ผ่อนคลายอย่างแท้จริงที่ Health Land SPA &Massage



เวลาที่ได้กลับมาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองไทย จะมี 1 กิจกรรมที่แอดมินจะหาเวลามาให้ได้สักครั้ง นั่นก็คือมาทำสปา นวดตัว ผ่อนคลายความเครียดจากงานที่ญี่ปุ่นค่ะ หนีลูก หนีสามี มาผ่อนคลายอย่างแท้จริง 555


โดยปกติแล้วแอดมินมีอาการ Office Syndromes คือ ปวดไหล่ซ้ายมากๆ เนื่องจากการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ค่ะ คนญี่ปุ่นจะเรียกอาการนี้ว่า 肩凝り คาตะโคะริ (ดูเหมือนว่าจะไม่มีคำศัพท์นี้ในภาษาไทย) เป็นพังผืด เลือดไหลเวียนได้ไม่ดีทำให้เกิดอาการปวด ถ้าเป็นมากๆจะปวดลามไปที่คอ และเกิดอาการปวดศีรษะได้ด้วยค่ะ


ซึ่งจริงๆแล้วการไปออกกำลังกายเข้าฟิตเนส หรือ เล่นโยคะ จะช่วยให้อาการปวดไหล่หายได้ดีที่สุดเลยค่ะ แต่ด้วย Lifestyle ของแอดมินช่วงนี้ ไม่เอื้อต่อการไปออกกำลังกายมากนัก ก็เลยต้องเลือกการนวดเพื่อบรรเทาอาการกันไปค่ะ วันนี้แอดมินก็เลยนัดเพื่อนมาทำสปานวดตัวที่ Health Land สปาชื่อดัง สาขาอโศก ที่แอดมินเป็นลูกค้าประจำมานานเป็นสิบปีแล้ว เพราะราคาเทียบกับคุณภาพ การบริการและ facilities แล้ว สมเหตุสมผลจับต้องได้ แอดมินไปวันธรรมดาค่ะ จองไปล่วงหน้าด้วย ก็เลยไม่ต้องรอคิว


Package ที่แอดมินเลือกวันนี้ คือ Perfect Harmony ใช้เวลา 210 นาที เป็นแพ้กสำหรับ 2 คน 1 คู่ จะมาคู่เพื่อน คู่พี่น้อง คู่รัก หรือ คู่แม่ลูก ก็ได้หมดเลยค่ะ ส่วนวันนี้แอดมินมาเป็นคู่เพื่อนสาว แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน หลักๆค่ะ คือ เข้าอบสตรีม ขัดผิว และนวดน้ำมันอโรมา&ลูกประคบสมุนไพร เรียกว่าเป็นโปรแกรมเน้นนวดตัว แก้ปวดเมื่อยโดยเฉพาะ (จะเรียกโปรแกรมคนแก่ก็เกรงใจ 😂)

เมื่อถึงเวลาทางสตาฟก็จะเรียกชื่อและพาเราไปเปลี่ยนรองเท้า และเดินเข้าไปที่ห้องค่ะ ห้องของแพ้กเกจนี้ก็จะมีเตียงคู่ ห้องอาบน้ำ+สตรีม และห้องน้ำด้วย เพราะเราจะต้องอยู่ยาวๆ ในห้องนี้ 3 ชั่วโมงครึ่ง ยาวไปจ้า ความสะอาด และความสวยงามของห้องก็ดีงามค่ะ อุณหภูมิพอเหมาะ ไม่ร้อนไม่หนาวเกินไป มีน้ำเปล่า และน้ำมะตูมเตรียมไว้ให้ด้วย


เริ่มแรกเลย ทางสตาฟจะให้เวลาเราอบสตรีม 30 นาทีค่ะ หลังจากนั้นคุณหมอนวด ก็จะเข้ามาดูแลเราต่อ ด้วยการขัดผิวด้วยสมุนไพรให้เราค่ะ เริ่มจากหลัง ขา แขน ไปจนทั่วตัว ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาราวๆ 60 นาที เราก็มีหน้าที่นอนบนเตียงนวด เตียงนวดจะเจาะรูให้เราเอาหน้าใส่ลงไปตรงๆได้ไม่ต้องตะแคงหน้า เอียงคอให้เมื่อยด้วยค่ะ


