📢บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นผ่านระบบภาษีพัฒนาบ้านเกิด หรือ ふるさと納税 Furusato Nouzei(ขอคืนภาษีได้)


📢วันนี้แอดมินจะมาแนะนำอีกหนึ่งช่องทางบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นหมายเลข15 และพายุไต้ฝุ่นหมายเลข19 สำหรับผู้ที่ทำงานและเสียภาษีในประเทศญี่ปุ่น แอดมินขอแนะนำช่องทางการบริจาคเงินผ่านระบบภาษีพัฒนาบ้านเกิด (ふるさと納税 Furusato Nouzei) ค่ะ เพราะเราสามารถนำจำนวนเงินบริจาคนี้มาขอคืนภาษีได้เต็มจำนวน โดยได้คืนจาก ภาษีหัก ณ ที่จ่าย (所得税 Shotokuzei) ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจาก ภาษีท้องถิ่น(住民税 Juuminzei) แต่ไม่เกิน 1-2% ของรายได้ทั้งปีค่ะ (ตัวเลขโดยประมาณ) จำนวนเงินตรงนี้จะขึ้นกับเงื่อนไขการลดหย่อนของครอบครัวในส่วนอื่นด้วย

ภาษีพัฒนาบ้านเกิด (ふるさと納税 Furusato Nouzei)คือ??


🔹ตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีรายได้ 5,000,000 เยนต่อปี (แต่งงานแล้ว ภรรยาเป็นแม่บ้าน และมีลูกอายุต่ำกว่า 15 ปี 1คน)และบริจาคภาษีบ้านเกิดได้สูงสุด 54,825เยน เราสามารถนำมาขอภาษีคืนได้เต็มจำนวน 54,825เยนค่ะ

👇🏻สามารถเข้าไปคำนวณดูง่ายๆใน Link ด้านล่างค่ะ
https://event.rakuten.co.jp/furusato/mypage/deductions/?l-id=furusato_pc_top_headmeunu_deduction


😆โดยเสียค่าดำเนินการ2000 เยน จากยอดบริจาค หมายความว่าบวก ลบ กันแล้ว เราสามารถได้ของกำนัลต่างๆ ในราคาเพียงแค่ 2000 เยนนั่นเองค่ะ ของกำนัลก็มีตั้งแต่ข้าวสาร อาหารแห้ง เนื้อวัว ไปจนถึงที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

☔️แต่สำหรับโครงการบริจาคให้เมืองที่ประสบภัยธรรมชาตินั้น ทางเมืองไม่อยู่ในภาวะที่สามารถให้ของกำนัลตอบแทนได้ค่ะ ดังนั้นเราก็จะไม่ได้ของกำนัล แต่ก็จะไม่เสียค่าดำเนินการ2000เยน ทุกเยนที่เราบริจาคจะถูกส่งไปยังเมืองที่ประสบภัยโดยตรงค่ะ


👇🏻ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปใน link ด้านล่าง เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและทำการบริจาคให้จังหวัดและเมืองที่ประสบภัยได้นะคะ

บริจาคเพื่อผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่นหมายเลข15


บริจาคเพื่อผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่นหมายเลข19

https://event.rakuten.co.jp/furusato/notice/typhoon201910/


บริจาคเพื่อผู้ประสบภัยฝนตกหนักที่คิวชู

https://event.rakuten.co.jp/furusato/notice/kyushu201908/



เราสามารถเลือกเมืองที่เราจะบริจาคเงินช่วยเหลือได้ โดยเงินบริจาคจะส่งตรงไปยังหน่วยงานบริหารของแต่ละจังหวัด บริจาคหน่วยละ 1000 เยน เหมือนการซื้อของผ่าน Rakuten ค่ะ ซึ่งถ้าใครมี Account อยู่แล้วก็จะสะดวกมากๆ แถมได้ point คืนมาเป็นแต้มใน Rakuten ด้วย 1000เยน ได้ 30 แต้ม นอกจากนั้น ระบบ Rakuten ยังช่วยบันทึกจำนวนเงินรวม และจำนวนหน่วยงานที่เราบริจาคให้ด้วยค่ะ






😊โดยปกติแอดมินไม่เคยบริจาคผ่านระบบนี้ เพราะว่าตอนนี้ก็อยู่ที่เมืองบ้านเกิดของพ่อบ้าน และมีความคิดว่าเงินภาษีที่เราจ่ายไปก็จะกลับมาพัฒนาถิ่นที่เราอยู่ค่ะ (กำลังจะเอาเสาไฟฟ้าลงใต้ดิน)

😢แต่เหตุการณ์น้ำท่วมในญี่ปุ่นครั้งนี้ก็มีผู้ประสบภัยมากมายก็เลยว่าจะบริจาคผ่านภาษีพัฒนาบ้านเกิดดูบ้างค่ะ




Post a Comment

0 Comments