จักรยานไฟฟ้าของแม่บ้านญี่ปุ่น(主婦の電動自転車)



🚲 จากวันก่อนที่เอาคลิปสุดสตรองของแม่บ้านญี่ปุ่นปั่นจักรยานวิบากมาให้ดูกันขำๆไปแล้ว วันนี้เอาจักรยานประจำตำแหน่งของจริงที่แอดมินใช้อยู่มาให้ดูกันค่ะ ว่าจะแม่บ้านขนาดไหน



จริงๆวันก่อนก็มีคนทายถูกนะคะ ว่าเป็นจักรยานไฟฟ้าที่นั่งเด็กหน้าหลัง ซิ่งไม่ได้แบบในคลิป 555

ตามกฎหมายญี่ปุ่นแล้วห้ามขี่จักรยานแบบซ้อน2 ซ้อน3 ค่ะ จะซ้อนได้ก็ต้องเป็นเด็กและติดนี่นั่งเด็กพร้อมเข็มขัดนิรภัยให้เรียบร้อย ส่วนบ้านแอดมินนั้นอยู่บนเนินบนเขาก็เลยต้องใช้เป็นจักรยานไฟฟ้าค่ะ คือมีมอเตอร์ช่วยเราปั่น

จักรยานแม่บ้านคันนี้หนักมากค่ะ ไม่สามารถปั่นได้เลยถ้าไม่มีมอเตอร์ช่วย



ลักษณะพิเศษของจักรยานแม่บ้านแบบนี้ก็คือ
▫️ตัวเฟรมจักรยานค่อนข้างแข็งแรงและออกแบบมาให้เว้าต่ำไปด้านล่าง คือคุณแม่ไม่ต้องยกขาสูงเวลาขึ้นนั่ง
▫️เส้นผ่านศูนย์กลางของล้อจะเล็กกว่าจัดรยานทั่วไป
▫️ตรงแฮนด์จักยานจะเว้าเพื่อรองรับการติดที่นั่งเด็กเล็กด้านหน้า ถ้าน้องไม่นั่งแล้วก็สามารถเปลี่ยนเป็นตะกร้าใส่ของได้
▫️ด้านหลังก็เช่นกันค่ะ จะถูกออกแบบมาให้ติดที่นั่งเด็กได้เช่นกัน ซึ่งความสูงที่ไม่สูงมากนี้เองจะช่วยให้เราอุ้มเด็กขึ้นนั่งได้ง่าย และเด็กโตก็สามารถปีนขึ้นนั่งได้ง่ายด้วยเช่นกันค่ะ
▫️ขาตั้งจักรยานเวลาเราจอด พอเราจับตั้งขึ้นแล้ว แฮนด์ด้านหน้าจะถูกล้อกไว้ไม่ให้เคลื่อนที่ ซึ่งจะปลอดภัยเวลาเราอุ้มเด็กเล็กขึ้นนั่ง

🔹นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมขายเป็นพลาสติกกันฝนสำหรับที่นั่งหน้าหลังด้วย แต่วันฝนตกแอดมินมักจะเดินเอาค่ะ ไม่ขี่จักรยาน

จักรยานแม่ลูกแบบนี้มีหลายยี่ห้อค่ะ คันนี้ใช้มา2ปีกว่า ยี่ห้อ Panasonic พ่อบ้านเป็นคนเลือกมา แอดมินเลยจำราคาไม่ได้ แต่โดยทั่วไปจะเริ่มต้นที่ประมาณ 40000 บาท

จักรยานติดมอเตอร์แบบนี้ไม่ต้องมีใบขับขี่ก็ขี่ได้ค่ะ แต่กฎหมายกำหนดความเร็วไว้ห้ามเกิน 24km/hr ซึ่งถ้าเป็นยี่ห้อที่น่าเชื่อถือได้ก็จะมีการจำกัดความเร็วที่มอเตอร์ไว้

ถ้าแม่บ้านคนไหนกำลังจะซื้อจักรยานไฟฟ้า แอดมินแนะนำว่าให้ซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้นะคะ เพราะเคยมีข่าวว่ายี่ห้อของจีนบางยี่ห้อนั้น มอเตอร์ไม่จำกัดความเร็วทำให้วิ่งได้เกิน 24km/hr ซึ่งผิดกฎหมายและอันตรายอีกด้วยค่ะ


Post a Comment

0 Comments