7 อันดับน่าใช้ พลาสเตอร์ยาแบบน้ำตัวช่วยของแม่บ้านญี่ปุ่น

กลับเข้าสู่โหมดทำงานกันแล้วนะคะ หลังจากได้พักผ่อนปีใหม่กันไป ช่วงปีใหม่แอดมินแจ๊กพอตค่ะ โดนกล่องกระดาษใส่สำลีบาดนิ้วเลือดตกยางออกกันไป 😅แผลเล็กๆติดพลาสเตอร์ก็น่าจะจบ แต่มันมีปัญหากับงานบ้านที่มือเราต้องสัมผัสน้ำเนี่ยแหละค่ะ 💦

แต่แอดมินมีตัวช่วย นั่นก็คือพลาสเตอร์ยาแบบน้ำ(液体絆創膏 Ekitai Bansoukou) พลาสเตอร์ยาแบบน้ำนี้มีวางจำหน่ายในญี่ปุ่นมาเป็นสิบปีแล้วล่ะค่ะ แล้วก็เป็นที่นิยมมากๆด้วย จนปัจจุบันนี้ก็มีหลากหลายยี่ห้อให้เราเลือกซื้อหา ตั้งแต่แบบหลอดบีบ ไปจนถึงแบบพู่กันป้าย แอดมินก็เลยเอาข้อมูลเล็กๆน้อยๆ รวมถึงอันดับความนิยม(Ranking) มาฝากกันค่ะ

⭕️จุดเด่นที่เห็นชัดๆของเจ้าตัวนี้เลยก็คือ กันน้ำได้ดีกว่าพลาสเตอร์ยาแบบธรรมดา โดยเฉพาะแผลที่อยู่ช่วงข้อต่อ ข้อนิ้วต่างๆ ซึ่งพลาสเตอร์ยาปกติติดไม่อยู่ค่ะ แถมบางยี่ห้อยังใช้ทาเคลือบแผลรองเท้ากัดได้ด้วยนะคะ

❌ส่วนจุดด้อยนั้น ขอบอกเลยค่ะ ว่าผู้ใช้ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตอนทานั้นแสบมากกกกกก แสบกว่าตอนโดนบาดซะอีก แล้วก็มีกลิ่นตุๆ ด้วย แต่ถ้าเราทนจุดด้อยนี้ได้ ก็สบายค่ะ ไม่ว่าจะงานล้างจาน ซักผ้า อาบน้ำสระผม

ทีนี้เรามาดูอันดับพลาสเตอร์ยาแบบน้ำกันสักหน่อยค่ะ

อันดับ7 โยโกยามะ เซยาคุ คิสึโคโรริ พลาสเตอร์ยาแบบน้ำ

อันดับ6 แคร์ฟาร์ส แรปแบน พลาสเตอร์ยาแบบน้ำ
อันดับ 5 แคร์ฮาร์ท พลาสเตอร์ยาแบบน้ำฆ่าเชื้อโรคได้

อันดับ4 โคบายาชิเซยาคุ ซาคามุแคร์

อันดับ3 โตเกียวโคชิฉะ โคโรสกิน

อันดับ 2 เมนโทเลทัม ฮิบิโปร พลาสเตอร์ยาแบบน้ำ
อันดับ 1 ไดโชเซยาคุ อาจิสกิน

หวังว่าข้อมูลจะมีประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อบ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ 💖

⚠️ข้อควรระวังในการใช้
ไม่แนะนำให้ใช้กับแผลลึกๆ แผลกว้างๆ แผลที่เลือดยังไม่หยุดไหลนะคะ การดึงพลาสเตอร์ยาออกนั้น ต้องศึกษาวิธีการของแต่ละยี่ห้อที่ระบุในคู่มือการใช้ มีตั้งแต่ดึงออกง่ายๆ จนถึงต้องแช่น้ำอุ่นแล้วลอกออกค่ะ

ขอบคุณที่มาจาก https://my-best.com/3442

Post a Comment

0 Comments