😝ร้านอาหารที่ออเดอร์ผิดเพี้ยน 注文が間違える料理店 The restaurant of order mistakes ถึงจะผิดก็มีแต่รอยยิ้มนะจ๊ะ💖


😆เคยได้ยินชื่อร้านนี้ หรือเคยไปใช้บริการกันไหมคะ?? แอดมินคิดว่าน่าจะไม่นะคะ แอดมินอยากไปมากแต่ก็ยังไม่มีโอกาสเลยค่ะ

😍อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่กลุ่มคนกลุ่มนึงตอบแทนสังคมและทำให้ผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม เห็นคุณค่าของตัวเองและมีกำลังใจในการมีชีวิตต่อไปค่ะ


😅คอนเซปท์ของร้านก็ตามชื่อนะคะ ร้านที่ออร์เดอร์ผิดเพี้ยน พนักงานของร้านที่รับออร์เดอร์และเสิร์ฟอาหารเป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม ซึ่งทางร้านเองไม่การันตีว่าอาหารที่ออกมาเสิร์ฟนั้นจะได้ตรงตามที่สั่งหรือไม่


😝ซึ่งนั่นก็กลายเป็นกิมมิคความลุ้น ความสนุกของลูกค้าค่ะ แน่นอนว่าลูกค้าที่มานั้นทุกคนมาให้กำลังใจผู้ป่วยและสนุกไปกับการลุ้นว่าจะได้กินในสิ่งที่สั่งไปไหม แต่เรื่องรสชาติไม่ต้องลุ้นนะคะ เพราะว่าเชฟของร้านนั้นเป็นอาสาสมัครจากร้านอาหารดังๆมาร่วมกิจกรรมค่ะ การันตีว่าอร่อยแน่นอน^^


😁ผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้นั้น มักจะมีความกังวลว่าจะรับออร์เดอร์ถูกหรือไม่ แต่ก็มีสตาฟโครงการคอยซัพพอร์ตอีกทีค่ะ แต่ถึงแม้อาหารจะไม่ได้เหมือนตามที่สั่ง ทั้งลูกค้าและพนักงานทุกคนก็ยังมีแต่รอยยิ้มให้กันในร้านนี้นะคะ


👍🏻กิจกรรมนี้หมุนเวียนเปลี่ยนสถานที่การตั้งร้านไปเรื่อยๆค่ะ การเปิดร้านแต่ละครั้งก็จะมีช่วงเวลาสั้นๆ2-3 วัน บางครั้งก็จะเปิดเป็นค่าเฟ่ต์ขนมหวาน เช่นเมื่อปลายปีที่แล้วได้จับมือจับกาแฟสตาบั๊กจัดโครงการนี้ไปด้วยค่ะ

🍘และที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ในวันที่ 8 พฤษภาคมนั้น ก็เป็นกิจกรรมร่วมกับร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ชื่อดัง Torayakobo จัดคาเฟ่ต์ขนมญี่ปุ่นที่จังหวัด Shizuoka ค่ะ

💐กิจกรรมดีๆแบบนี้ก็มีมาสักพักแล้ว แอดมินก็รอตามข่าวว่าเมื่อไหร่จะมาเปิดแถวคันไซบ้างจะได้ไปเที่ยวที่ร้านบ้าง

นอกจากนี้ยังมีหนังสือที่เขียนถึงความสำเร็จในการจัดร้านอาหารที่ออเดอร์ผิดเพี้ยนนี้วางขายแล้วด้วยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพและเรื่องราวดีๆจาก https://m.facebook.com/ORDER.MISTAKES/?locale2=ja_JP
http://www.mistakenorders.com/en/home.html
https://news.yahoo.co.jp/

Post a Comment

0 Comments