⚽️บรรยากาศฟุตบอล J league Sweets Match Vissel Kobe เปิดบ้านพบ Consadole Sapporo



พาไปดูบอลกันค่ะ ทาง Kobe บอกว่าเป็น Sweets Match เลยค่ะ แต่ไม่ใช่ว่า Sapporo จะหวานหมู หรืออะไรนะคะ จริงๆเพราะว่าสปอนเซอร์หลักของ Sapporo คือ ขนมดัง Shiroi Koibito นั่นเองล่ะค่ะ ในงานมีขายขนมหวาน Limitted edition ของเกมส์นี้ด้วยนะคะ



ส่วนผลนั้นก็ไม่ต้องสปอยอะไรมาก Vissel Kobe สามารถเก็บ3 แต้มในบ้านได้ด้วย Score 4-0 แบบ น่าเห็นใจ Sapporo เลยล่ะค่ะ😣


ตอนแรกพยากรณ์อากาศบอกว่าจะมีฝน แต่พอวันจริงท้องฟ้าสดใสอากาศดีมากเลยค่ะ เกมส์วันนี้เริ่ม Kick Off 17:00 เวลาญี่ปุ่น อากาศสบายๆ นักบอลเล่นกันมันส์เลยล่ะค่ะ บรรยากาศก่อนเกมส์นอกสนามนั้น ก็มีการจัดอีเวนท์ World festa เพราะนักกีฬาของทั้ง2 ทีมมีชาวต่างชาติหลายคนเลย


ที่หน้าสนามแอดมินเห็นกลุ่มคนไทยเยอะเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะตรงจุดที่ขายของที่ระลึกของทีม และแน่นอนเสื้อและผ้าพันคอหมายเลข 30 Theerathon ขายดีเป็นพิเศษหมดเกลี้ยงเลยค่ะ แอดมินได้ผ้าพันคอผืนสุดท้ายมา ส่วนเสื้อสั่งในเวปไซต์ Rakuten ไว้ก่อนแล้ว


คนไทยที่มาเชียร์ก็จะมีธงชาติไทยติดไม้ติดมือกันมาเนอะ แล้วก็ใส่เสื้อบอลทีมชาติไทย แอดมินเห็นกลุ่มนึงที่มีนักข่าวไทยสัมภาษณ์อยู่นุ่งโจงกระเบนกันมาเลยล่ะค่ะ เป็นสีสันดีจัง แต่แอบเสียดายไม่เห็นหันมาสัมภาษณ์แอดมินมั่งเลย อยากออกสื่อม้ากมาก 555 จะได้โชว์อุปกรณ์เชียร์ของเราสักหน่อย สงสัยครั้งหน้าแอดมินต้องห่มสไบมาสู้แระ 555


⚽️แอดมินก็เดินหน้าสนามจนเพลินกว่าจะเข้าสนามไปหาที่นั่งก็เหลือแต่บนๆซะแล้ว ตกใจมากไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้ค่ะ ตอนช่วงแนะนำนักกีฬา ทางทีมKobe เจ้าบ้านก็มีประกาศแสดงความยินดีที่ นักกีฬาหมายเลข18 Kim Seung Gyu และ หมายเลข5 Jung Woo Young ของทีมติดทีมชาติเกาหลีที่จะไป World Cup2018 นี้ด้วย

เกมส์วันนี้นักกีฬาไทยทั้ง2 คนคือ ธีราธร และ ชนาธิปได้ลงสนามเต็มเกมส์ทั้งคู่ และไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ เกมส์สนุกมาก สนุกที่สุดเท่าที่แอดมินเคยไปดูJ league ที่สนามมาเลยล่ะค่ะ ลูกยิงประตูก็เยอะ ทีมที่เชียร์ก็ชนะด้วย ก่อนหน้านี้เคยไปดูVissel Kobe เตะมาก่อนแล้ว ก็ไม่อินเท่าการมีนักเตะไทยมาร่วมทีมด้วยแบบนี้😂


แอดมินเห็นธงชาติไทยกระจายกันเป็นหย่อมๆค่ะ และก็หวังว่านักกีฬาของเราจะเห็นเช่นกัน

ส่วนรูปเกมส์นั้นหลายๆคนก็ได้ดูทางทีวีไปแล้ว ในสนามไม่มีการบรรยายใดๆทั้งสิ้นค่ะ จนกว่าจะมีการทำประตูก็จะมีเสียงเพลงกับประกาศว่าใครทำ แอดมินสายตาก็สั้น นั่งก็ไกล บอลก็ดูไม่ค่อยเป็น ก็เลยงงๆ ในหลายจังหวะ อย่างจังหวะการให้ใบเหลืองของกรรมการในเกมส์นี้ ก็ทำเอางงๆ อยู่ค่ะ ว่าทางSapporo สมควรได้เยอะขนาดนี้หรือ กรรมการใจดีกับเจ้าบ้านไปหรือเปล่า โดยเฉพาะเหลืองแดงครั้งที่2 ท้ายเกมส์ที่ทำให้นักกีฬา Sapporo เหลือแค่9 คนในสนาม คนญี่ปุ่นรอบๆ ก็ฮือฮากันนะคะ ว่าใบนี้ทำไมถึงให้เหลืองแดง แล้วเกมส์ก็แอบกร่อยๆไปนิดนึง คือเห็นความพยายามของนักเตะSapporo แล้วก็อดเอาใจช่วยไม่ได้ ตอนVissel Kobe ได้ลูก4-0 กองเชียร์ก็ดูไม่ดีใจเท่า3 ลูกแรกแล้วล่ะค่ะ

ใครได้ดูทางทีวีช่วยมาไขความกระจ่างให้แอดมินนิดหนึ่งจะขอบคุณมากค่ะว่าเกิดอะไรขึ้นแล้ว เหลืองแดงนั้นสมควรแล้วหรือเปล่า (ขอแบบไม่ดราม่าน้าาา)

Post a Comment

0 Comments