☕️🍋น้ำแร่ธรรมชาติรสชานม/ชามะนาว Suntory Premium Morning Tea


อีกหนึ่งความแปลกที่แอดมินอดเก็บมาเล่าสู่กันฟังไม่ได้✨


หลังจาก Suntory ประสบความสำเร็จจากยอดขายน้ำแร่ธรรมชาติแต่งกลิ่นซึ่งออกวางขายเมื่อปี 2015 โดยน้ำแร่แต่งกลิ่นโยเกิร์ต ヨグリーナ&天然水 Yogurina&Tennensui ทำยอดขายไปถึง 10ล้านกล่องตั้งแต่ออกวางขายยังไม่ครบปี Suntory ก็วางจำหน่ายน้ำแร่สองรสชาติใหม่ คือ ชามะนาว และชานมแบบใส เพื่อสานต่อความสำเร็จ และสร้างความแตกต่างสู่ตลาดเครื่องดื่มค่ะ

📌ทำไมชานม/ชามะนาวจะต้องเป็นสีใสด้วย??
💮ทางผู้ผลิตบอกว่า ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อคนทำงานวัย30-40ปี ซึ่งอยากให้รอบข้างเห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ elegant นั่นเองค่ะ (เพราะถ้าวางขวดเครื่องดื่มสีอื่นๆไว้จะดูเป็นเด็ก ไม่cool 😂) นอกจากนั้นทางผู้ผลิตเชื่อว่าความแปลกนี้จะเป็นตัวเรียกความสนใจให้ผู้บริโภคลองซื้อไปดื่มอีกด้วย

📌ใส่อะไรลงไปถึงทำให้ชาสีน้ำตาลกลายเป็นสีใสๆ??มีสารอันตรายต่อร่างกายไหม??
💮ขั้นตอนการผลิตชาแบบใสนี้ ทางผู้ผลิตไม่ได้เติมสารแปลกปลอมเผื่อกำจัดสีของชาใดๆทั้งสิ้น แต่ใช้กรรมวิธีแบบเดียวกับการสกัดอโรมาแบบเข้มข้น นำใบชามาผ่านการสกัดด้วยไอน้ำ พอได้ปริมาณไอน้ำกลิ่นชามากพอก็นำมาทำให้กลั่นตัวเป็นชาแบบใสนั่นเองค่ะ
💮การแต่งรสชาตินั้นก็เติมน้ำตาล สารให้ความหวานลงไปกับรสชาติมะนาว ส่วนของรสนมเติมด้วยโปรตีนเวย์แบบไม่มีสีลงไปก็เป็นอันเรียบร้อย
💮ดังนั้นเราก็มั่นใจได้ว่าไม่มีสารแปลกปลอมที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่อาจจะบอกได้ว่าดีต่อร่างกายเพราะ โปรตีนเวย์ นั้นช่วยลดความดันในเลือดได้ด้วยค่ะ

⚠️❌🆘แต่ๆๆๆ ผู้ป่วยเบาหวานไม่ควรดื่มนะคะ เห็นเป็นน้ำใสๆ แต่ผสมน้ำตาลให้รสชาติความหวานอยู่ค่ะ

ส่วนผลตอบรับนั้นมีทั้งบอกว่าอร่อย👍🏻และไม่อร่อย👎🏻ค่ะ ซึ่งทางผู้ผลิตเองก็บอกว่าได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค แต่ก็ยอมรับว่ายอดขายน้อยกว่าเป้าที่วางไว้ตอนแรก...🙀

ที่น่าจับตามองหลังจากนี้คือ ชาแบบใสนี้จะมีวางขายในตลาดญี่ปุ่นไปอีกนานแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันนะคะ

เพื่อนๆที่ชอบลองของแปลกใหม่ แนะนำให้ทดลองได้เลยค่ะ ราคาไม่แพงหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วญี่ปุ่น(ก่อนที่จะเลิกผลิต💦)

ส่วนแอดมินลองแล้วค่ะ ทั้ง2 รสชาติ ได้รสที่เหมือนชานมและชามะนาวจริงๆ แต่แอดมินขอกลับไปซื้อแบบเดิมดื่มค่ะ🤣

https://mobile.suntory.co.jp/water/tennensui/premium_morning


Post a Comment

0 Comments