หลังจากขัดผิวเสร็จ คุณหมอนวดก็จะให้เราลุกไปอาบน้ำล้างสมุนไพรขัดตัวออกเพื่อมาเตรียมนวดน้ำมันหอมและประคบสมุนไพรต่อ เจลอาบน้ำที่ได้มาชื่อกลิ่นว่า Romeo&Romance เป็นกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ค่ะ คนที่ชอบกลิ่นหอมมากหน่อยอย่างแอดมินก็จะรู้สึกว่า กลิ่นจางไปนิด


ส่วนน้ำมันที่นวดตัวเราสามารถเลือกกลิ่นได้ค่ะ มี 4 กลิ่นคือ ลาเวนเดอร์ กุหลาบ ดอกโมก และ ตะไคร้เลมอน แอดมินเลือกกลิ่นลาเวนเดอร์เพื่อผ่อนคลาย ส่วนเพื่อนเลือกกลิ่นตะไคร้เลมอนเพราะอยากได้ความหอมสดชื่นค่ะ (หรือจะเลือก2 กลิ่นผสมก็ได้นะคะ)


การนวดก็เริ่มจากด้านหลังเช่นกันค่ะ คุณหมอก็จะถามว่าให้นวดศีรษะด้วยไหม? หรือถ้าเราเน้นอยากให้นวดตรงไหนเป็นพิเศษก็แจ้งได้เช่นกัน แน่นอนว่าแอดมินขอให้เน้นตรงบ่า ไหล่ซ้ายนั่นเองค่ะ

คุณหมอก็จะเริ่มนวดจากด้านหลัง บ่า ไหล่ ขา และ แขน หลังจากนั้นก็จะใช้ลูกประคบสมุนไพรที่อุ่นร้อนแล้วมาประคบทั่วๆตัวเราเลยค่ะ ลูกประคบก็จะมีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ อยู่ด้วย พอนวดด้านหลังเสร็จก็จะพลิกกลับมานวดด้านหน้ากันต่อจนครบ แล้วก็นวดศีรษะเล็กน้อย จบด้วยการให้เราลุกขึ้นนั่งและยืดเส้นให้เรา ก็เป็นอันจบคอร์สค่ะ


หลังจากเราเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว ก็จะลงมาดื่มน้ำมะตูมคนละ 1 แก้ว เปลี่ยนรองเท้าแล้วก็กลับบ้านได้ค่ะ ผิวลื่น ตัวเบา ไหล่เบาสบายขึ้น ฟินมาก ชอบมากค่ะ


แต่แอดมินมีจุดติ นิดเดียวจริงๆ คือ การสื่อสารข้อมูลของคุณหมอนวดค่ะ เข้าใจว่าชาวต่างชาติเยอะ และต้องการให้ลูกค้าพักผ่อนก็เลยไม่ได้ชวนคุย แต่อยากให้มีการอธิบายสักเล็กน้อยว่ากำลังทำอะไรเพื่ออะไร มีประโยชน์อะไร อย่างน้อยเมื่อถูกถามก็น่าจะให้คำตอบได้ เช่น สมุนไพรขัดผิวมีส่วนประกอบของอะไร? มีประโยชน์อะไรบ้าง?

แต่โดยรวมแล้วก็ยังชอบมากอยู่ดีค่ะ รีพีทกันมา10ปีแล้ว ก็ยังมีรีพีทครั้งต่อไปแน่นอนค่ะ เล็งแพ้กเกจที่น่าสนใจไว้แล้วด้วย 😂

ถ้าใครสนใจที่จะมาพักผ่อนแบบแอดมินก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเวปไซต์ของ Health Land ได้นะคะ

Post a Comment

0 Comments