⚽️โบกธงให้กำลังใจธีรศิลป์ แดงดา ที่สนามซ้อม Sanfrecce Hiroshima


😆อย่างที่เกริ่นๆกันไปบ้างแล้วนะคะ ว่าช่วงนี้วันหยุดยาว Golden Week ของญี่ปุ่น แอดมินเลยได้มาเที่ยวสูดอากาศนอกเมืองบ้าง ครั้งนี้มาที่จังหวัด Hiroshima และ Shimane ค่ะ 


เมื่อวานนี้ออกจากบ้านตั้งแต่ยังไม่6โมงเช้า หนีรถติดเพื่อไปสนามซ้อมของ Sanfrecce Hiroshima เป็นเป้าหมายแรก ตั้งใจจะไปดูคุณมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ซ้อมและขอลายเซ็นค่ะ เพราะปกติแล้วในสนามแข่งเราจะไม่สามารถไปขอลายเซ็นนักกีฬาได้ 


⚽️ทางทีมจะประกาศตารางการซ้อมและแจ้งว่าเราสามารถเข้าไปทัศนศึกษาได้ไหมในเวปไซต์ของคลับค่ะ จะประกาศล่วงหน้าแค่ 2-3 วันเท่านั้น
https://www.sanfrecce.co.jp/info/club_schedule/ 


🚗แอดมินขับรถไปประมาณ 4-5 ชั่วโมง ไปถึงสนามซ้อมประมาณ 10:40 ค่ะ ซึ่งทางนักกีฬาก็ลงมาซ้อมพอดี และจะซ้อมเสร็จประมาณเที่ยง และหลังจากนั้นก็จะมี Fan service แต่วันนี้แอดมินโชคไม่ดีเลยค่ะ เป็นวันที่ทางทีมงดแจกลายเซ็นและให้นักกีฬาถ่ายรูปกับแฟนๆ ให้แค่แตะมือเท่านั้น ก็เลยไม่มีลายเซ็นกับรูปถ่ายใกล้ๆ ฮือออออออ😭😭😭😭😭 


สนามซ้อมของ Sanfrecce Hiroshima ชื่อว่า Yoshida Soccer Kouen ค่ะ อยู่ท่ามกลางภูเขาและธรรมชาติสีเขียว สนามสวยและบรรยากาศดีมากค่ะ มีลานจอดรถสำหรับแฟนบอล และอาคารรวมของที่ระลึกของทางคลับไว้ 


ส่วนที่นั่งสำหรับดูนักกีฬาซ้อม ทางคลับทำเป็นอัฒจรรย์ไม้เล็กๆ อยู่นอกสนามโดยทำตาข่ายกั้นสูงไว้ชั้นนึงค่ะ

⚽️ตอนแอดมินไปถึงทางทีมกำลังแบ่งเป็น2 ฝั่งแล้วซ้อมกัน ก็ได้ยินโค้ชตะโกนเรียกชื่อมุ้ยอยู่บ้าง และก็เห็นแพทริก กองหน้าบราซิลซ้อมอยู่ในทีมด้วยเช่นกัน
 

หลังจากนั้น ทางโค้ชให้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ไปซ้อมยิงที่หน้าโกล 2 ที่ แข่งกันค่ะ ลูกไหนยิงสวย หรือ โกลปัดได้ดีก็จะได้ยินเสียงปรบมือจากแฟนๆเป็นระยะๆ ดูกันตามสไตล์คนญี่ปุ่นค่ะ เรียบร้อยมากๆ

⚽️พอซ้อมยิงจบใกล้ๆเที่ยง ก็มีบางกลุ่มกลับเข้าที่พัก ส่วนมุ้ยยังซ้อมวิ่งเหยาะๆรอบสนามบอลอีกหลายรอบเลยค่ะ โดยมีล่ามส่วนตัววิ่งประกบด้วย 


แอดมินเลยถือโอกาสนี้เอาธงชาติไทยที่เตรียมไป กางอยู่ริมสนามตรงตาข่ายที่กั้นไว้ เพื่อให้มุ้ยเห็นค่ะ 555 แล้วก็สำเร็จค่ะ มุ้ยเห็นแล้วยิ้มให้ด้วย ^^ ก็หวังว่าจะส่งกำลังใจไปถึงนักกีฬาของเราได้เนอะ 


ปล. สำหรับผู้ที่สนใจมาทัศนศึกษาที่สนามซ้อม ทางคลับขอความร่วมมือห้ามถ่ายวิดีโอระหว่างซ้อม และงดโพสต์รายละเอียดการจัดทีม แท้กติค ลงในโซเชียลเนตเวิร์ค อนุญาตให้แค่ถ่ายรูปค่ะ แล้วก็ไม่ให้ตะโกนเชียร์ตะโกนเรียกชื่อนักกีฬาระหว่างซ้อมด้วยค่ะ 


เวปไซต์สนามซ้อม
https://www.sanfrecce.co.jp/hometown/yoshida.html


การเดินทางหลักๆต้องต่อรถ หรือ แท้กซี่ค่ะ
1. รถบัสจาก Hiroshima Bus Center สาย Yoshida 1ชั่วโมง 20นาที แล้วลงรถที่ป้าย Yoshida eigyousho ต่อแท้กซี่อีก 5 นาที
2.JR จากสถานี Hiroshima นั่งรถไฟสาย Geibi sen 20 นาที ลงรถที่ Mukihara แล้วต่อแท้กซี่อีก 20 นาที

Post a Comment

0 Comments