บุฟเฟ่ต์บลูเบอรี่กินไม่อั้นในไร่ Okudaisen Blueberry Farm จังหวัด Tottori (奥大山ブルーベリーファームでのブルーベリー狩り体験)


ฤดูร้อนในญี่ปุ่นก็มีผลไม้อร่อยๆ หลายอย่างให้เรารับประทานเช่นกันค่ะ ไร่ผลไม้และสวนผลไม้ต่างๆ ก็เปิดให้เข้าชมแล้วก็มีคอร์สแบบบุฟเฟ่ต์เก็บกินไม่อั้นด้วย


วันนี้เราก็เลยเปลี่ยนบรรยากาศมาลองเที่ยวไร่บลูเบอรี่ พร้อมกับคอร์สเก็บบลูเบอรี่กินไม่อั้น ในไร่ Okudaisen Blueberry Farm บนภูเขาในจังหวัด Tottori กันค่ะ อยู่บนเขาวิวธรรมชาติสวยมาก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่มเลย เราต้องขับรถขึ้นเขาคดเคี้ยวมาพอสมควรค่ะ แต่ก็คนน้อย หนี Covid19 สมใจคุณพ่อบ้านเค้าล่ะ


ที่ไร่นี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่เป็นไร่บลูเบอรี่ และ ร้านคาเฟ่ต์น่ารักๆค่ะ ส่วนของไร่บลูเบอรี่ก็จะมีอาคารไม้เล็กๆ ให้เราไปจ่ายเงินซื้อตั๋วเข้าชมไร่ นอกจากนั้นใครที่อยากเก็บบลูเบอรี่ใส่กล่องกลับบ้านก็สามารถซื้อกล่องใสเข้าไปเก็บบลูเบอรี่ใส่กล่องกลับบ้านได้ด้วยค่ะ 


พอซื้อตั๋วเรียบร้อย ถึงเวลาเข้าไร่ ก็จะมีรถกอล์ฟขับพาไปส่งด้านในค่ะ เวลาจะกลับออกมาก็ให้โทรเรียกรถกอล์ฟเข้าไปรับ (ไม่จำกัดเวลา)


ไร่บลูเบอรี่แห่งนี้ เป็นไร่แบบระบบเปิด คือ ปลูกแบบกลางแจ้งไม่ใช้สารเคมียาฆ่าแมลง บลูเบอรี่ไม่มีโรงกระจกคลุมไว้เลย ทำให้เราเข้าไปเด็ดกินจากต้นได้สดๆ เลยล่ะค่ะ แต่เนื่องจากที่นี่ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง บริเวณต้นบลูเบอรี่จะมีแมงมุมและใยแมงมุมเยอะเลยค่ะ ใครที่กลัวแมลงอาจจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ 


เรามีอิมเมจในหัวว่าบลูเบอรี่คือผลไม้เมืองหนาว เมืองที่อากาศเย็นๆ แต่ผิดคาดค่ะ ที่บลูเบอรี่ออกผลตอนช่วงฤดูร้อน แถมในไร่ก็ร้อนมากๆ ใครมาเที่ยวอย่าลืมหมวก ร่ม อุปกรณ์กันแดด มาให้พร้อมด้วยนะคะ 


บลูเบอรี่เป็นผลไม้ตระกูลเบอรี่ ผลมีสีม่วงเข้มออกไปทางสีดำ รสชาติของผลสดจะมีรสหวานอมเปรี้ยวค่ะ เวลาเลือกเด็ดให้เลือกผลที่มีสีเข้มที่สุกแล้ว จะมีรสหวานกว่าผลสีอ่อนๆค่ะ 
 

ผลบลูเบอรี่นั้น มีประโยชน์ต่อร่างกายเรามากทีเดียวค่ะ อุดมไปด้วยวิตามินซี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสมอง ชะลอเซลล์มะเร็ง และช่วยบำรุงสายตา เป็นต้น 


หลังจากกลับออกมาแล้ว เราไปแวะพักที่คาเฟ่ต์กันอีกรอบ ได้ชิมเมนูซอฟท์ครีมบลูเบอรี่แก้ร้อนสดชื่นมากค่ะ แต่ถ้าใครท้องหิวก็มีอาหารง่ายอย่าง พิซซ่า พาสต้า สลัด แก้หิวด้วยเช่นกันค่ะ



เวลาทำการ
เดือนกรกฎาคม~ เดือนกันยายน
9:00-17:00 (รอบสุดท้าย 16:30)

ค่าเข้าชมไร่ เก็บบลูเบอรี่
ผู้ใหญ่ 800 เยน
เด็กประถม 500 เยน
ต่ำกว่าประถม ฟรี

Option ใส่กล่องกลับ
Pack 600 เยน
Mini Pack 300 เยน
บลูเบอรี่คั้น 300 เยน

แผนที่ไร่

เวปไซต์ของไร่
https://www.okudaisen.co.jp/




Post a Comment

0 Comments