค่ะ ศุกร์สิ้นเดือนจะกลับเร็วได้ไหมล่ะนั่น !!

สรุป ทั้งแผนกก็ไม่มีใครได้กลับเร็ว แถมยังทำโอทีต่อด้วยซะงั้น แอดมินเลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว ตอนนี้ห้างร้านยังมีจัดแคมเปญ Premium Friday ทุกวันศุกร์สิ้นเดือนอยู่ไหมเนี่ย?🤔

👇🏻เวปไซต์ข้อมูล Premium Friday ค่ะ
https://premium-friday.com/
ปล.โลโก้ของ Premium Friday เป็นหน้ายิ้มสีเหลือง มีคำว่าPremium Friday อยู่ตรงกลาง




Post a Comment

0 Comments