เดินเล่นวันฝนตกที่ Izumotaisha (出雲大社)จังหวัดชิมาเนะ


🚙ขับรถข้ามจากจังหวัดฮิโรชิม่ามาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะเข้าสู่จังหวัดชิมาเนะ ค่ะ ซึ่งจังหวัดชิมาเนะ ก็รายล้อมด้วยภูเขาเต็มไปด้วยธรรมชาติ อากาศดีมากๆ ไม่แพ้จังหวัดฮิโรชิม่าเลย โดยจุดมุ่งหมายของแอดมินที่จังหวัดชิมาเนะคือ มาหาเพื่อนรุ่นพี่ ไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าIzumo Taisha และ เที่ยวที่ Yuushien ชมดอกโบตั๋นลอยน้ำ 




☔️แต่ทว่าอากาศไม่เป็นใจเลยค่ะ ฝนตกตั้งแต่เช้าและค่อยๆหนักมากขึ้นทำให้แอดมินไม่ได้ไปดูดอกโบตั๋นลอยน้ำเลย😭

ศาลเจ้า IzumoTaisha เป็นศาลเจ้าใหญ่เก่าแก่ที่เป็นมรดกทางวัฒธรรมของประเทศญี่ปุ่น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชิมาเนะอีกด้วยนะคะ

💖ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านการขอพรเรื่องของความรัก ความโชคดี สุขภาพ และ ธุรกิจค้าขายค่ะ ส่วนผู้ที่สนใจตำนานเทพเจ้าของศาลเจ้าแห่งนี้ แอดมินแนะนำให้ลองอ่านจากเพจด้านล่างนะคะ เจ้าของเพจเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของแอดมินเอง เขียนสนุกอ่านเพลินมากค่ะ รูปสวยด้วย 



ตำนานเทพเจ้าผู้สร้างIzumo Taisha
https://www.facebook.com/Uturnsha/posts/374249579686019 



☁️☔️ส่วนรูปของแอดมินวันนี้บอกได้เลยว่าแสงไม่สวยค่ะ ฟ้าปิดมีฝนตก แต่ตอนดูด้วยตาเปล่าสวยมากเลยนะคะ ศาลเจ้าล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่มีต้นไม้เขียวชะอุ่ม บวกกับน้ำฝนดูชุ่มฉ่ำไปหมดเลยค่ะ 



💐แอดมินไปช่วงที่ดอกวิสทีเรียบานพอดี เลยมีภาพดอกวิสทีเรียมาฝากกันด้วย และถึงแม้ฝนจะตกก็ยังมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นแวะเวียนกันมาไหว้ศาลเจ้าอยู่ไม่ขาดสายค่ะ และก็มีการแสดงอุปรากรที่สนามระหว่างทางเดินเข้าไปที่ศาลหลักอีกด้วยนะคะ
🙏วิธีการไหว้ศาลเจ้าที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่นค่ะ คือ คำนับ4 ตบมือ2 คำนับ1 ถ้าใครได้มาไหว้ก็ลองทำตามนี้นะคะ


หลังจากไหว้พระ เดินเล่นบริเวณ Izumo Taisha แล้ว แอดมินก็ไปทาน Izumo Soba ของดังของย่านนี้ค่ะ ที่ร้านชื่อ Sunaya เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งแบบ modern รอคิวกันนาน 40 นาทีเลยล่ะค่ะ มีเมนูภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติด้วย ส่วนรสชาติของโซบะก็ต้องบอกว่าอร่อยสมกับที่เป็นของดัง แอดมินคิดว่ารสชาติจะออกหวานกว่าที่อื่นนิดหน่อย แล้วก็ข้าวปั้นกับชิคุวะที่สั่งมาด้วยก็อร่อยมากค่ะ เนื้อแน่นๆหอมๆ


🍡หลังจากนั้นก็ออกมาหาซื้อของฝากกลับบ้านค่ะ แอดมินได้ขนมญี่ปุ่นจากร้านSaiundou ที่อยู่ใกล้ๆกันกลับมาเป็นของฝากให้ที่บ้านค่ะ




🐰ตอนที่เดินอยู่ที่ร้านขายของรอบๆศาลเจ้า เราจะเห็นรูปปั้นกระต่ายน่ารักๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ ซึ่งถ้าใครได้อ่านตำนานเทพเจ้าก็คงจะทราบแล้วนะคะว่าทำไมน้องกระต่ายถึงเป็นสัญลักษณ์ของแถบนี้ 


🚃การเดินทาง
มาตั้งต้นที่ รถไฟJR สถานี Izumoshi นะคะ แล้วต่อรถบัสไปลงที่ป้าย IzumoTaisha เดินมาอีก 450 เมตร ก็จะถึงค่ะ




Post a Comment

0 Comments